CSTY: Ly hôn vì chồng đưa gái về nhà sống

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jul 2, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 329)

    Cùng lắng nghe chương trình Cửa sổ tình yêu trên Tình yêu giới tính của eva.vn:

    Éo le chuyện tình với người phụ mẹ đơn thân

    Thính giả (Bạc Liêu): Em có một tình yêu với cô gái làm mẹ đơn thân. Chúng em quen nhau qua điện thoại. Sau đó cô ấy chủ động tìm đến nhà em. Em là một người không thể đi lại được nhưng cô ấy vẫn thương em. Em thấy cô ấy thương em nhiều lắm. Sau đó, cô ấy sống với em như vợ chồng, ăn cùng, ở cùng. Chuyện quan hệ em không làm được nhưng cô ấy đã chủ động giúp em. Em muốn hỏi như vậy có phải là cô ấy thương em thật lòng không?

    Bài liên quan:

    CSTY: Sợ bạn trai phát hiện mình mất trinh

    CSTY: 8 năm lấy vợ vẫn nhớ người cũ

    CSTY: Khổ vì bạn đồng giới gạ tình

    CSTY: Say rượu làm em gái người yêu có bầu


    MC: Vậy là bạn yếu cả chân tay phải không?

    Thính giả: Vâng, cả chân, cả tay đều yếu nhưng những vấn đề khác thì bình thường. Mọi sinh hoạt thì bố mẹ em giúp. Em đang ở với bố mẹ.

    MC: Vậy khi cô ấy đến nhà bạn ở thì bố mẹ cũng hoàn toàn đồng ý à?

    Thính giả: Vì cô ấy là người thùy mị, biết đối xử với người lớn nên mọi người rất quý cô ấy.

    MC: Vậy là bây giờ cô ấy lại rời khỏi nhà bạn à?

    Thính giả: Vâng, giờ cô ấy đi rồi. Cô ấy nói là chúng mình không có duyên nợ. Cô ấy khóc với em nhiều lắm. Em không biết như thế nào nữa.

    Chuyên gia: Chào em! Em và cô ấy năm nay bao nhiêu tuổi rồi?

    Thính giả: Em năm nay 26 còn cô ấy 23 tuổi.

    Chuyên gia: 23 tuổi nhưng cô ấy có một đứa con dù chưa có chồng đúng không? Vậy cô ấy ở đâu?

    Thính giả: Cô ấy ở Kiên Giang, còn em thì ở Bạc Liêu đúng không?

    Chuyên gia: Dạ vâng nhưng cô ấy làm ở Bình Dương anh ạ. Vậy là các em quen nhau qua điện thoại. Cô ấy về nhà em chơi. Cô ấy lại khéo léo nên bố mẹ quý và để cô ấy ngủ lại với em. Và cô ấy đã hỗ trợ chuyện quan hệ tình dục với nhau đúng không? Giờ em băn khoăn khi không hiểu vì sao cô ấy đã cùng mình đến như vậy mà cuối cùng lại ra đi, nói rằng không có duyên, có nợ đúng không?

    Thực ra, thương thì có thương. Nếu không thương thì cô ấy không lặn lội đường xa tìm về nhà em như thế. Nhưng thương khác với yêu, mà yêu cũng khác với chuyện có tiến xa tới hôn nhân hay không.

    Anh có thể đoán rằng qua điện thoại, cô ấy thương hoàn cảnh của em, muốn về xem thực tế em sống ra sao. Về tới nơi thấy em vất vả, bản thân cô ấy cũng không sung sướng gì, còn trẻ nhưng đã phải nuôi con một mình, đi làm xa, xa nhà… cả hai cùng éo le, bất hạnh nên giá như hai người đến được với nhau thì tốt, bù đắp được cho nhau trong cuộc sống. Nhưng cô ấy thấy gian nan quá. 1, 2 lần cô ấy có thể hỗ trợ em trong chuyện chăn gối được nhưng nếu lấy em thì cả đời cô ấy phải chấp nhận chuyện đó e rằng cũng mệt mỏi.

    Cái thứ hai, khi người ta lấy nhau, không chỉ vì chuyện tình dục, nó còn là chia sẻ cảm xúc, tâm lí tình cảm, là chỗ nương tựa vào nhau lúc ốm, lúc đau, những khó khăn vì kinh tế… Mà cô ấy thì thấy rằng em phải sống với bố mẹ, cần phải có người chăm sóc, không làm được ra tiền, nếu tiến xa với em, thương em thì cô ấy sẽ phải là cánh tay, cái chân của em, kiếm tiền nuôi em… Những điều đó cô ấy trắc trở quá. Thương thì thương thật nhưng vì khó khăn quá nên cô ấy đành rẽ sang hướng khác. Hãy coi đó như một món quà mà cuộc sống mang tặng cho em, giúp em có những trải nghiệm nhất định trong chuyện tình cảm. Nếu không thể tiến xa được, hãy coi đó như một người bạn em nhé.

    Mâu thuẫn với bố mẹ chồng, vợ bỏ về nhà ngoại

    Thính giả (Bắc Giang): Vừa rồi vợ chồng em có xích mích một chút. Vợ em bế con về nhà ngoại được chục ngày rồi. Em có nhắn tin, gọi điện nhưng cô ấy nói không về nữa.

    MC: Bạn ở Bắc Giang thế còn cô ấy thì ở đâu?

    Thính giả: Cô ấy cũng ở gần nhà em, cách nhà em khoảng 1km rồi.

    MC: Vậy vợ chồng bạn lấy nhau lâu chưa?

    Thính giả: Bọn em lấy nhau được 22 tháng. Con em được 7 tháng tuổi rồi ạ.

    MC: Thế làm sao lại cãi nhau đến nỗi vợ phải bỏ về nhà ngoại như thế?

    Thính giả: Vợ em mệt, căng thẳng nhiều vấn đề nên hay cáu. Khi ấy bố mẹ em nói thì cô ấy càng khó chịu.

    MC: Vậy là mâu thuẫn giữa con dâu và bố mẹ chồng đúng không nào. Vậy chuyên gia của chương trình sẽ nói chuyện với bạn.

    Chuyên gia: Chào em! Vậy em có nhớ mẹ con cô ấy không?

    Thính giả: Dạ quá nhớ là khác ạ!

    Chuyên gia: Vậy cái hôm xảy ra mâu thuẫn giữa vợ em và bố mẹ em tình hình nó có nặng lắm không.

    Thính giả: Hôm đó em đi làm đêm, chỉ có vợ em, mẹ vợ và bố mẹ ở nhà. Câu chuyện qua lại khi cô ấy nói trống không, mẹ em mới nhắc nhở mẹ vợ rằng cô ấy láo quá, không dạy bảo được. Mẹ vợ em lại bênh, nói rằng còn nhiều đứa láo hơn. Lời qua tiếng lại hai bên xích mích…

    Chuyên gia: Thực ra nó cũng không phải cái gì lớn lắm. Hãy hiểu cho cô ấy rằng, là một người phụ nữ đang đi làm, giờ phải nghỉ ở nhà chăm con. Con lại ốm, không chịu bú sữa, quấy khóc… Người phụ nữ sau khi sinh thường rất mệt mỏi, hay cáu gắt. Đôi khi người ta thường nói rằng người khác phải nhịn bà đẻ một tí. Nói vậy thôi, mình là đàn ông còn thấy thương vợ, nhớ con thì cô ấy cũng mong em lắm đó.

    Cô ấy hẳn sẽ nghĩ giá chồng mình sang đây, nói khéo với ông bà ngoại một câu rồi đón mình về thì mọi chuyện tốt biết mấy. Hai nhà chỉ cách nhau có 1km, khi cô ấy giận hờn bỏ về mà em không qua lại, thăm đón, ở đó ăn cơm với ông bà ngoại, có lời nọ, tiếng kia với ông bà… thì rất khó. Em cần phải làm cầu nối, gắn kết hai gia đình. Em phải chủ động sang đón cô ấy về để bố mẹ em hiểu. Còn nếu để mẹ con cô ấy tự dắt díu nhau về thì chắc chắn sẽ bị sự nói khích của mẹ em. Khi ấy chuyện bé xé ra to.

    Vì vậy hãy tạo điều kiện để đón mẹ con cô ấy về sao cho đẹp mặt một chút. Bản thân mình đôi khi nói chuyện với bố mẹ mình thì nói đỡ cho cô ấy một câu nhé!

    Ly hôn vì chồng đưa gái về nhà sống

    MC Thành Văn: Chúng ta cùng mở đầu chương trình bằng cuộc điện thoại được gọi đến từ tỉnh Vĩnh Phúc. Alo!

    Thính giả: Alo! Cho cháu hỏi, vợ chồng cháu lấy nhau được 5 năm rồi. Nhưng nhà cháu đi làm về đến nhà là đánh đập cháu. Còn đưa gái về nhà ông trẻ sống. Hôm trước cháu có lên nói thì lại đánh trước mặt. Ông bà nội và ông bà trẻ cháu cứ bênh, bao che cho. Bây giờ cháu bỏ về ngoại rồi. Bọn cháu đang chờ ra tòa để bỏ nhau thôi. Cháu làm nhà, làm công trình phụ và cháu mua được 1 con bò. Cháu vẫn chờ ra tòa để đấy. Nhưng nhà cửa cháu lại chưa tách khẩu. Bây giờ thì cháu có quyền lợi gì ở trong cái nhà đấy không ạ? Con cái cháu sẽ giải quyết thế nào ạ?

    MC Thành Văn: Các bạn lấy nhau đươc 5 năm, thế thì đã có mấy cháu rồi?

    Thính giả: Cháu có 2 đứa rồi ạ!

    MC Thành Văn: Và bây giờ thì cả 2 đứa đang ở với mẹ à?

    Thính giả: Đứa bé ở với cháu thôi ạ!

    MC Thành Văn: À, thế à, và bạn thì đã về nhà ngoại ở rồi?

    Thính giả: Vâng ạ, cháu về nhà ngoại được 3 hôm nay rồi ạ!

    MC Thành Văn: Và xác định là không quay lại được với nhau nữa đúng không?

    Thính giả: Vâng ạ!

    MC Thành Văn: Cái điều quan trọng nhất lúc này của bạn là vấn đề chia tài sản và con cái đúng không?

    Thính giả: Dạ, vâng ạ!

    MC Thành Văn: Đứa nhỏ là mấy tuổi và đứa lớn là mấy tuổi hả bạn?

    Thính giả: Đứa lớn nhà cháu là gần 4. Còn đứa bé đến 21 tháng 11 này 3 tuổi ạ!

    MC Thành Văn: Anh Đinh Đoàn sẽ tâm sự với bạn nhé!

    Thính giả: Vâng ạ!

    CGTL Đinh Đoàn: Chào em!

    Thính giả: Em chào anh ạ!

    CGTL Đinh Đoàn: Để một lát nữa anh sẽ nói kỹ hơn về việc phân chia tài sản khi ly hôn. Nhưng mà anh rất muốn hỏi đây đã là quyết định cuối cùng của em chưa? Việc chia tay và ly hôn đó?

    Thính giả: Em cũng không muốn chia tay. Vì con cái em cũng muốn ở lại. Nhưng mà người ta đã đưa “gái” về trước mặt em mà bây giờ đánh em trước mặt người ta.

    CGTL Đinh Đoàn: Em ơi, vợ chồng và các cháu vẫn ở chung nhà với ông bà nội đúng không?

    Thính giả: Không, ông bà cho đất rồi tự bọn em vay mượn làm nhà nhưng bọn em vẫn chưa tách khẩu thôi.

    CGTL Đinh Đoàn: Cho đất, tức là cho ở ngay bên cạnh, chỗ đất đấy vợ chồng có tiền thì làm nhà nhưng mà chưa tách cái sổ đỏ ra đúng không?

    Thính giả: Vâng ạ!

    CGTL Đinh Đoàn: Và bây giờ khi mà mình phát hiện ra bố nó có bồ rồi “gái gú” như thế mình đã làm những gì?

    Thính giả: Em chưa làm gì. Em chỉ nói nhưng không được. Em cứ động nói là đánh em thôi ạ!

    CGTL Đinh Đoàn: À thế à, thế xong rồi, khi mà em đề nghị việc ly hôn thì bố nó cũng bảo ly hôn à?

    Thính giả: Em chỉ bảo là: Nếu mà không ở được với nhau thì anh viết đơn đi. Em có thể ký cho anh. Xong rồi chồng em viết đơn luôn ạ! Xong em ký thôi ạ!

    CGTL Đinh Đoàn: À, thế đã đưa đi nộp chưa?

    Thính giả: Đưa đi nộp, và bây giờ chỉ chờ ra tòa thôi.

    CGTL Đinh Đoàn: Đã đến mức độ đấy thì chắc là cũng khó. Anh hỏi thế bởi vì cũng có những người vợ khi phát hiện chồng có bồ thì đôi khi mình cũng nóng giận quá mình ầm ĩ lên và nghĩ rằng chia tay cho nhanh để “thoát”. Nhưng thực ra có thể là chưa đến mức độ như thế. Nhưng trong trường hợp của em chắc là cũng khó rồi đúng không?

    Thính giả: Vâng ạ!

    CGTL Đinh Đoàn: Thật ra, trong đơn ly hôn không ai kể nể là tôi có bao nhiêu vàng. Tôi có bao nhiêu đất. Nhà tôi chưa tách khẩu. Đơn chỉ có trình bày là vợ chồng chung sống không được hạnh phúc và nay muốn ly hôn và có hai chữ ký để ly hôn. Còn việc phân chia tài sản rồi con cái sau này ai ở với ai thì người ta sẽ làm việc ở tòa hoặc là có chăng thì người ta nói với hai vợ chồng trong những buổi tư vấn hòa giải về mặt thủ tục.

    Sau khi tòa nhận đơn rồi thì người ta sẽ có ít nhất 2 buổi tư vấn hòa giải. Thật ra thì cái đất chưa tách sổ đỏ mà vẫn sổ đỏ mang tên ông bà thì chắc là cái việc chia đất đai cũng khó. Còn tài sản như tiền bạc, vàng thì cái đó vợ chồng phải thỏa thuận trước lúc mà đi ra tòa, còn ra tòa lúc ấy mới tranh giành nhau là tôi vay 200 triệu để làm nhà, thực ra tôi vay 180 còn anh chỉ nộp có 20 rồi những thứ như thế nó rất là lằng nhằng. Thế cái vay đấy có biên nhận, biên giấy gì không hay là mình vay của chị gái, của bố mẹ đẻ và của bạn bè và nói miệng thôi.?

    Thính giả: Em chỉ vay của bạn bè, bố mẹ và các chị làm cùng, lúc đó em vay về thì em đưa tiền cho chồng để lo về làm nhà cửa nhưng mà không có giấy gì cả ạ!

    CGTL Đinh Đoàn: Ừ, cái đấy thì cũng khó cho nên hoàn toàn là phải thỏa thuận nội bộ, giá mà em vay của một ngân hàng nào đó hay là vay của một ai đó và có giấy thì có thể còn có bằng chứng. Rất khó khăn cho em khi em ra đi. Với cái này thì trông đợi vào cái lương tâm trách nhiệm của người chồng. Vì người vợ ra đi nuôi con nhỏ, trong suốt 5 năm qua vợ vun vén cho gia đình, rồi nhìn nhận việc vợđang nợ nần như thế xem có hỗ trợ hay chi trả phần nào không? Chứ còn về phía luật pháp thì rất khó giải quyết.

    MC Thành Văn: Vâng, Bạn đã nghe rõ những lời tâm sự của anh Đinh Đoàn rồi chứ! Hi vọng bạn sẽ trả lời được tất cả những khó khăn khúc mắc lúc này xin chào bạn nhé! Cảm ơn anh Đinh Đoàn!


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - CSTY: Ly hôn vì chồng đưa gái về nhà sống

Share This Page