Thực đơn 88.000 đồng chồng ăn mê tít

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 257)

    Mấy hôm trước trời nắng nóng nên nhà mình toàn ăn những món ăn đơn giản, dễ nấu mà lại dễ đưa cơm và thật ít dầu mỡ như: Món luộc, canh chua… Hôm nay mát trời nên mình cũng muốn đổi khẩu vị cho cả nhà.

    Sáng nay mình đi chợ sớm nên chọn mua được một miếng thịt nạc vai vừa được người bán xẻ ra từ con lợn. Thịt tươi ngon và vẫn còn ấm nóng. Nhân tiện ở nhà mình có trồng được một ít lá lốt trong thùng xốp, lá lốt rất tốt mà lại to nữa. Hôm trước đã tính phải làm món gì đó, chứ không để lâu lá nó sẽ già, úa hết. Hôm nay có dịp nên mình quyết định sẽ làm món “chả lá lốt”.

    Lúc đang mua thịt mình có liếc mắt nhìn qua hàng thịt bò bên cạnh. Thấy thịt bò của hàng bên cạnh trông cũng rất ngon nên mình đi qua mua thêm 1 lạng thịt bò nữa để về làm món xào.

    Còn món canh thì mình chọn mua một mớ rau ngót và sẽ làm món “canh rau ngót nấu mọc”. Với món canh này mình có thể tận dụng một ít hỗn hợp thịt làm chả để làm. Sẽ tiết kiệm được thời gian chế biến, mà lại vẫn có được một món canh ngon.

    Ngoài những nguyên liệu chính, mình còn mua thêm một ít hành, mùi, vài cái nấm hương, vài tai mộc nhĩ . Mình cũng chọn mua 3-4 củ khoai tây để về làm món “khoai tây xào thịt bò”.

    Hôm qua con gái mình thủ thỉ đề nghị với mẹ là: “ngày mai mẹ làm thạch cho con ăn nhé!”. Nhân tiện ở nhà lại có lọ mứt mận mình làm từ hồi đầu mùa mận. Mình sẽ làm món “thạch mứt mận” cho con gái ăn và cũng sẽ làm nhiều hơn để cả nhà tráng miệng.

    [​IMG]

    CHẢ LÁ LỐT

    Lá lốt rửa sạch, để ráo nước. Thịt nạc vai xay (băm) nhỏ đem trộn chung với nấm hương, mộc nhĩ cũng băm nhỏ. Tra vào thịt một ít gia vị, mắm, hạt tiêu, cùng một ít hành mùi thái nhỏ. Trộn đều hỗn hợp để thịt và gia vị quyện đều vào nhau. Trải lá lốt ra, cho thịt vào 1 đầu của lá lốt rồi cuộn lại. Cho chả vào chảo dầu đã được làm nóng, sau đó rán cho chả chín vàng các mặt là được.

    [​IMG]

    KHOAI TÂY XÀO THỊT BÒ

    Thịt bò thái miếng mỏng, ướp với chút hạt tiêu, gia vị, hạt nêm khoảng 15 phút. Ướp tiếp thịt bò với dầu hào (hoặc đầu ăn) thêm 15 phút nữa. Khoai tây gọt bỏ vỏ, thái miếng, ngâm vào bát nước muối loãng để khoai khỏi thâm. Phi thơm hành và tỏi rồi cho thịt bò vào xào chín tới, chút thịt ra đĩa. Cho thêm vào chảo 1 ít dầu ăn, phi thơm 1 ít hành tỏi nữa, cho khoai tây vào xào. Khi khoai tây chín, cho thịt trở lại chảo, nêm hành hoa, rau mùi. Nêm nếm thêm chút hạt nêm, hạt tiêu cho vừa miệng.

    [​IMG]

    CANH RAU NGÓT NẤU MỌC

    Trong lúc làm chả lá lốt thì mình bớt lại một ít hỗn hợp thịt, vê hỗn hợp thịt này thành những viên nhỏ cỡ cái trứng cút. Khi nấu chỉ cần nhặt rửa sạch rau ngót, dùng tay vò nhẹ để khi nấu rau được mềm hơn. Đun sôi một nồi nước rồi thả những viên mọc vào, khi mọc nổi lên mặt nước thì cho đến rau ngót vào, đun tới khi rau ngót chín mềm. Nêm thêm chút gia vị, hạt nêm cho vừa miệng nữa là xong.

    [​IMG]

    THẠCH MỨT MẬN

    Mình dùng 20gr bột thạch Carrageenal hòa chung với 800ml nước và khoảng 2 thìa ăn phở mứt mận. Thêm đường theo khẩu vị. Bắc nồi thạch lên bếp, đun sôi thạch trong khoảng 4-5 phút, sau đó đổ thạch này vào khuôn, để nguội là cón món thạch mứt mận ăn rồi.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN CHO MỖI MÓN ĂN

    CHẢ LÁ LỐT

    Thịt nạc vai: hơn 300gr

    Nấm hương, mộc nhĩ

    Hành, mùi

    ---

    30.000 đồng

    5.000 đồng

    2.000 đồng


    KHOAI TÂY XÀO THỊT BÒ

    Thịt bò: 100gr

    Khoai tây: 3-4 củ

    -----

    28.000 đồng

    7.000 đồng


    CANH RAU NGÓT MỌC

    Rau ngót: 1 mớ

    Mọc: bớt ra từ hỗn hợp thịt để làm chả lá lốt

    6.000 đồng


    THẠCH MỨT MẬN

    Bột thạch + mứt mận

    ---

    10.000 đồng

    TỔNG TIỀN: 88.000 đồng

    Mấy hôm nắng nóng mà nhìn món chả đã thấy ngại và không muốn ăn rồi, nhưng hôm nay thì thấy món này lại ngon đến lạ thường. Có lẽ do hôm nay trời mát, mình lại nấu những món ăn mà cũng đã lâu lâu cả nhà không ăn nên thấy rất lạ miệng. Con gái mình thì rất hí hửng vì được mẹ làm cho món thạch đúng theo yêu cầu. Còn chồng thì khỏi phải nói, ăn hết mấy bát cơm liền.

    Ngày mai mình làm món vịt nấu chao kiểu miền Nam đảm bảo ngon hết ý. Mùa này cả nhà thích ăn canh chua chua một chút vì thế sẽ làm canh sườn nấu sấu cùng ít bí đao luộc. Mình sẽ mua thêm hai quả dứa để cả nhà tráng miệng. Như vậy sẽ mất khoảng 115.000 đồng cùng 60 phút chế biến, cả nhà hãy thử nhé!

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn 88.000 đồng chồng ăn mê tít

Share This Page