Nhà trú ẩn thông minh dạng hộp

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 306)

    Mô hình nhà trú ẩn khẩn cấp mới được làm từ chất liệu bền và dễ dàng tháo gấp, tiện sử dụng trong các trường hợp thiên tai hay cung cấp chỗ ở tạm thời cho người vô gia cư.

    Mô hình nhà trú ẩn có tên Compact Shelters, có diện tích đủ rộng dành cho hai người lớn và hai trẻ em. Theo Mother Nature Network, nhà trú ẩn có cấu trúc dạng lều, được làm từ chất liệu polypropylene nhẹ nhưng bền và có thể tháo gấp dễ dàng.

    [​IMG]
    Một mô hình nhà trú ẩn thông minh dạng hộp sau khi được lắp từ tấm nhựa phẳng. (Ảnh: Compact Shelters)

    Trong thời gian hai phút, tấm nhựa đàn hồi có thể được dựng thành nhà trú ẩn, "căn nhà" cũng dễ dàng được tháo ra thành dạng mặt phẳng ban đầu và vận chuyển đến nơi khác nếu cần thiết. Nhà trú ẩn có hai vách tường, cửa sổ, lỗ thông hơi theo kết cấu module, có thể được kết nối để tạo sức chứa lớn hơn hay đảm bảo sự riêng tư cho cá nhân.

    Ngoài ứng dụng trong trường hợp thiên tai hay thảm họa tự nhiên, nhà trú ẩn cũng có thể hỗ trợ nơi ở tạm thời cho bất kỳ ai có nhu cầu. Trước đó, ý tưởng của Alastair Pryor được manh nha sau một lần tình cờ chứng kiến điều kiện sống thiếu thốn của một người đàn ông vô gia cư.

    [​IMG]

    "Khi còn học tại Đại học Swinburne, tôi từng làm công việc của một thợ giàn giáo. Vào một buổi sáng, tiếng búa ồn ào từ công việc này đã khiến người đàn ông thức giấc. Tôi rất cảm thông với ông ấy, thời tiết lúc đó rất lạnh, gió to và ẩm ướt", NY Daily News dẫn lời Alastair Pryor, người thiết kế Compact Shelters, kể lại.

    Khi bị hư hỏng, mô hình nhà trú ẩn có thể được tái chế hoàn toàn thành các sản phẩm khác. Thiết kế của nó hướng đến tính tiện sử dụng, có thể dễ dàng vận chuyển, đơn giản, tiết kiệm nhưng đáp ứng nhu cầu thoải mái và an toàn cho con người.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Nhà trú ẩn thông minh dạng hộp

Share This Page