Thêm 1 nhà báo Nga thiệt mạng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 276)

    (XHTT) Đài Tiếng nói nước Nga ngày 30/6 cho biết, Bộ Ngoại giao Nga bất bình về hành động của chính quyền Kiev cản trở hoạt động và xâm hại các nhà báo Nga.


    Tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh: "Chúng tôi yêu cầu chấm dứt ngay lập tức sự săn đuổi và trừng trị thủ phạm. Đã tới lúc Ukraine phải thực hiện các nghĩa vụ quốc tế về nhân quyền và tính tối thượng của luật pháp”. Đồng thời yêu cầu chính quyền Kiev chấm dứt việc săn đuổi các nhân viên truyền thông.

    [​IMG]

    Tư trang của nhà báo Nga (thứ 3) vừa bị thiệt mạng tại thành phố Donetsk ở miền Đông Ukraine.

    Theo hãng tin AFP, vào ngày 29/6, nhà báo Anatoly Klyan, 68 tuổi, đi cùng một nhóm phóng viên Nga tới thành phố Donetsk ở đông Ukraine. “Tại hiện trường tiếng súng vang lên từ phía các binh sĩ Ukraine. Anatoly Klyan dính đạn ở bụng và thiệt mạng”.

    Đây là nhà báo Nga thứ ba thiệt mạng tại Ukraine trong vòng hai tuần qua. Ông Klyan bị bắn chết bất chấp việc lệnh ngừng bắn vẫn còn hiệu lực ở miền Đông Ukraine. Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc quân đội Ukraine “không hề muốn giảm căng thẳng” ở khu vực này, đồng thời tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra vụ việc. Người lái xe chở đoàn nhà báo Nga bị thương và đang nhập viện. Nhân viên một số kênh truyền hình Life News và Ren TV và Mir 24cũng bị nhắm bắn nhưng không bị trúng đạn.

    Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết, những vụ tấn công vào các nhà báo Nga diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko lặp đi lặp lại về sự sẵn sàng giải quyết tình hình ở Đông Nam Ukraine và đạt thỏa thuận ngừng bắn. Trong thực tế, nhà chức trách Ukraine đang bằng mọi cách – kể cả hành động khiêu khích trực tiếp, gây nguy hiểm cho tính mạng của các công dân Nga.

    "Đến nay, cơ quan chức năng Ukraine vẫn chưa có câu trả lời mà phía Nga và các đại diện khác của cộng đồng quốc tế yêu cầu về tiến hành cuộc điều tra khách quan các trường hợp tấn công nhà báo và thường dân trong khu vực xung đột". Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

    Kể từ đầu năm 2014 đến nay, đã có sáu nhà báo các nước thiệt mạng tại miền Đông Ukraine. Hôm 17/6, hai nhà báo truyền hình Nga cũng bị bắn chết ở khu vực này.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thêm 1 nhà báo Nga thiệt mạng

Share This Page