Bữa cơm 95.000 đồng khiến mẹ chồng hài lòng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 30, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 352)

    Sau bữa cơm tối qua, khi cả nhà đang cùng nhau ngồi xem tivi mình có hỏi ý kiến cả nhà xem ngày mai muốn ăn món gì. Mẹ chồng mình thì bảo: “Mùa này ăn món nào cứ có vị chua chua là dễ vào nhất”. Còn bé nhà mình thì yêu cầu: “Mẹ ơi!, mai mẹ mua sườn cho con ăn nhé!”.

    Hôm nay đi chợ, để thực hiện yêu cầu của cả mẹ chồng và con gái, mình đã chọn mua một ít sườn non, vài quả sấu, 2-3 quả cà chua cùng một ít hành, rau mùi để nấu món “canh sườn non nấu sấu”. Món canh này dễ nấu mà lại dễ ăn nữa, cái vị chua thanh nhẹ của sấu, vị ngọt béo của sườn làm cho món canh trở lên rất hấp dẫn. Đây quả là món canh rất hợp để ăn trong những ngày nắng nóng như này.

    Qua hàng cá, thấy chị hàng cá hôm nay có bán cá thu phấn, tuy nhỏ con nhưng rất tươi, ngon nên mình cũng chọn mua một con. Với con cá này, thêm 2-3 quả cà chua, 1 ít hành và thì là nữa là mình sẽ có món “ cá thu xốt cà chua” làm món mặn cho cả nhà ăn bữa tối nay rồi. Đây là món ăn rất phổ biến và các gia đình thường rất hay ăn nhưng mình thấy món này rất ngon, bởi món ăn mang hương vị đậm đà với phần thịt cá chắc ngọt thấm đẫm xốt cà chua.

    Vì món canh và món cá xốt có dính dáng đến dầu mỡ nên mình chọn mua 2 mớ rau mùng tơi để làm món: “Rau mùng tơi luộc chấm nước mắm tỏi”. Mùa này những món ăn càng hạn chế được việc phải dùng dầu mỡ có vẻ lại càng ngon miệng hơn. Ở nhà vẫn còn ½ quả dưa hấu, mình sẽ dùng dưa hấu làm món tráng miệng cho cả nhà.

    [​IMG]

    CÁ THU SỐT CÀ CHUA

    Cá thu làm sạch, để ráo nước, cắt khúc. Cho dầu ăn vảo chảo, đun nóng dầu, thả cá thu vào rán vàng đều các mặt. Gắp cá ra đĩa, gạn bớt dầu ăn ra khỏi chảo rồi cho hành khô, tỏi, gừng đã được băm nhỏ vào phi thơm. Cho tiếp cà chua đã thái miếng vào, thêm chút gia vị và một ít nước sôi. Xào cho cà chua chín mềm, dằm nhuyễn cà chua, cho cá trở lại chảo, thêm chút mắm. Om nhỏ lửa, thi thoảng lật mặt cá để cá thấm đều gia vị. Khi cá thấm nước xốt, nước xốt hơi sánh thì cho hành và thì là thái nhỏ vào. Nêm thêm chút hạt nêm và hạt tiêu cho vừa miệng rồi cho cá ra đĩa.

    [​IMG]

    CANH SƯỜN NẤU SẤU

    Sườn chặt miếng vừa ăn, chần qua nước sôi, rửa lại với nước lạnh cho sạch. Ướp sườn với gia vị, hạt nêm, hạt tiêu cho thấm. Phi thơm hành, cho sườn vào xào săn cùng chút mắm cho thơm, cho tiếp đến cà chua vào xào cho cà chua chín mềm. Cho sấu và chế nước vào nồi, ninh cho đến khi sườn chín mềm thì thả hành hoa, rau mùi thái nhỏ vào. Nêm thêm chút hạt nêm cho vừa miệng là được.

    [​IMG]

    MÙNG TƠI LUỘC CHẤM MẮM TỎI

    Với món này, thì chỉ cần đun sôi nước với chút muối, thả rau mùng tơi đã nhặt rửa sạch vào luộc. Nêm chút hạt nêm, luộc to lửa để rau được xanh. Khi rau chín tới thì gắp rau ra đĩa. Khi ăn, chấm rau với nước mắm pha chua ngọt vừa miệng có thả tỏi và ớt băm nhỏ.

    [​IMG]

    DƯA HẤU TRÁNG MIỆNG

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁ THU SỐT CÀ CHUA

    - Cá thu phấn: 300gr giá

    - Cà chua, hành, thì là

    -----

    45.000 đồng

    7.000 đồng


    CANH SƯỜN NẤU SẤU

    - Sườn lợn: 200gr giá

    - Sấu: 3 quả khoảng

    - Cà chua, hành, rau mùi

    -------

    20.000 đồng

    1.000 đồng

    4.000 đồng


    MÙNG TƠI LUỘC

    - 2 mớ

    -----

    8.000 đồng


    TRÁNG MIỆNG

    - Dưa hấu: 1kg

    -----

    10.000 đồng

    TỔNG TIỀN: 95.000 đồng

    Với bữa ăn tối nay, mình đã tiêu hết 95.000 đồng kể cả món tráng miệng. Cả nhà mình có được một bữa cơm tối thật ngon. Nhìn mẹ chồng ăn ngon mà mình cảm thấy rất vui vì mình đã đáp ứng được đúng sở thích của mẹ. Còn con gái mình thì bảo: “Mẹ ơi! món canh sườn mẹ nấu ngon quá!”. Đúng là con gái mình, chỉ giỏi nịnh mẹ vì món gì có liên quan tới sườn mà con chẳng thích và khen ngon.

    Ngày mai, chồng mìn đi công tác về, mình sẽ làm món gà hấp muối đãi ông xã. Ngoài ra, sẽ nấu canh mướp đắng nhồi thịt, ngọn bí xào, thêm mấy quả cà muối. Tranh thủ vải đang còn nhiều mình sẽ làm chè khúc bạch tráng miệng. Bữa ăn ngon, đủ chất ấy chắc chắn gia đình 4 người nhà nhà mình sẽ thích. Giá tiền sẽ khoảng 150.000 đồng và 45 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng với bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa cơm 95.000 đồng khiến mẹ chồng hài lòng

Share This Page