MasterChef US: Món ăn khiến BGK "kinh tởm"

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 30, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 312)

    Masterchef tập 1 đã kết thúc với sự lộ diện của 22 thí sinh xuất sắc nhất, bắt đầu cho mùa Vua đầu bếp mùa 5 đầy gay cấn và nhiều thử thách.

    Bất ngờ: Hộp bí ẩn cũng loại người

    Ở tập 2, các thí sinh bắt đầu với cuộc thi với chiếc hộp bí mật. Tuy nhiên, khác với chiếc hộp bí ẩn mùa trước, phần thi lần này sẽ có sự loại người nếu món ăn của thí sinh không đạt tiêu chuẩn.

    Phần nguyên liệu ẩn dưới chiếc hộp bí mật nhanh chóng cũng được mở ra bao gồm chocolate, chuối, dâu tây, việt quất, brandy, bánh ladyfingers, các loại tinh dầu… Nói chung đó là các nguyên liệu để thí sinh làm bánh. Willie béo cho rằng, anh rất hài lòng với nguyên liệu này, vì anh yêu các món tráng miệng. Có lẽ làm bánh cũng chính là thế mạnh của Willie.

    Thử thách 90 phút của các thí sinh bắt đầu đầy hồi hộp, gay cấn. Ai là người bị loại và ai là người sẽ giành chiến thắng trong phần thi này vẫn còn là một bí ẩn. Các giám khảo cho rằng Chiếc hộp bí ẩn đầu tiên của mùa thứ 5 với món tráng miệng sẽ trực tiếp loại người không thực sự thuộc về nơi này, người không có những kỹ thuật nấu ăn cơ bản nhất. Họ cũng cho rằng, với món tráng miệng, cần có sự cân bằng giữa vị ngọt và mùi hương. Sai lầm lớn nhất dễ mắc phải trong lần thi này là nếu không phải người có kinh nghiệm, bạn sẽ phức tạp hóa món ăn, và sẽ đặt quá nhiều thứ lên đĩa. Tráng miệng là món ăn nhẹ nhàng, tao nhã, nó giúp bữa ăn chính hấp dẫn hơn, dễ tiêu hóa. Khi bạn phức tạp hóa nó lên, bạn sẽ chứng tỏ là người thất bại.

    [​IMG]

    Top 22 thí sinh chuẩn bị cho phần thi Chiếc hộp bí mật

    Cô nàng Courtney rất nóng lòng muốn trình bày món bánh mật ong lên đĩa với BGK vì nghĩ rằng nó sẽ rất đẹp, còn Willie béo sẽ làm bánh gato gừng cay 3 lớp và anh hoàn toàn tin tưởng vào khả năng nướng bánh của mình.

    [​IMG]

    Bánh mật ong xuất sắc của Courtney

    Còn Astrid lại tỏ ra lo lắng vì cô chưa nướng bánh bao giờ mặc dù cô là mẹ của 4 đứa trẻ. Điều này khiến GK Gordon ngạc nhiên tuy vậy ông vẫn chúc cô may mắn. Đây thực sự là một thử thách rất lớn, chỉ một chút sai sót, cô sẽ bị loại bất cứ lúc nào.

    Jaine cho rằng cô sẽ cảm thấy rất hổ thẹn nếu mình không thắng trong phần thi này, bởi vì cô là phụ tá ở tiệm bánh ở New York. Với cô nấu ăn là cuộc sống và cô thực sự nghĩ rằng “mình nấu ăn rất giỏi”.

    Sự thử thách này không yêu cầu làm việc tập thể, các thí sinh ai cũng có nhiệm vụ riêng của mình tuy nhiên giữa họ đôi lúc cũng xảy ra cãi cọ. Elizabeth không ưa sự nói nhiều Leslie và hai người đã to tiếng khiến BGK phải nhắc nhở.

    [​IMG]

    Giám khảo Gordon phải nhắc nhở Leslie vì đã to tiếng với Elizabeth

    Tuy nhiên, thử thách đầy "nguy hiểm" đã cuốn họ trở lại với nhiệm vụ. Cuối cùng, 90 phút khắc nhiệt nhất cũng trôi qua, sẽ có những món ăn ngon nhất, “phi thường” nhất sẽ được bày ra trước mắt của BGK. Hai người được gọi lên đầu tiên là Cutter và Astrid. Cutter tỏ vẻ vui mừng vì cho rằng mình thuộc nhóm xuất sắc nhất. Tuy nhiên niềm vui đó nhanh chóng bị dập tắt vì anh lại rơi vào nhóm nấu tệ nhất. Hai người xuất sắc nhất thực sự là Courtney và Willie.

    [​IMG]

    Món bánh gato gừng cay của Willie cũng rất xuất sắc tuy nhiên anh vẫn phải nhường chỗ cho người chiến thắng là Courney

    Một trong hai người Cutter và Astrid sẽ phải ra về sau phần thi này. Cutter đã thú nhận, đây là lần đầu tiên anh làm món tráng miệng pudding café. Giám khảo Gordon cho rằng, thứ bày ra trước mắt mình thực sự không giống một món tráng miệng. Còn món tart chanh vị oải hương của Astrid lại bị sống, đó là lỗi khó có thể chấp nhận được tại căn bếp MasterChef. Chính sai lầm đó đã đưa cô trở về nhà với sự đầy tiếc nuối.

    [​IMG]

    Món bánh thất bại đã đưa Asrtrid ra khỏi căn bếp

    Bánh mật ong của Courtney được Gramham đánh giá như một món ăn của nhà hàng đẳng cấp. Sự thông minh của cô khi sử dụng gia vị, thêm một chút muối để cân bằng hương vị món bánh, giúp nó không quá gắt và ngọt.

    [​IMG]

    Bánh mật ong của Courtney được Gramham đánh giá như một món ăn của nhà hàng đẳng cấp

    Và cũng nhờ có sự linh hoạt này mà bánh mật ong của cô đã vượt trội hơn bánh gừng của Wille và trở thành người đầu tiên thắng trong thử thách Chiếc hộp bí mật của MasterChef US mùa 5. Giúp cô có đặc quyền thoát khỏi vòng thi lọa trừ và chọn món thi cho các thí sinh còn lại trong tập này.

    Theo dõi phần thi chiếc hộp bí mật đầy gay cấn của các thí sinh MasterChef tại đây:

    Món ăn khiến BGK thấy "kinh tởm"

    Trong khu nguyên liệu, nhiệm vụ của Courtney phải lựa chọn 1 trong 3 nguyên liệu có thể giúp cô loại đi những người giỏi nhất. Để làm được điều này bản thân cô phải hiểu được thế mạnh của từng người. Tuy nhiên, cuộc thi mới chỉ bắt đầu, sự am hiểu về đối thủ là điều khó khăn nên cách tốt nhất có thể lúc này là Courtney sẽ chọn món khó nấu nhất.

    3 gợi ý là 3 món ăn cổ điển của Mỹ, món thịt viên sốt kèm với mỳ Ý – một món từng là của người nghèo nhưng hiện tại đã được nâng lên thành món ăn đẳng cấp siêu sao, và có mặt trong thực đơn của rất nhiều nhà hàng trên Thế giới. Ngoài ra còn có món thịt xay tảng một món ăn duy nhất chỉ có ở đất nước Mỹ. Cuối cùng là món thịt xay làm hamburger, đặc trưng cho ẩm thực cổ điển của nước Mỹ. Courtney đã khôn ngoan kho lựa chọn thịt xay tảng.

    Tuy nhiên, một điều bất ngờ nữa xảy ra trong đêm thi này là người chiến thắng còn có quyền cứu một nửa các thí sinh thoát khỏi vòng áp lực. Dĩ nhiên, cô nàng sẽ để lại những ai tài năng nhất thi đấu với nhau. Những người mà giám khảo Gordon cho rằng Courtney “sợ nhất”. Courtney tỏ ra hãnh diện với chiến thuật của mình, cô cho rằng “mình giống như bậc thầy về rối”, “Tôi đang giữ toàn bộ những đối thủ khác trong tay. Tôi sẽ chơi họ như những quân cờ vua”.

    Khi món Thịt xay tảng được công bố, Willie tự tin rằng mình sẽ làm được trong khi đó Dan Wu thì chia sẻ, anh đủ giỏi để tự cứu mình và không cần Courtney phải cứu.

    BGK nhận định rằng, đối với món ăn này, điều sai lầm lớn nhất mà các thí sinh gặp phải chính là quên không nêm gia vị trước khi rán và rán thịt xay với số lượng nhỏ. Và chúng ta hãy chờ xem liệu có thí sinh nào gặp phải sai lầm này không nhé!

    Cuối cùng 60 phút thử thách cũng trôi qua, các món ăn xuất sắc nhất được BGK gọi tên, món của Francis B. Anh tự tin rằng món ăn của mình rất tuyệt và nó thực sự được BGK đánh giá rất cao. Món thịt xay tảng nhồi burrata có sử dụng thịt sườn khúc và thịt cừu ăn kèm cải thìa, hàu nướng và nấm than được rưới nước sốt romesco theo phong cách Tây Ban Nha. Gordon cho rằng món ăn của Francis chỉ muốn ăn thêm và thêm nữa.

    [​IMG]

    Món thịt xay tảng nhồi burrata có sử dụng thịt sườn khúc và thịt cừu ăn kèm cải thìa, hàu nướng và nấm than được rưới nước sốt romesco theo phong cách Tây Ban Nha của Francis B được BGK đánh giá rất cao và giúp anh chiên thắng phần thi này

    Ngược lại, món ăn của Stephani khiến giám khảo Gordon mới đưa vào miệng đã phải nhổ ra ngoài. Món ăn quá khô khan, nhiều ớt vụn. “Không đời nào tôi có thể nuốt được món đó” và Gordon cho rằng “về nhà” là điều mà Stephani nên hướng tới.

    [​IMG]

    Thịt xay tảng của Stephani khiến giám khảo Gordon mới đưa vào miệng đã phải nhổ ra ngoài

    Tương tự như vậy, món ăn của Whitney cũng thực sự rất tệ. Món thịt xay tảng mang nhiều phong cách Caribe, Châu Á, Caijun có sự kết hợp của tương, chút tỏi, gừng, ăn kèm khoai lang nghiền và đỗ xanh tuy nhiên giám khảo Gramham đánh giá nó chỉ như món tráng miệng kì cục. Còn giám khảo Gordon cho rằng thịt quá khô, quá chín nhưng rất nhạt nhẽo như là một nguyên liệu đóng hộp, một thảm họa thực sự.

    [​IMG]

    Thịt xay tảng của Whitney bị coi là thảm họa

    Christian, Daniel, Willie lớn được BGKđánh giá rất cao với những món thịt xay tảng. Còn Dan tuy rất tự tin vào món ăn của mình nhưng kết cục nó lại mang lại cho giám khảo một cảm giác… “kinh tởm”. Theo Gordon, “đó là một trong những món thịt xay tảng tệ nhất tôi từng ăn”. Điều đó nó khiên Dan cảm thất “hoàn toàn suy sụp”. Có vẻ như Dan đã bị mất phong độ trong phần thi này.

    Không ngoài dự đoán của Francis B, món ăn của anh được đánh giá là ngon nhất trong phần thi loại trừ này. Chắc chắn anh sẽ có một lợi thế trong lần thử thách tiếp theo. Dan Wu, Stephani, Whitney đã rơi vào top 3 món ăn tệ nhất. Tuy nhiên, Dan đã may mắn, anh đã thoát qua “cửa ải tử thần” với lý do 2 món còn lại tệ hơn cả của anh. BGK không quên nhắc nhở anh phải xốc lại tinh thần, phong độ của mình. Thật đáng tiếc cho Whitney, trong phần thử thách này, cô đã không thể hiện được sự đam mê cũng như sức sáng tạo của mình. Chính món ăn khô khan, nhạt nhẽo đã “gửi” cô trở về nhà trong sự đầy tiếc nuối.

    Ở tập sau, các thí sinh sẽ có phần thi đồng đội tại doanh trại quân đội, nơi có 500 binh sĩ ngày đêm tập rượt. Các thí sinh sẽ phải nấu ăn trong điều kiện có tiếng súng nổ, tiếng đạn bay vù vù… một thử thách đáng sợ nhất trong lịch sử Vua đầu Bếp Mỹ. Các bạn hãy cùng đón xem nhé!


    Xem thêm chủ đề: masterchef us, hu tieu mi viet nam, masterchef us season 5, masterchef us 2014, vua dau bep my, vua dau bep my mua 5, vua dau bep my 2014, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef US: Món ăn khiến BGK "kinh tởm"

Share This Page