Đội vô địch toàn cầu “Go Green in the City 2014”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 295)

    (XHTT) Schneider Electric đã tổ chức vòng thi chung kết toàn cầu của cuộc thi về ý tưởng kinh doanh “Go Green in the City 2014” (Giải pháp Xanh cho Thành phố 2014), tại Paris - Pháp từ ngày 17 - 21/6/2014 cho 24 thí sinh xuất sắc nhất đến từ khắp các châu lục.


    Vòng chung kết được tổ chức ngay tại trụ sở chính của Schneider Electric. Kết quả chung cuộc, đội giành ngôi vô địch năm nay là EnerBy gồm 2 sinh viên Jin Deng Keith Chan và Man Ki Lee (đại học Khoa học & Công nghệ Hồng Kông), giải Nhì thuộc về đội Glowing Future với các sinh viên Erik Zydervelt và Genna Boyle (đại học Victoria của Wellington).

    [​IMG]

    Đại diện Việt Nam là đội Energy Bank với hai nữ sinh Đặng Huỳnh Mai Anh và Nguyễn Thị Thùy Dương (đại học Ngoại thương TP.HCM) đã tự tin tranh tài và giành giải Ba.

    12 đội tham gia vòng chung kết năm nay đến từ các quốc gia Ai Cập, Brazil, Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, New Zealand, Mỹ, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật, Canada và Pháp. Các đội trình bày ý tưởng về những giải pháp quản lý năng lượng hiệu quả cho thành phố thông minh trước BGK là các chuyên gia và quản lý cấp cao của Schneider Electric.

    Trong suốt 4 ngày lưu lại Paris để tham gia vòng chung kết, các thí sinh đã đi tham quan trụ sở của tập đoàn Schneider Electric, giao lưu cùng đội ngũ quản lý và nhân viên của Schneider Electric, đồng thời tham dự buổi hội thảo về định hướng nghề nghiệp. Bên cạnh đó, các sinh viên còn được tổ chức đi tham quan làng năng lượng mặt trời hiệu quả đang được xây dựng cho cuộc thi Solar Decathlon, cuộc tranh tài dành cho sinh viên tại Versailles (Pháp) sẽ được tổ chức từ ngày 28/6 - 14/7/2014 và cũng được tài trợ bởi Schneider Electric.

    Giải thưởng cho đội vô địch cuộc tranh tài “Go Green in the City 2014” (Giải pháp xanh cho thành phố 2014) là một chuyến du lịch vòng quanh thế giới, đến thăm các văn phòng và giao lưu cùng đội ngũ nhân viên và quản lý cấp cao của Schneider Electric tại nhiều nước. Bên cạnh đó, đội chiến thắng cũng sẽ nhận được cơ hội làm việc tại Schneider Electric.

    Trong 4 mùa thi, cuộc thi “Go Green in the City” (Giải pháp xanh cho thành phố) đã nhận được hơn 14.000 đơn đăng ký tham gia, quy mô cuộc thi được mở rộng từ 8 quốc gia năm 2011 lên đến 159 quốc gia trong năm 2014. Trong vòng 4 năm qua, Schneider Electric nhận thấy rằng sự quan tâm ngày càng gia tăng mạnh mẽ của sinh viên, đặc biệt là sinh viên từ các nền kinh tế mới nổi, đến cuộc thi nói riêng và các vấn đề sử dụng năng lượng hiệu quả nói chung.

    Năm nay, mặc dù mới tham gia lần đầu nhưng các đại diện của Ai Cập và Nigeria gây ấn tượng rất tốt. Số lượng bài dự thi từ Ấn Độ và các quốc gia Đông Á cũng tăng mạnh.

    Với thành tích giành giải Nhất vòng bán kết khu vực Đông Á và giành giải Ba vòng chung kết toàn cầu, hai nữ sinh viên Đặng Huỳnh Mai Anh & Nguyễn Thị Thùy Dương đã ghi tên Việt Nam vào bảng vàng thành tích toàn cầu của cuộc thi. Bên cạnh việc khẳng định năng lực và trí tuệ của sinh viên Việt Nam, thành tích này cũng đồng thời là một dấu ấn đặc biệt cho Schneider Electric Việt Nam khi năm 2014 tập đoàn sẽ kỷ niệm 20 năm thành lập và hoạt động tại Việt Nam.

    Cẩm La

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đội vô địch toàn cầu “Go Green in the City 2014”

Share This Page