Cách truy cập các thư mục được chia sẻ của Windows trên Android, iOS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 29, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 326)

    (XHTT) Chia sẻ thư mục với các tùy chọn được tích hợp trong Windows và bạn có thể truy cập nó trên thiết bị Android, iPad, hoặc iPhone. Đây là một cách thuận tiện để truyền (stream) video từ máy tính hoặc truy cập không dây vào các tập tin khác.


    1. Cách chia sẻ thư mục

    Không thể sử dụng homegroup cho việc truy cập thư mục Windows được chia sẻ từ Android hay iOS. Bạn cần làm cho thư mục có sẵn theo cách cũ. Mở Control Panel ra > trong phần Network and Internet nhấn Choose homegroup and sharing options > nhấp vào Change advanced sharing settings > bật tính năng File and printer sharing.

    [​IMG]

    Ở đây, bạn cũng có thể cấu hình các thiết lập chia sẻ nâng cao khác. Ví dụ, nếu tin tưởng tất cả thiết bị trên mạng cục bộ, bạn có thể cho phép truy cập vào các tập tin mà không cần mật khẩu.

    Sau khi chia sẻ file và máy in (File and printer sharing) được kích hoạt, bạn có thể mở File Explorer/Windows Explorer ra > nhấp chuột phải vào thư mục muốn chia sẻ > chọn Properties > nhấp vào nút Share và thư mục đó trở nên có sẵn trên mạng.

    [​IMG]2. Truy cập vào thư mục được chia sẻ trên Android

    Android không có ứng dụng quản lý tập tin tích hợp, do đó không có sẵn cách nào để truy cập các thư mục Windows được chia sẻ cả.

    Nhiều chương trình quản lý tập tin cho Android khác nhau có tính năng này. Chúng tôi khuyến nghị ứng dụng miễn phí ES File Explorer, cho phép bạn truy cập các tập tin trên một loạt hệ thống.

    Hãy cài đặt ES File Explorer > khởi chạy nó > nhấp vào nút menu (có hình chiếc điện thoại trước quả cầu) > chạm vào Network > chạm vào LAN.

    [​IMG]

    Bấm vào nút Scan và ES File Explorer sẽ quét mạng của bạn để tìm các máy tính Windows đang chia sẻ tập tin. Nó sẽ liệt kê các máy tính theo địa chỉ IP cục bộ của chúng > hãy chạm vào địa chỉ IP của máy tính Windows. Có thể bạn sẽ cần nhập tên người dùng/mật khẩu, tùy thuộc vào cách bạn thiết lập chia sẻ tập tin.

    [​IMG]Android khá linh hoạt, vì vậy bạn có thể mở tập tin mà Windows chia sẻ trong các ứng dụng khác hoặc dễ dàng sao chép chúng vào lưu trữ cục bộ của thiết bị để sử dụng sau. Cũng có thể sử dụng máy tính như máy chủ đa phương tiện, truyền (stream) video trực tiếp từ mạng chia sẻ mà không cần bất kỳ phần mềm đặc biệt nào.

    [​IMG]3. Truy cập vào thư mục được chia sẻ trên iOS

    Bạn sẽ cần một ứng dụng quản lý tập tin của bên thứ ba (có nhiều trên App Store) để truy cập, duyệt những gì được Windows (hoặc bất kỳ hệ thống tập tin nào khác) chia sẻ. Chúng tôi đã thử nghiệm và khuyến nghị ứng dụng miễn phí, hoạt động tốt FileExplorer Free.

    Hãy cài đặt FileExplorer Free > khởi chạy nó > chạm vào nút + > chạm vào Windows.

    [​IMG]

    FileExplorer sẽ quét mạng cục bộ của bạn để tìm các máy tính Windows đang chia sẻ tập tin, hiển thị chúng trong một danh sách. Hãy chạm vào một trong những máy tính này để xem các tập tin được chia sẻ của nó. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp tên người dùng/mật khẩu hoặc cố gắng để đăng nhập như khách.

    [​IMG]

    Tuy iOS hơi kém linh hoạt nhưng bạn vẫn có thể mở tập tin video trực tiếp từ thư mục được chia sẻ, thưởng thức nó trên thiết bị của mình hoặc truy cập các tập tin media khác theo cách tương tự. Cũng có thể sử dụng tính năng "Open In" để mở tập tin trong một ứng dụng cụ thể.

    [​IMG]Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách truy cập các thư mục được chia sẻ của Windows trên Android, iOS

Share This Page