110.000 đồng cho bữa cơm ngon mê

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 260)

    Hôm nay qua chợ, chỗ hàng bán thịt bò quen, thấy chỗ gân bò được lọc từ các miếng thăn bò ra rất ngon mình liền nghĩ ngay đến món mình ưa thích là gân bò hầm dưa ăn với rau sống. Nghĩ vậy mình ghé vào mua gân bò và nguyên liệu để làm món này, mua thêm mấy cái cánh gà mà sáng con dặn mẹ để làm món cánh gà om coca. Vài con cá nục về rán giòn và ít thịt băm về xào với chỗ đậu đũa mình mua luộc hôm qua vẫn còn. Về để nhà nhanh tay để chuẩn bị bữa tối cho cả nhà nào.

    Mình sẽ nấu món gân bò hầm dưa cải chua trước vì cần thời gian ninh nấu, bếp bên cạnh mình sẽ làm món gà. Xong hai món đó thì hai bếp sẽ được dùng để một bên rán cá và một bên xào đậu.

    [​IMG]

    Bữa cơm của gia đình mình

    CÁNH GÀ OM COCA

    Cánh gà rửa sạch, chặt miếng, sau đó khứa vài đường vào mặt sau của miếng cánh gà để gà dễ thấm gia vị. Ướp gà với chút muối và hạt nêm, để 15 phút cho ngấm.Cho chút dầu ăn vào chảo rồi chiên cánh gà cho vàng đều 2 mặt. Nếu gà ra nhiều mỡ thì bạn chắt bỏ bớt mỡ ra ngoài và cho ½ lon coca và 2 thìa cà phê xì dầu vào đun lửa lớn cho đến khi thấy nước coca sôi rồi bạn chuyển sang lửa nhỏ. Đun khoảng 15 - 20 phút bạn thấy nước coca sánh lại và cánh gà có ngấm vị có màu vàng sậm là được.

    [​IMG]

    CANH GÂN BÒ HẦM DƯA CHUA

    Thịt bò rửa sạch, thường là miếng gân lọc từ thăn bò nên miếng gân đã nhỏ vừa ăn, bạn ướp thịt bò với ít mắm, hạt nêm, gừng thái sợi để 15 phút cho ngấm. Dưa vắt kiệt nước, dưa nấu bạn nên mua dưa chua và nhiều lá một chút. Cà chua rửa và bổ múi cau. Đặt nồi lên bếp (dùng nồi hầm để tiết kiệm thời gian) cho ít dầu ăn rồi phi hành khô băm nhỏ cho thơm, sau đó trút phần gân bò đã ướp vào đảo trong lửa to cho đến khi thịt bò hết đỏ. Tiếp đến bạn đổ 200 ml nước sôi, chờ sôi hớt bọt và ninh cho bò mềm. Cho ít dầu ăn vào chảo, cho cà chua vào đảo qua rồi trút dưa chua vào xào cùng từ 3-5 phút là được. Cho dưa xào vào nồi gân bò, đun tiếp khoảng từ 5-10 phút, nêm gia vị cho vừa ăn, nếu ăn cay bạn cho ít sa tế hoặc ớt tưoi vào lúc này. Trước khi bắc ra khỏi bếp bạn rắc chút hành, mùi. Món này nhà mình luôn ăn kèm với một bát rau sống để cân bằng độ chua của dưa, độ cay ấm của bát canh.

    [​IMG]

    CÁ NỤC RÁN CHẤM MẮM GỪNG

    Mình mua ba con cá nục và bà bán cá quen sẽ làm sạch, bỏ đầu, lọc da (khâu này không nhất thiết vì chỉ lọc da nếu muốn giảm độ tanh của cá) và cắt khúc luôn cho nhà mình. Về nhà mình rửa sạch, để ráo và đem rán giòn. Cá nục dễ gỡ xương khi ăn và rất hợp chấm với nước mắm tiêu gừng bạn nhé!

    [​IMG]

    ĐẬU ĐŨA XÀO THỊT BĂM

    Bạn ướp thịt băm với một chút hạt nêm và một củ hành khô băm nhỏ trong 10 phút. Đậu đũa nhặt, rửa sạch rồi đem luộc đến gần chín, cho nước luộc đậu một chút muối tinh bạn nhé! Khi vớt đậu ra bạn thả đậu vào bát nước lạnh. Trong lúc nó bạn xào chín thịt bằm rồi vớt đậu đũa ra cho vào chảo xào cùng. Nêm nếm thêm ít dầu hào cho vừa vị chỉ cần đảo thêm 3-5 phút là được. Bày ra đĩa và rắc thêm chút tiêu lên trên.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT

    - Gân bò: gần 300gr

    - Thịt băm: 50 gr

    - Cánh gà: 3 cái

    - Cá nục: 3 con

    -----

    35.000 đồng

    5.000 đồng

    36.000 đồng

    15.000 đồng


    RAU

    - Đậu đũa

    - Dưa, cà chua, rau sống, rau thơm, mùi

    ---

    3.000 đồng

    12.000 đồng


    KHÁC

    Hành khô, gừng, ½ lon coca

    ---

    5.000 đồng


    TỔNG TIỀN: 110.000 đồng


    (Giá tiền có thể thay đổi theo các khu vực khác nhau)

    Sau 40 phút nấu nướng rồi mình cũng hoàn thành bữa cơm gia đình, hy vọng những món ăn hôm nay của mình sẽ là gợi ý có ích cho những chị em chưa nghĩ ra được hôm nay mình sẽ ăn gì. Chiều nay chồng đi làm về có vẻ mệt nên mình "tha" không nhờ chồng phụ nấu ăn. Ông xã vào phòng nằm nghỉ, một lát sau đã được các con gọi dậy ăn cơm thì ngạc nhiên lắm vì thấy vợ nấu nhanh quá. Thực ra, trong quá trình nấu, việc tập trung chế biến và biết tranh thủ thời gian sẽ giúp chị em không tốn thì giờ nấu nướng.

    Mai là Ngày gia đình Việt Nam, mình sẽ làm món nem rán. Mình rất thích cảm giác cùng cả nhà ngồi quây quần bên nhau cùng nấu nướng. Món nem rán nhiều nguyên liệu và công đoạn tha hồ để cả nhà trổ tài. Ngoài ra, món thịt quay bì giòn cũng là một ý tưởng hay cho ngày này. Bé con nhà mình rất thích tôm vì thế mình sẽ làm thêm món tôm hấp. Nộm rau muống sẽ giúp bữa ăn ngon hơn. Thêm món canh cá nấu chua nữa là hoàn thiện. Ngoài ra mình sẽ làm món thạch vải để cả nhà tráng miệng! Tất cả hết 150.000 đồng và hơn 60 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miêng với bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 110.000 đồng cho bữa cơm ngon mê

Share This Page