An toàn và tiết kiệm điện với “đầu sạc điện thoại thông minh”

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 248)

    Một kỹ sư máy tính người Phần Lan vừa chế tạo loại đầu sạc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có khả năng tự ngắt điện và cách ly nguồn điện ngay khi điện thoại được rút ra. Thiết bị hứa hẹn ngăn chặn các rủi ro cháy nổ và tiết kiệm điện (ước tính, các loại sạc điện thoại gây lãng phí 8.000 watt điện mỗi năm).

    [​IMG]
    Đầu sạc Asmo

    Kỹ sư Asmo Saloranta (33 tuổi) đã nảy ra ý tưởng sáng chế đầu sạc Asmo sau khi ngôi nhà của vị hôn thê bị cháy thành tro chỉ vì quên rút sạc điện thoại ra khỏi ổ cắm. Đầu sạc Asmo (trọng lượng chỉ 100g) có điện áp đầu vào 110-250V và điện áp đầu ra 5V.

    Đầu sạc thân thiện môi trường này có thể được sử dụng để “nạp điện” cho các thiết bị điện tử khác nhau (gồm hầu hết điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và nhiều dòng iPhone) nhờ tương thích với nhiều loại cáp - ví dụ như cáp Micro-USB, Apple 30-pin và Apple Lightning.

    Người tiêu dùng hiện có thể chọn mua mẫu đầu sạc 2 ngạnh thiết kế theo chuẩn sử dụng tại Mỹ hoặc châu Âu của Asmo, bằng cách ủng hộ ít nhất 29 USD cho hãng sản xuất qua trang web khởi nghiệp Kickstarter.com. Dự kiến, sản phẩm sẽ đến tay người tiêu dùng tại Anh vào tháng 10 tới.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - An toàn và tiết kiệm điện với “đầu sạc điện thoại thông minh”

Share This Page