Lấy vợ làm nghề mạt hạng!

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jun 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 325)

    Bữa cơm chiều nay Duyên tất bật hơn mọi lần. Cô cố gắng làm thật nhiều món vì ban trưa chồng điện thoại tối nay có người bạn cũ ghé thăm. Thấy thái độ của chồng có vẻ hân hoan nên Duyên đoán đó hẳn phải là một bạn tốt, một người mà anh vô cùng quý mến. Vậy là suốt cả buổi chiều, Duyên chỉ có tíu tít với khu bếp. Cũng chẳng biết từ bao giờ sự bận rộn này lại là niềm hạnh phúc lớn lao với Duyên đến thế. Có lẽ vì tổ ấm bé nhỏ này là một điều quá đỗi thiêng liêng với Duyên.

    Bài liên quan:

    Tìm một người yêu cả sai lầm của anh

    Đôi khi người ta cũng lấy nhầm chồng

    Sập bẫy chồng!

    Cưới tôi rồi anh lại lăng nhăng vợ cũ


    Nhìn mâm cơm tươm tất với đủ món đồ ăn, Duyên cảm thấy hài lòng. Cô vội vã đi đón con rồi về nhà. Còn chút ít thời gian, Duyên lên phòng tắm giặt, thay đồ. Cô lựa chiếc váy hoa đơn giản, kín đáo nhưng cũng thật phù hợp với vóc dáng của cô. Dù sao, từ ngày lấy anh đến giờ Duyên cũng ít có dịp gặp mặt bạn bè của chồng vì cưới xong hai vợ chồng tiếp tục chuyển vào Sài Gòn sinh sống dù quê của cả hai không phải ở đây. Lần đầu tiên gặp bạn của chồng, Duyên muốn mọi thứ phải thật chỉn chu vì cô muốn chồng được tự hào khi có người vợ đảm đang, xinh xắn.

    Ngồi đợi chồng, Duyên tranh thủ xem một bộ phim tình cảm. Và rồi khi tiếng chuông cửa vang lên, cậu con trai mừng quýnh bước ra đón bố cũng là lúc mọi cảm giác ban đầu của Duyên tan biến hết nhường chỗ nỗi sợ hãi tột cùng. Người khách ấy bước vào phòng, anh ta đánh cặp mắt nhìn Duyên rồi như đang cố nhớ ra điều gì. Anh ta buột miệng: “Cô…”. Mặc dù người đàn ông đó không nói hết câu nhưng chừng ấy cũng đủ để khiến chồng cô nhận ra có điều gì đó khác biệt.

    [​IMG]

    Duyên trốn chạy quá khứ nhưng sự thật vẫn có ngày lộ ra (Ảnh minh họa)

    Bữa cơm ấy nhanh chóng tàn cuộc. Nó thực sự là một bữa ăn quá nặng nề với Duyên. Cô gần như không dám ngẩng mặt lên để nhìn vì sợ bắt gặp ánh mắt của người đàn ông ngồi đối diện. Sự gượng gạo đó của Duyên cũng không thoát khỏi cái nhìn thăm dò từ chồng cô. Sau bữa ăn, người đàn ông đó về sớm hơn dự định. Cái khoảnh khắc hai người bạn đi cùng nhau ra khỏi cửa khiến Duyên hãi hùng. Cô biết, sau khi anh quay trở lại ngôi nhà này, sự bình yên vĩnh viễn không còn nữa.

    Duyên ngồi một mình trong căn nhà và nước mắt không ngừng tuôn rơi. Cô ngắm nhìn con ngủ say sưa mà càng thấy lòng thêm đau đớn. Lặng lẽ mang chiếc vali nhỏ từ góc phòng ra, Duyên xếp quần áo vào đó. Cái ngày này đã từng xuất hiện trong những giấc mơ ám ảnh của cô và giờ đây nó thành sự thật. Dù sao cô cũng phải đối diện với nó.

    Duyên đã từng trốn chạy quá khứ nên mới lưu lạc vào thành phố sôi động này để sống. Cô từng làm cái nghề mà thiên hạ cười chê. Đó là quãng đời khó khăn nhất của cuộc đời cô và nó khiến cô lầm đường, lạc lối. Gần nửa năm sống bằng nghề mua vui cho đàn ông, chấp nhận cặp kè với những gã có tiền chán vợ, Duyên nhận ra cuộc sống thật ê chề và sẽ không có hạnh phúc nào chờ cô nếu cô cứ sống như vậy mãi. Năm thứ hai đại học, Duyên quyết định nghỉ học và chuyern vào thành phố sôi động này để sống. Đó cũng là bước ngoặt khiến Duyên quên đi quá khứ và yêu anh – người chồng mà cô rất mực tôn thờ bây giờ.

    Cái quá khứ ấy tưởng như mãi là bí mật của Duyên thì ngày hôm nay gặp lại người đàn ông này, Duyên biết nó sẽ vỡ lở ra hết. Anh ta chẳng lạ gì Duyên, thậm chí còn là một trong số những người đàn ông Duyên từng lên giường. Khi vừa nhìn vào đôi mắt anh ta, Duyên đã thấy cả một sự khinh bỉ dành cho mình và một sự thương hại dành cho chồng cô. Duyên biết, anh ta sẽ không im lặng. Duyên cũng biết, sớm hay muộn thì cô cũng sẽ phải ra đi khỏi căn nhà này.

    Duyên ngồi khóc trong nước mắt, để lại vài dòng nhắn nhủ trên mẩu giấy cùng một tờ đơn ly hôn. Việc chồng cô chỉ tiễn bạn mà tới cả vài tiếng không về như thế này cũng đủ để cô biết rằng anh có lẽ đang ngồi ở một nơi nào đó với bạn và câu chuyện của họ là về cô. Nhìn căn nhà lần cuối, Duyên quyết định quay lưng ra đi. Cô không dám đối diện với anh, không dám thú nhận khi anh hỏi về quá khứ đó… Vì vậy Duyên chọn cách ra đi trong im lặng và một mình như thế này:

    [​IMG]

    "Anh chỉ muốn em biết rằng, anh không quen người trong quá khứ ấy. Vợ anh là em bây giờ”. (Ảnh minh họa)

    - “Em định đi đâu vậy?”

    Trước mặt Duyên là người chồng thân yêu mà cô trân trọng. Cô không dám ngẩng đầu lên nhìn anh vì cô đoán rằng đó sẽ là đôi mắt của sự hận thù.

    - “Đâu phải tới bây giờ anh mới biết. Ngay từ khi cưới xong, em không muốn sống ở quê, nơi có những người thân yêu của chúng ta anh đã hiểu em có một quá khứ muốn quên đi. Anh chỉ muốn em biết rằng, anh không quen người trong quá khứ ấy. Vợ anh là em bây giờ”.

    Duyên rơi chiếc valy xuống đất và bật khóc nức nở. Có lẽ trời đã cho cô cơ hội để hạnh phúc sau những sai lầm mà cô mắc phải ngày còn trẻ.


    Di. Linh (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    BÌNH LUẬN
    Lấy vợ làm nghề mạt hạng!

    (1 bình luận)

    Xem bình luận Xem tất cả bình luậnBình luận của độc giả mới nhấtBình luận của độc giả cũ nhấtBình luận hay nhất

    [​IMG]
    hãy sống cho hiện tại

    0 [​IMG] [​IMG]0

    Nhập ý kiến của bạn ở đây.
    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Lấy vợ làm nghề mạt hạng!

Share This Page