Đừng bỏ qua bánh mì nếu đến Sài Gòn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 336)

    Bánh mì có mặt khắp nơi ở Sài Gòn, từ hẻm, đường lớn, vỉa hè, trước cổng trường, sau bệnh viện, trong nhà hàng… Không hổ danh là 1 trong 10 món ăn đường phố ngon và hấp dẫn du khách nhất thế giới, bánh mì Sài Gòn không giống nơi nào nhưng lại phù hợp với tất cả mọi người, mọi tầng lớp. Bánh mì Sài Gòn dễ tính và bao dung như chính con người nơi đây.

    Bài liên quan:

    8 loại bánh Nhật mới mê mẩn giới trẻ Sài Gòn

    5 món không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn

    Ốc Sài Gòn ngon cho người Hà Nội

    Đến Sài Gòn thưởng thức đồ uống nào?


    Nó có thể làm hài lòng từ những khách hàng sang trọng cho đến người lao động bình dân, học sinh, sinh viên. Ngay đến khách du lịch từ bất cứ nền văn hóa nào ghé thăm thành phố cũng không kiêng dè món ăn đặc biệt này.

    Cắn miếng bánh mì Sài Gòn tại Sài Gòn, bạn sẽ hiểu vì sao món ăn gốc Tây này lại khiến người Việt khoái đến thế. Chiếc bánh mì ngắn gọn trong tay chứ không dài như bánh mì Baguette của những ngày đầu tiên người Pháp mang vào Việt Nam, tùy theo yêu cầu của khách lại ngon theo cách riêng.

    Bánh mì giòn giòn, thơm thơm kết hợp với nguyên liệu chính mang vị riêng hòa chung với các phụ liệu không thể thiếu tạo thành món ăn làm mê mẩn người thưởng thức. Cứ tưởng tượng mà xem, phần bánh thơm bơ ấp ủ bên trong jambon, pa tê, bơ béo ngậy, quyện chung thịt nướng thơm lừng, xíu mại, mại há cảo lạ miệng, bì heo dai dai sần sật, phá lấu đậm đà hay các loại giò chả thơm ngon được làm dịu đi và đỡ ngấy bởi dưa leo, đồ chua, hành ngò tươi, nước tương thơm phức và tương ớt cay ngọt sẽ khiến bất cứ ai cũng trầm trồ, không ngại cầm cả hai tay và ngấu nghiến món ăn đường phố đặc biệt này.

    [​IMG]

    Bánh mì Sài Gòn không dừng lại ở biên giới Việt Nam mà đã vươn ra ngoài thế giới (Ảnh: David Hagerman)

    Hoặc bạn có thể từng thử qua vị bánh mì Sài Gòn, lần thứ hai sẽ dễ dàng bị hạ gục nếu vô tình đi ngang hàng bánh mì ven đường. Hoặc nếu bạn chưa từng biết đến món ăn dễ nghiện này, bạn sẽ bị hấp dẫn ngay bởi mùi thơm riêng cuốn hút và không cưỡng lại được sức quyến rũ của những nguyên liệu ngồn ngộn tươi ngon trong tủ kiếng. Hoặc giả đơn giản bạn chỉ tò mò tại sao Sài Gòn có lắm xe bánh mì đến thế, hãy tìm đến những hiệu bánh mì nổi tiếng và lâu đời nhất xứ này và khám phá.

    [​IMG]

    Bánh mì Sài Gòn tiện dụng cho người Sài Gòn. Nếu rảnh, bạn tìm đến quán ăn, nếu bận, bạn chỉ cần tấp xe vào lề, trả tiền là đã có bữa ăn di động mang đến bất cứ đâu (Ảnh: David Hagerman)

    Bánh mì Hòa Mã Ở Góc Ngã Tư Cao Thắng - Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) nổi tiếng với vị thịt nguội giữ nguyên hương vị Pháp từ những năm trước 1975. Mỗi phần bánh mì gồm 2 trứng ốp la đổ chín tới cùng với hành tây, trên là jambon, chả hoặc ba rọi muối. Người ăn chỉ cần xịt thêm chút xì dầu hay muối tiêu, tương ớt rồi từ từ thưởng thức với bánh mì giòn thì thật không còn gì bằng.

    [​IMG]

    Bánh mì Sài Gòn đủ vị cho sở thích từng thực khách, chất lượng bánh mì nơi đây không phụ thuộc việc nó được bán trong nhà hàng hay ở xe đẩy (Ảnh: Telegraph)

    Bánh Mì Nguyên Sinh (Trần Đình Xu, Q.1) với cách ăn đặc biệt: một đĩa thịt nguội được đưa ra gồm 7 loại khác nhau: paté gan, xúc xích, giò thủ, giò heo rút xương, thịt hun khói… ăn kèm đồ chua gồm củ cải, dưa leo và cà rốt ngâm chua và bơ ngoại nhập. Dù nhìn qua, các nguyên liệu có thể giống nhiều nơi khác nhưng thật ra, vị của chúng rất khác biệt do có tuyệt chiêu riêng gia truyền, ăn một lần rồi nhớ mãi.

    [​IMG]

    Bánh mì Sài Gòn là một phần không thể thiếu của ẩm thực Việt (Ảnh: Internet)

    Bánh mì Huỳnh Hoa (Lê Thị Riêng, Q.1) đông nhất Sài Gòn với nguyên liệu chỉ gồm chả, sốt, jambon thôi, nhưng có độc chiêu pa te đặc biệt, thơm ngon vô cùng, khiến thực khách dù phải xếp hàng chờ vẫn vui lòng.

    Ngoài ra, còn có bánh mì Bảy Hổ (Huỳnh Khương Ninh, Q.1), bánh mì Hà Nội (Nguyễn Thiện Thuật, Q.3), xe bánh mì trước số nhà 117H Trương Định (P6, Q.3) với phần giò heo ăn kèm tuyệt ngon và cả món bánh mì hấp lạ miệng, thường bán vào đầu giờ chiều cho đến chập tối ở Vườn Chuối (Q.3), Lê Văn Sỹ (Q.Tân Bình)… Nếu có tình cờ ghé qua đây, bạn hãy dừng chân và thử thưởng thức để trải nghiệm những hương vị tuyệt vời này nhé!


    Xem thêm chủ đề: banh mi sai gon, am thuc sai gon, banh mi, sai gon, den sai gon an gi, mon an viet, nau an, nau an ngon, mon ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đừng bỏ qua bánh mì nếu đến Sài Gòn

Share This Page