Nga phát triển tàu ngầm không người lái

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 330)

    (XHTT) Loại tàu ngầm này sẽ được sử dụng cho mục đích trinh sát, có khả năng lặn sâu đến 300m và hoạt động liên tục trong 3 tháng.


    Về cấu tạo, tàu ngầm trinh sát không người lái của Hải quân Nga trông giống như một quả ngư lôi, trong có 2 khoang kín – một ngăn chứa không khí và ngăn còn lại chứa chất lỏng dùng để nén không khí khi mở van. Tàu có thể di chuyển với tốc độ từ 0,3-0,5 m/s mà không cần chân vịt.

    Về chức năng, loại tàu ngầm này sẽ dùng để truyền thông tin tác chiến cho tất cả các cơ quan, đơn vị của Hải quân Nga tương tự như các máy bay không người lái trinh sát. Nó sẽ được triển khai tại các khu vực mà việc sử dụng các lực lượng và phương tiện khác của Hải quân Nga là khó khả thi, chẳng hạn khu vực Bắc cực. Trong tương lại, tàu ngầm không người lái này còn có thể thay thế các phao thủy âm nổi của hải quân đang dùng để thu thập thông tin về tình trạng đại dương.

    [​IMG]

    Mẫu tàu ngầm mới của Hải quân Nga có thể mang tối đa 7kg thiết bị để thu thập thông tin và có thể định vị qua hệ thống vệ tinh GLONASS. Tàu có thể điều khiển từ xa cách đó 15km. Theo hãng NPP PG Okeanos, chi phí sản xuất hàng loạt tàu ngầm không người lái của Nga chỉ khoảng 3.000USD/chiếc. Nga sẽ chi khoảng 4,7 triệu USD để phát triển loại phương tiện này cho Hải quân Nga.

    Gia Nguyễn (Armstrate)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nga phát triển tàu ngầm không người lái

Share This Page