Google I/O bị biểu tình, phản đối kịch liệt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 289)

    (XHTT) Nhiều người biểu tình chống Google đã tụ tập ngoài hội nghị nhà phát triển Google I/O tối hôm qua theo giờ Việt Nam, để phản đối những gì công ty đang làm tại San Francisco.


    [​IMG]

    Bên trong hội trường mờ mờ tối tối của hội nghị nhà phát triển Google I/O diễn ra lúc 11h đêm qua theo giờ Việt Nam tại San Francisco, khoảng 6.000 người đã la hét, cổ vũ và vỗ tay khi các nhà lãnh đạo Google trình làng các sản phẩm, dịch vụ mới nhất của công ty.

    Và ở bên ngoài, cảnh tượng tương tự cũng diễn ra, nhưng với một lý do hoàn toàn khác. Thay vì ca ngợi, tâng bốc Google, đám đông bên ngoài hội trường lại thể hiện sự xem thường và tức giận đối với Google.

    "Google hãy ra khỏi đây ngay!" Một nhóm người biểu tình hét lên. Những người khác buông ra những lời tục tĩu. Một số vẫy vẫy loại đồ chơi phát sáng trong không khí khi họ hét lên và hô vang những khẩu hiệu chống Google. Tất cả đều đổ lỗi cho các lãnh đạo của công ty gây ra những vấn đề rắc rối hiện nay tại San Francisco, bao gồm giá thuê nhà tăng, các hậu quả trục xuất và xe buýt của Google.

    Trong mấy tháng vừa qua, Google trở thành trung tâm của hàng loạt vụ biểu tình. Hồi tháng 1, các cư dân của thành phố San Francisco bắt đầu phong toả các xe buýt của công ty. Những người biểu tình cho rằng Google (và nhiều công ty công nghệ khác) đã sử dụng trái phép các bến xe buýt.

    Đầu năm nay, một nhóm các nhà hoạt động đã rình rập nhà của một kỹ sư Google, kích động quần chúng biểu tình, chống Google. Năm ngoái, cửa sổ của một xe buýt Google bị đập vỡ. Những người biểu tình vẫn đều đặn nhắm đến mục tiêu là nhà của các nhân viên Google.

    Mặc dù những người biểu tình và các nhân viên Google đều biết nhau, nhưng họ hiếm khi gặp nhau trong đời thực. Nhưng hôm qua, khi diễn ra Google I/O, hai thế giới đối nghịch này đã gặp nhau.

    [​IMG]

    Khoảng 1 giờ khi sự kiện Google đang diễn ra, những tiếng la hét nhỏ phát ra từ phía trước căn phòng, khi một phụ nữ đứng dậy cầm chiếc áo T-shirt màu trắng với dòng chữ chống Google được in ngang ngực. Cuối cùng, các nhân viên an ninh đã xuất hiện và hộ tống người phụ nữ ra ngoài.

    Khoảng một giờ sau, một người biểu tình khác lại vượt qua hàng rào an ninh và lọt vào trong hội trường. Lần này, người này la hét, phản đối về robot của Google, và cảnh báo chúng sắp sửa giết chết họ. “Tất cả robot này là của một công ty chuyên xây dựng những loại máy móc giết chết con người”, người này hét lên.

    [​IMG]

    New York Times cho biết Google dường như không quan tâm lắm đến những la hét, phản đối tại sự kiện I/O năm nay. Khi hội trường chuẩn bị đóng, hai sỹ quan cảnh sát được bố trí đứng ở cầu thang lối vào, mỉm cười với người tham dự, chứng tỏ họ biết rất rõ ai là người ủng hộ Google và ai là người phản đối.

    Thảo Nguyên

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google I/O bị biểu tình, phản đối kịch liệt

Share This Page