Thực đơn: 105.000 đồng, 60 phút

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 25, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 272)

    Trời nắng nóng như này mà có bát canh cua để xì xụp thì quả thật là rất tuyệt. Vì vậy sáng nay đi chợ mình đã chọn mua một ít cua đồng và một ít rau đay lẫn mùng tơi để về nấu món “ canh cua rau đay mùng tơi”. Lúc mua rau mình cũng nhặt thêm mấy cây hành và thì là nữa dự định là sẽ làm món “bầu xào thì là”. Vì ở nhà mình vẫn còn một đoạn bầu dư đã để trong tủ lạnh 2-3 hôm rồi.

    Vậy là đã có món canh, món xào, bây giờ chỉ cần mua thêm nguyên liệu để chế biến món mặn nữa là xong. Ở nhà mình có sẵn dừa Xiêm nên trước khi đi chợ mình đã có ý định sẽ làm món “sườn om nước dừa” cho bữa tối hôm nay. Đây là món ăn mà bé nhà mình rất thích, bởi cứ món gì được chế biến từ sườn là bé nhà mình đều thích cả.

    Do có ý định như thế nên sau khi mua rau xong, mình liền đi vòng qua hàng thịt, chọn mua 2 dẻ sườn non. Hai dẻ sườn này rất ngon vì xương nhỏ, thịt nhiều mà lại ít mỡ nữa. Vừa đi vừa nhẩm tính nhanh, hôm nay mình đã tiêu hết 105.000 đồng (tính cả với một số nguyên liệu có sẵn ở nhà), mình đã có được một bữa cơm tối như vậy:

    [​IMG]

    SƯỜN OM NƯỚC DỪA

    Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, chần qua nước sôi rồi rửa lại lần nữa cho sạch bọt bẩn. Sóc sườn cùng 1 ít bột mì, cho sườn vào rán xém vàng, gắp sườn ra đĩa. Gạn bỏ bớt dầu ăn, cho tỏi hành băm nhỏ vào phi thơm rồi cho sườn trở lại chảo. Đổ nước dừa vào chảo sườn, nêm mắm muối và gia vị cho vừa miệng rồi để om nhỏ lửa cho đến khi nước dừa cạn sền sệt. Rắc thêm chút hạt tiêu cho thơm.

    [​IMG]

    CANH CUA RAU ĐAY MÙNG TƠI

    Cua rửa sạch, bóc bỏ mai và yếm, đem giã thân cua với 1 thìa cà phê muối rồi lọc bỏ xác cua. Cho nồi nước lọc cua lên bếp, vừa đun vừa quấy đều để thịt cua không bị lắng xuống đáy nồi. Khi thịt cua bắt đầu nổi lăn tăn đều trên mặt nước thì không cần quấy nữa. Đợi nước cua sôi, gạt thịt cua đã đóng thành tảng sang một bên. Thả rau vào, đun chín rau, nêm thêm chút hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

    [​IMG]

    BẦU XÀO THÌ LÀ

    Món này chế biến rất nhanh mà ăn thì lại rất mát nữa. Bầu chỉ cần nạo bỏ vỏ, bỏ ruột, phần thịt bầu đem nạo sợi. Phi thơm tỏi, cho bầu vào xào chín tới rồi rắc thì là hành hoa thái nhỏ vào. Nêm chút hạt nêm, gia vị cho vừa miệng là xong.

    [​IMG]

    SINH TỐ DỪA

    Đây là món tráng miệng mà mình tận dụng phần cùi dừa non của quả dừa dùng để om sườn và một vài quả nữa đã được dùng hết nước từ trước. Mình dùng dao bổ đôi quả dừa rỗng, dùng thìa nạo lấy phần cùi non. Sau đó mình thêm sữa tươi và đường theo khẩu vị rồi đem xay nhuyễn là đã có món sinh tố dừa thơm thơm, ngậy ngậy để tráng miệng rồi.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN CHO MỖI MÓN

    SƯỜN OM NƯỚC DỪA

    - Sườn non: 400gr

    - Dừa xiêm: 1 quả

    -------

    40.000 đồng

    17.000 đồng


    CANH CUA RAU ĐAY MÙNG TƠI

    - Cua đồng: 150

    - 1 mớ mùng tơi, 1 mớ rau đay

    --------

    20.000 đồng

    6.000 đồng


    BẦU XÀO THÌ LÀ

    - Bầu: 500gr giá

    - Hành, thì là giá

    ----------

    5.000 đồng

    3.000 đồng


    - Tận dụng cùi dừa non (nước để om sườn, cùi làm sinh tố)

    - Sữa tươi: 1 túi 200ml

    ---------

    5.500 đồng

    Tổng tiền: 105.000 đồng

    (Giá cả có sự chênh lệch một chút ở các khu vực khác nhau)

    Trời nắng nóng nên cả nhà mình đều thích ăn món gì đó mát mát, dễ đưa cơm. Vì vậy lựa chọn nấu món “canh cua rau đay mùng tơi” và “bầu xào thì là” của mình có vẻ rất đúng đắn. Nhìn mọi người ăn ngon lành làm mình thấy vui vui.

    Ngày mai mình sẽ làm món ếch om chuối đậu, món này trôi cơm lắm đấy. Tự dưng mình lại thèm món cá diêu hồng xào quá. Món này lần trước cả nhà ủng hộ lắm. Mua thêm mớ rau muống về luộc lấy nước chua dầm với sấu rồi chan cơm cũng thích rồi. Thêm ít cà muối nữa là đủ bữa. Tất cả sẽ hết khoảng chưa đầy 100 nghìn đồng và 50 phút chế biến thôi.

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 105.000 đồng, 60 phút

Share This Page