Android Wear ôm mộng “độc bá” thị trường thiết bị đeo?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 345)

    (XHTT) Bạn chỉ cần: Đeo là thấy. Từ một thiết bị gọn nhẹ, kín đáo bạn có thể yên tâm theo dõi tất cả các hoạt động của mình. Mọi chỉ số cơ thể, trạng thái vận động sẽ được kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả hơn.


    Sẽ không dễ dàng chút nào khi một OEM lớn muốn phát hành một thiết bị đeo mà không có kế hoạch cụ thể. Dự án Android WearGoogle phát hành dành riêng cho thiết bị đeo thực sự là quan trọng thời điểm này khi đã nhận được sự ủng hộ từ phía Motorola với Moto 360 hay LG với G Watch.

    [​IMG]

    Android Wear về cơ bản là một phần mở rộng của nền tảng Android được rút gọn những tính năng ưu việt phù hợp với các thiết bị đeo. Cấu phần này sẽ tạo ra một hệ thống hỗ trợ việc thông báo, cung cấp các dữ liệu quan trọng trên cổ tay và sử dụng Google Now để cho phép bạn thực hiện lệnh thoại.

    [​IMG]

    Khi được kết nối với một smartphone hoặc tablet Android, Android Wear sẽ giúp bạn có thể tận dụng đầy đủ sức mạnh bởi vì hiện vẫn chưa có ứng dụng độc lập chạy riêng trên thiết bị đeo.

    Thiết bị Android Wear chỉ là phần mở rộng của Android, do vậy chưa hẳn là một ý tưởng hay, nhưng nếu được phát triển thành công, chắc chắn nó Android Wear sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị trong tương lai.

    Một ứng dụng độc đáo dành riêng

    Thị trường thiết bị đeo, mà điển hình là smartwatch đang khá nở rộ. Một ứng dụng dành riêng cho các nhà phát triển chắc chắn là cần thiết.

    [​IMG]

    Android Wear SDK được Google phát hành tới các nhà phát triển nhằm giúp họ sớm tìm ra phương thức tạo ra các ứng dụng dành cho Android Wear trong tương lai. Nếu điều này sớm hiện thực, smartwatch và các thiết bị đeo khác trong tương lai sẽ có cơ hội thu hút người dùng nhiều hơn.

    Khi một nhà phát triển đưa ra ứng dụng có tính độc đáo riêng dành cho Android Wear, thì đó thực sự là điều không thể hấp dẫn hơn và chắc người dùng sẽ quan tâm đón nhận.

    Và, điều các nhà phát triển cần phải làm là, sớm hiện thực một nền tảng Android Wear có tính tương tác cao. Bởi người dùng sẽ không đơn giản chỉ muốn đeo một chiếc đồng hồ giới hạn ở những chức năng riêng mà không thể có khả năng mở rộng, tương thích với các ứng dụng khác.

    Công nghệ hay thời trang?

    Khi Samsung Galaxy Gear được công bố, thời trang rõ ràng không phải là yếu tố trọng tâm, bởi nó trông giống như một thiết bị “gián điệp”… từ thập niên 80. Nhưng với Android Wear, đã cho thấy sự xuất hiện của Moto 360 như một đồng hồ thời trang với thiết kế cổ điển đẹp mắt.

    [​IMG]

    Khi Android Wear được tích hợp vào các thiết bị đeo, yếu tố thời trang chắc chắn sẽ mang lại thành công, bởi người dùng sẽ mong chờ sự xuất hiện nhiều hơn nữa các thiết bị như Moto 360.

    Không chỉ có vậy, nhiều nhà thiết kế thời trang cũng bắt đầu quan tâm đến smartwatch. Điển hình như Oakley, hãng nổi tiếng trong lĩnh vực kính thời trang đang hợp tác với một số nhà sản xuất thiết bị điện tử, nhằm mang lại phong cách mới cho các thế hệ smartwatch tương lai.

    “Giám sát viên” thể dục

    Không ít lý do để các thiết bị chuyên trách “giám sát viên” thể dục đang dẫn đầu thị trường thiết bị đeo. Thứ nhất, những thiết bị này cung cấp các chức năng rất hữu ích, đảm bảo tính linh hoạt cũng như cơ động tốt hơn so với ứng dụng tương tự tích hợp sẵn trong smartphone.

    [​IMG]

    Bạn chỉ cần: Đeo là thấy. Từ một thiết bị gọn nhẹ, kín đáo bạn có thể yên tâm theo dõi tất cả các hoạt động của mình. Mọi chỉ số cơ thể, trạng thái vận động sẽ được kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả hơn.

    Thứ hai, các thiết bị theo thể dục được thiết kế đảm bảo đáp ứng các yêu cầu cơ bản và không có nhiều hạn chế khi vận hành thực tế.

    Lời bàn

    Dù nền tảng Android Wear được phát triển tốt đến mấy, các yếu tố như tuổi thọ pin và giá của thiết bị cũng quan trọng không kém, góp phần quyết định đón nhận sự hưởng ứng từ người tiêu dùng.

    Sự phát triển của công nghệ hiện nay sẽ giải quyết tốt một vài yếu tố “hậu cần” như tuổi thọ pin, giá thành, chế độ bảo hành… Tuy nhiên, Android Wear muốn gặt hái thành công thì cần đạt được tổng hòa của rất nhiều yếu tố, từ chiến lược truyền thông, khả năng kết nối khôn ngoan tới các nhà phát triển, nhà cung cấp thiết bị. Và, quan trọng hơn cả là hình thành một “hệ sinh thái” thiết bị đeo với khả năng tương tác cao trên một nền tảng hệ điều hành thống nhất.

    Android Wear sẽ trình diễn những gì trong một vài năm tới? Chúng ta cùng chờ xem.

    Thái Vân

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Android Wear ôm mộng “độc bá” thị trường thiết bị đeo?

Share This Page