141.000 đồng cho bữa ăn nhà có khách

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 309)

    Hôm nay nhà mình có khách (1 người) thế nên mình tính sẽ làm 5 món ăn. Bữa ăn cũng đơn giản nhưng mình tin là rất hấp dẫn với cả nhà. Mình sẽ làm món canh cáy rau đay vì buổi sáng mình đã được cho ít cáy. Vì thế đi chợ mình mua thêm ít rau đay, mướp để cho món canh này. Hôm nay cũng mát trời vì thế mình sẽ mua mực về xào với dưa chua. Món này ăn trôi cơm lắm nhé. Mình thường nhờ chị bán hàng làm mực luôn cho nhanh, khi về chỉ việc rửa lại với chút giấm hoặc rượu trắng cho khử mùi tanh sau đó xào cùng với dưa chua sẽ được tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Chị em lưu ý, khi chọn mực không nên chọn những con mực đã chuyển sang màu hơi xanh ngà, thịt nhão, đầu không dính chặt với thân, mùi rất tanh vì đó là những con mực kém tươi rồi đấy nhé.

    Tôm rang là món tiếp theo của thực đơn bữa chiều nay nhà mình. Chọn tôm cũng rất dễ, tôm ngon khi thân phải săn chắc, vỏ còn cứng, màu trắng trong chứ không đục hay ngả sang đỏ, vàng. Tốt nhất cứ chọn con còn đang nhảy trong xảo nhé!

    Để bữa ăn thêm phong phú, mình mua thêm ít đậu và trứng làm đậu rán và trứng tráng hành. Hai món này vừa giản dị lại nấu rất nhanh.

    Hôm nay, thực đơn nhà mình với 5 món ăn cho 4 người lớn và 1 trẻ nhỏ. Bữa ăn mình chuẩn bị rất nhanh gọn, khi ăn mọi người còn khen và kết quả đĩa nào cũng sạch trơn nhé. Chỉ cần nhìn thấy thế thôi là mình biết món ăn mình nấu hôm nay đạt đến độ nào rồi.

    [​IMG]

    MỰC XÀO DƯA CHUA

    Mực sơ chế sạch sẽ, thái miếng vừa ăn. Phi thơm hành với dầu ăn cho mực vào xào với lửa lớn, thêm 1 thìa bột canh, khi mực săn lại cho ra đĩa. Vẫn chảo đó cho dưa vào xào. Nếu dưa chua thì rửa qua nước. Sau đó cho mực vào xào cùng nêm gia vị vừa miệng. Cuối cùng chi ít hành hoa thái nhỏ cùng chút mì chính và chút mực xào ra đĩa.

    [​IMG]

    CANH CÁY

    Cáy bóc bỏ mai, rửa sạch xay nhuyễn lọc lấy nước, thêm 1 thìa bột canh đun nhỏ lửa. Rau đay rửa sạch thái nhỏ, mướp hương gọt vỏ thái miếng vừa ăn. Khi canh sôi thả rau đay vào, 1 lát sau thả mướp đun sôi nêm gia vị vừa miệng. Canh chín thêm mì chính và tắt bếp đợi canh nguội múc ra bát.

    [​IMG]

    TÔM RANG

    Tôm cắt bỏ phần dâu và đuôi sau đó thêm chút dầu ăn vào nồi đợi nóng già cho tôm vào rang. Nêm mắm, bột nêm cùng chút đường vừa miệng, rang xem xém thấy tôm săn lại, thêm chút mì chính rồi xếp tôm lên đĩa.

    [​IMG]

    ĐẬU PHỤ VÀ TRỨNG RÁN

    Đậu phụ rán vàng, trứng đập ra bát thêm ít hành hoa thái nhỏ cùng chút xíu bột canh, rán vàng 2 mặt. Cắt trứng thành miếng vừa ăn.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CANH CÁY RAU ĐAY

    Cáy: 200 g

    Rau đay: 1 mớ

    ---------------

    15.000 đồng

    3.000 đồng


    TÔM RANG

    - Tôm: 300g
    40.000 đồng

    MỰC XÀO DƯA CHUA

    - Mực nhỏ: 500g
    - Dưa chua: 1 bát

    60.000 đồng

    5.000 đồng


    ĐẬU RÁN

    - 3 bìa
    6.000 đồng

    TRỨNG RÁN

    - 4 quả
    12.000 đồng
    TỔNG TIỀN: 141.000 đồng

    Thực đơn nhà mình có 5 món nhưng thời gian nấu và chuẩn bị đều nhanh, có đầy đủ các món theo sở thích của từng người. Dì mình đến chơi rất thích còn khen cháu gái lâu ngày không gặp mà hương vị mỗi món ăn có vẻ lên tay hơn một chút. Quả thực mình thấy các món ăn này cũng đơn giản, chưa được như những gì dì khen nhưng vẫn thấy vui lắm. Quan trọng là mình cảm thấy thích công việc nấu nướng và thấy hạnh phúc khi cả nhà ngon miệng.

    Ngày mai mình đi chợ để làm món cá basa kho riềng, thiên lý xào lòng gà cùng với canh sườn nấu sấu. Sấu mùa này đang nhiều nên mình sẽ tranh thủ mua 2kg về ngâm đường cho cả nhà uống nước. Như vậy cũng đủ một bữa cơm đầm ấm cho cả nhà 4 người rồi.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 141.000 đồng cho bữa ăn nhà có khách

Share This Page