Cách khắc phục nhanh 7 “lỗi” thường gặp trên iOS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 24, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 292)

    (XHTT) Bạn yêu thích hệ điều hành iOS nhưng đôi khi bạn thấy thiết bị của mình không hoàn hảo vì pin sụt nhanh, máy hoạt động chậm hoặc bị treo, không gửi được tin nhắn và một số lỗi khác…


    Đừng lo lắng, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục nhanh một số lỗi thường gặp trên iPhone và iPad.


    1. Pin sụt nhanh

    Máy nhanh hết pin là vấn đề mà nhiều người dùng iPhone, iPad gặp phải. Để cải thiện thời lượng pin trên iOS 7, người dùng có thể tắt tính năng “Tự động làm mới ứng dụng dưới nền” (Background App Refresh), tắt tính năng tự động cập nhật (automatic updates) hoặc thay đổi cài đặt các dịch vụ dựa trên địa điểm.

    [​IMG]

    Để tắt “Background App Refresh”, hãy vào Settings > General và chọn “Background App Refresh”. Bạn có thể chọn tắt hoàn toàn tính năng này, hoặc chỉ tắt chế độ tự động cập nhật cho những ứng dụng không cần thiết.

    Để tắt các dịch vụ dựa trên địa điểm, hãy vào Settings > Privacy và chọn “Location Services”. Cuộn xuống phía dưới và chọn “System Services”. Apple bổ sung những tính năng trong đây nhằm cải thiện trải nghiệm cho người dùng, nhưng những tính năng này cũng có thể làm hao pin nghiêm trọng. Người dùng có thể tắt các tùy chọn như iAds, Popular Near Me và Frequent Locations.

    Tính năng tự động cập nhật ứng dụng (Automatic App Updates) khá hữu ích, nó giúp người dùng không cần kiểm tra các bản cập nhật ứng dụng một cách thủ công, vì bất cứ khi nào ứng dụng có phiên bản mới, nó sẽ được cập nhật một cách tự động. Tuy nhiên, tính năng này cũng gây hao pin nhanh cho thiết bị. Để tắt, hãy vào Settings > iTunes & App Store và cuộn xuống phía dưới tới “Updates”.

    2. Máy hoạt động chậm hoặc bị treo

    [​IMG]Thông thường, điện thoại hoặc máy tính bảng sẽ bắt đầu hoạt động chậm dần khi bộ nhớ trong bị đầy. Nếu bạn cài đặt nhiều ứng dụng không dùng tới hay lưu trữ nhiều ảnh cũ trên iPhone và iPad, hãy xóa bớt hoặc chuyển chúng lên dịch vụ lưu trữ đám mây. Có thể xóa một ứng dụng iOS bằng cách nhấn giữ biểu tượng ứng dụng đó trên màn hình chủ.

    Ngoài ra, người dùng có thể tắt hiệu ứng đem lại cảm giác 3D Parallax. Trên iPhone 4 và iPhone 4S, nhấn vào “General” trong menu Settings, chọn “Accessibility” và bật lựa chọn “Reduce Motion”.

    Trên các máy iPad đời mới hơn, cũng như trên iPhone 5iPhone 5S chạy iOS 7.1, hãy mở phần cài đặt “Hình nền và độ sáng (Wallpaper & Brightness), nhấp chọn hình nền màn hình khóa và tắt “Perspective Zoom”. Bạn cũng phải thiết lập cài đặt tương tự đối với màn hình chủ của thiết bị.

    3. Lỗi kết nối

    Nếu bạn gặp phải vấn đề về kết nối Bluetooth, Wi-Fi hoặc kết nối mạng di động, hãy bật chế độ “Máy bay” (Airplane mode) trong vòng 30 giây, sau đó tắt chế độ này đi và thử kết nối lại. Đôi khi việc tắt một kết nối cụ thể và bật trở lại cũng đem lại hiệu quả.

    [​IMG]

    Nếu làm như trên mà vấn đề chưa được khắc phục, hãy thử sửa hoặc thiết lập lại thiết bị Bluetooth hoặc mạng Wi-Fi bằng cách vào “Settings”, nhấn “General”, chọn “Reset” và chọn “Reset Network Settings”.

    4. Không gửi được tin nhắn

    [​IMG]
    Để sửa lỗi thiết bị không gửi được tin nhắn, trước hết, hãy đảm bảo là thiết bị đã được kết nối với mạng Internet qua Wi-Fi hoặc 3G, nhấn vào dấu chấm than màu đỏ bên cạnh tin nhắn bị lỗi, sau đó chọn “try again”.

    Nếu vẫn không gửi được tin nhắn, hãy thử khởi động lại máy bằng cách nhấn giữ các nút Home và nút nguồn.

    5. Lỗi đồng bộ

    [​IMG]Lỗi đồng bộ có thể xảy ra khi iPhone hoặc iPad không thể kết nối mạng. Trước tiên, hãy chắc chắn thiết bị đã kết nối Internet, kiểm tra lại mật khẩu và thử đồng bộ một lần nữa.

    Nếu không được, bạn có thể gỡ bỏ tài khoản trên thiết bị và nhập lại tài khoản. Tài khoản của bạn có thể được truy cập từ Mail, Danh bạ, Lịch trong thực đơn Settings của thiết bị.

    6. Ứng dụng bị lỗi

    [​IMG]Nếu ứng dụng thông báo có bản cập nhật mới cho iPhone hoặc iPad, hãy chấp nhận và cài đặt. Các nhà phát triển thường tung ra các bản cập nhật mới để vá lỗi cho ứng dụng hoặc nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

    Nếu sau khi cập nhật mà ứng dụng vẫn không phản hồi hoặc tiếp tục lỗi, hãy nhấp đúp vào phím Home, xóa ứng dụng, sau đó cố gắng mở lại nó.

    7. Màn hình không phản hồi

    [​IMG]Nếu màn hình iPhone, iPad bị treo cứng, hãy thử khởi động lại máy bằng cách nhấn giữ nút nguồn và nút Home cùng lúc cho tới khi xuất hiện logo Apple. Sau khi bị được khởi động lại, thiết bị có thể hoạt động bình thường trở lại.


    Cẩm Thịnh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách khắc phục nhanh 7 “lỗi” thường gặp trên iOS

Share This Page