Phụ kiện chụp ảnh cho smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 407)

    Trước nhu cầu nâng cao chất lượng ảnh chụp với smartphone ngày càng tăng của người dùng, bên cạnh những cải tiến trong công nghệ camera của các hãng, thì rất nhiều nhà sản xuất cũng cho ra thị trường nhiều phụ kiện hỗ trợ chụp ảnh cho điện thoại rất độc đáo.


    [​IMG]

    Tại thị trường Việt Nam, dù các loại phụ kiện chụp ảnh cho điện thoại đa phần chưa được phân phối chính thức, nhưng thị trường hàng xách tay cũng khá sôi động. Trên các trang web rao vặt, số lượng thành viên rao bán các phụ kiện độc hỗ trợ chụp ảnh khá nhiều, đa phần đều có xuất xứ rõ ràng từ những thương hiệu nổi tiếng. Bên cạnh đó, các cửa hàng phụ kiện cũng bày bán vô vàn các thể loại phụ kiện chụp ảnh dành cho smartphone.


    [​IMG]

    Cặp ống kính rời thông minh của Sony là QX10 và QX100 hiện đang được xem là phụ kiện hỗ trợ khá tốt cho việc chụp ảnh trên smartphone. Bộ ống kính này được trang bị chức năng zoom quang học, có cảm biến riêng, tích hợp ngàm giúp gắn kết vào điện thoại và đặc biệt là có thể hoạt động độc lập. Bên cạnh việc tương thích với Android và iOS thì phụ kiện này có thể chia sẻ ảnh qua Wi-Fi Direct. QX100 có độ phân giải tối đa là 20.2MP, khả năng zoom quang học 3.6x và hỗ trợ các khẩu độ F1.8 – 4.9. Trong khi đó, QX10 hỗ trợ 18.2MP, zoom quang học 10x và khẩu độ F3.3 – 5.9. Sản phẩm này có ý tưởng khá độc đáo về một phụ kiện chụp ảnh dành cho di động.



    Ngoài một số rất ít phụ kiện dùng được cho mọi smartphone thì phần lớn các phụ kiện đang có mặt trên thị trường chỉ dành cho một dòng hoặc một thương hiệu sản phẩm nhất định. Phong phú nhất là phụ kiện chụp ảnh dành cho iPhone, tiếp theo là Samsung, Nokia, HTC, Sony… Thậm chí còn có cả phụ kiện chụp ảnh dành cho các máy tính bảng, nhiều nhất là iPad.
    Loại phụ kiện nhiều nhất về thương hiệu, mẫu mã, chức năng là ống kính cho smartphone. Chức năng của những ống kính này tăng cường tính năng chụp ảnh trong những điều kiện không chuẩn, cho phép xoay đổi góc quay (còn gọi là ống kính điệp viên), ống kính với góc chụp rộng (loại này thường bán nguyên bộ) có giá bán dao động từ 600.000 cho đến 2 triệu (tuỳ thương hiệu). Ngoài ra, còn có những mẫu ống kính tele zoom có thể chỉnh tiêu cự giúp zoom quang xa gấp 4 đến hơn 16 lần so với camera thường của smartphone. Những mẫu ống kính này có giá khá cao, từ 1,4 đến hơn 2 triệu đồng.

    [​IMG]

    Một mẫu ống kính góc rộng dành cho iPhone.


    Đặc biệt, trên thị trường hiện cũng cũng có bán các mẫu kính hiển vi đa năng giúp chụp ảnh macro với tầm phóng đại từ 60 đến 100x hay ống kính chụp hiệu ứng mắt cá (fisheyes) độc đáo có giá bán chỉ khoảng 450.000 đồng. Các loại kính lọc để thêm hiệu ứng màu sắc cho ảnh chụp từ smartphone thường có giá khoảng 180.000 đồng. Ngoài ra còn rất nhiều kiểu ống kính đặc biệt cho điện thoại khác giúp chụp ảnh toàn cảnh, ảnh fisheyes có góc rộng đến 235 độ.
    Tiếp theo ống kính thì các loại phụ kiện như điều khiển từ xa cho chụp ảnh (remote), chân đế (tripod) hỗ trợ smartphone. Những mẫu remote điều khiển thường được thiết kế để tiện việc cất giữ (vì kích thước nhỏ), chẳng hạn như có thể gắn vào máy như móc chìa khoá, bán kèm với tripod... Riêng thiết kế của những chân đế giúp điện thoại cố định khi chụp ảnh rất cơ động, có thể gấp lại gọn gàng và cất vào túi dễ dàng. Trước yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, sang trọng của các chủ nhân smartphone cao cấp, những phụ kiện này cũng được trau chuốt kỹ lưỡng ở vẻ ngoài.

    [​IMG]

    Phụ kiện chân đế, ống kính giúp việc chụp ảnh trên smartphone chuyên nghiệp hơn.


    Về xuất xứ, nguồn gốc các loại phụ kiện được bán tại Việt Nam thì phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, với mức giá vừa phải, mẫu mã đẹp, công dụng tốt thì bạn không cần phải bận tâm nhiều về vấn đề này. Với những phụ kiện có xuất xứ từ Mỹ hoặc các quốc gia khác thì mức giá có phần cao hơn. Bên cạnh đó, việc tiếp cận các phụ kiện chụp ảnh có thương hiệu hiện khá khó khăn với người dùng Việt vì không được phân phối tại Việt Nam và đa số chỉ bán nhỏ lẻ kiểu “xách tay”.


    5 phụ kiện chụp ảnh độc đáo cho smartphone

    1. Bộ Jelly Camera Phone Filters
    Sản phẩm này hiện có bán tại các cửa hàng phụ kiện điện thoại tại Việt Nam. Bộ phụ kiện này giúp tại ra 12 hiệu ứng hình ảnh độc đáo, có hiệu ứng có thể phóng đại chủ thể cần chụp lên tỉ lệ 1:4,2. Ống kính với vỏ bọc bằng cao su dẻo có thể kết dính chắc chắn trên camera điện thoại. Mỗi kính lọc hiệu ứng có giá bán khoảng 50.000 đồng. Sản phẩm này có thể sử dụng với mọi smartphone.


    [​IMG]


    2. Holga Retro Lens Filter
    Với vỏ bảo vệ này, chiếc điện thoại của bạn chẳng những có thể an toàn hơn với những cú va đập mà còn giúp camera có thể chụp được ảnh với nhiều hiệu ứng Retro đẹp mắt. Vỏ bảo vệ đi kèm 9 kính lọc, người dùng có thể xoay qua lại để thay đổi hiệu ứng.


    [​IMG]


    3. Olloclip Polarising Filter
    Phụ kiện này giúp điện thoại có thể tăng mức zoom quang lên 2x để chụp các chủ thể ở xa mà ống kính smartphone không thể “với tới” được. Olloclip còn hỗ trợ bộ lọc phân cực giúp giảm thiểu tình trạng phản chiếu từ gương và các bề mặt nhẵn khác. Những hình ảnh sau khi giảm độ chói nhờ kính lọc này sẽ có được màu sắc trung thực hơn.

    [​IMG]

    4. Bộ ống kính iPhone Dial
    Bộ phụ kiện này bổ sung cho iPhone thêm 3 ống kính mới: 1 ống góc rộng (0.7x) để chụp cảnh vật, 1 ống fisheye (0.33x) để chụp ảnh với hiệu ứng mắt cá và 1 ống telepho (1.5x) để chụp ảnh ở xa. Với người dùng iPhone 5 thì bộ này kèm theo 1 ống macro để chụp cận cảnh chủ thể trong khoảng cách 2mm.

    [​IMG]

    5. Phụ kiện Cam Hoodie
    Để giảm thiểu hiện tượng phản chiếu ánh sáng trên ống kính của điện thoại, bạn có thể dùng Cam Hoodie. Bộ vỏ bảo vệ này được làm bằng cao su có độ bền cao, có thể bám chặt vào mặt sau của điện thoại, giống như một nắp đậy ống kính của máy ảnh DSLR.

    [​IMG]



    PC World VN, 06/2014


    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Phụ kiện chụp ảnh cho smartphone

Share This Page