E-mail đã có mùi vị

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 273)

    (XHTT) Lần đầu tiên một e-mail có hương thơm đã được gửi đi hôm 18/6 từ Paris tới Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở New York, Mỹ.


    E-mail này chứa một bức ảnh chụp chai rượu sâm banh và những chiếc bánh hạnh nhân, đính kèm với các mùi hương. Tuy nhiên, e-mail này chỉ có thể “tỏa hương” đầy đủ khi được mở trên một thiết bị chuyên dụng có tên oPhone.

    Người sáng tạo ra hệ thống gửi nhận e-mail có hương vị là Giáo sư David Edwards thuộc trường Đại học Harvard. Ông cho biết với thiết bị oPhone, mọi người có thể chia sẻ không chỉ từ ngữ, hình ảnh và âm thanh mà còn cả hương vị tới bất cứ người nào, đến bất cứ địa điểm nào trên thế giới.

    Cách thức hoạt động của hệ thống e-mail tỏa mùi hương này như sau. Đầu tiên, người ta sẽ tạo một file mùi vị gọi là oNote trên iPhone thông qua ứng dụng oSnap. Ứng dụng này có thể kết hợp 32 mùi hương cơ bản với nhau tạo thành 300 nghìn mùi hương khác nhau.

    [​IMG]

    Ứng dụng oNote để chọn mùi cho e-mail.

    Sau đó, e-mail sẽ được gửi tới thiết bị oPhone, vốn được tích hợp chip đặc biệt và một “bộ từ vựng mùi thơm” để phát ra những hương vị tương ứng mà người gửi e-mail đã tạo trước đó. Mỗi mùi hương sẽ tồn tại trong 10 giây.

    Dự kiến mỗi thiết bị oPhone sẽ được bán với giá 149USD trong thời gian tới.

    Gia Nguyễn (Fox News)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - E-mail đã có mùi vị

Share This Page