Phòng ngừa tin tặc Trung Quốc tấn công

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 274)

    (XHTT) Theo nhận định của UBND tỉnh Lâm Đồng, thời gian tới các nhóm tin tặc Trung Quốc sẽ gia tăng hoạt động tấn công mạng vào các website lớn, cổng thông tin điện tử của các tổ chức, cơ quan nhà nước, website của doanh nghiệp và ngân hàng.


    Mục đích của hoạt động trên của hacker Trung Quốc là nhằm thu thập bí mật nội bộ, chiếm đoạt, phá hoại các cổng thông tin thiết yếu của Việt Nam và địa phương để lợi dụng tuyên truyền, thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

    UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có công văn gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu chủ động tổ chức bảo vệ hệ thống mạng của đơn vị, không để xảy ra sự cố gây mất an ninh, an toàn thông tin, nhất là các cổng thông tin điện tử của tỉnh, đồng thời tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin các trang thông tin điện tử, dò quét và khắc phục các lỗ hổng bảo mật còn tồn tại trong hệ thống mạng để phòng tránh và chủ động ứng phó với các hoạt động tấn công mạng.

    Cách đây 1 tháng, hơn 200 website của Việt Nam đã bị tin tặc được cho là từ Trung Quốc tấn công phá hoại. Trong số này có 6 website mang tên miền .gov thuộc các cơ quan, tổ chức của nhà nước.

    Gia Nguyễn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Phòng ngừa tin tặc Trung Quốc tấn công

Share This Page