Samsung lại đổ thêm 1 tỷ USD vào Bắc Ninh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 331)

    (XHTT) Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh đã có các buổi làm việc với đại diện của Samsung Display và Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam vào thời điểm đầu tháng 6/2014 về một dự án đầu tư của Samsung Display - một công ty con của tập đoàn Samsung.


    [​IMG]Samsung đang chuẩn bị các thủ tục để đầu tư thêm 1 tỷ USD vào tổ hợp công nghệ Samsung tại khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh). Samsung đã giao cho Samsung Display nghiên cứu triển khai dự án công nghệ cao trên diện tích 46,28 ha.

    Samsung Display sẽ thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển liên quan tới màn hình có độ phân giải cao cũng như sản xuất, lắp ráp màn hình cho các loại thiết bị điện tử.

    Trong tổng số vốn đầu tư 1 tỉ USD của dự án Samsung Display, dự kiến Samsung sẽ đầu tư 500 triệu USD vào đầu năm 2015 và sẽ tăng lên 750 triệu USD vào năm 2018 và đạt 1 tỉ USD vào năm 2020. Dự án sẽ bắt đầu sản xuất thương mại vào quý I/2015, đạt sản lượng hàng tháng khoảng 4 triệu sản phẩm vào năm 2015 và trên 15 triệu sản phẩm từ năm 2020.

    Trước đó vào thời điểm đầu tháng 6/2014, có tin Samsung sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào khu công nghệ cao TP.HCM. Người phát ngôn của Samsung nói tập đoàn này đang "xem xét" kế hoạch xây dựng một nhà máy nữa ở Việt Nam, nhưng không đưa ra thêm chi tiết. Nếu được xác nhận, đây là dự án nhà máy sản xuất thứ ba tại Việt Nam của Samsung. Năm 2009, Tập đoàn Samsung đã khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại di động Samsung Electronics Việt Nam tại Bắc Ninh với vốn đầu tư 2,5 tỷ USD.

    Đầu năm 2013, Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã khởi công xây dựng khu tổ hợp công nghệ cao tại Thái Nguyên trị giá 2 tỷ USD.

    Tổng giá trị xuất khẩu các mặt hàng smartphone và sản phẩm điện tử đạt 31,8 tỷ USD năm ngoái, chiếm 25% tổng sản lượng xuất khẩu của Việt Nam.

    Bảo Nguyễn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Samsung lại đổ thêm 1 tỷ USD vào Bắc Ninh

Share This Page