Phiến quân tiếp tục giành chiến thắng trên chiến trường Iraq

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    (XHTT) Nhà chức trách tại Iraq cho biết, các chiến binh đã chiếm được cửa khẩu với Syria ở gần thị trấn Qaim và làm thiệt mạng 30 quân chính phủ sau một ngày giao tranh. trong khi đó phiến quân Hồi giáo Sunni ở Iraq nói họ đã giành được một cửa khẩu biên giới quan trọng và hai thị trấn nằm ven sông Euphrates trong lúc giao tranh tiếp diễn ở đất nước này.


    Các chuyện gia nhận định, nếu phiến quân tiếp tục hành quân dọc theo con sông này thì cuối cùng có thể họ sẽ tiến công vào thủ đô Baghdad từ phía tây. Việc chiếm được Qaim sẽ giúp lực lượng ISIS chuyển vũ khí và các thiết bị khác đến các chiến trường khác nhau, theo các nhà phân tích.

    [​IMG]

    Trong những ngày gần đây, phiến quân ISIS đã giành được quyền kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq. Có tin họ đã chiếm được một phần của nhà máy lọc dầu lớn nhất của Iraq ở Baiji và một cơ sở sản xuất vũ khí hóa học đã bị đóng cửa ở Muthanna cách Baghdad 70km về phía tây bắc. Trong khi đó, ngày 21/6, Chính phủ Iraq phủ nhận các chiến binh đã đến được nhà máy lọc dầu Baiji nhưng thừa nhận quân chính phủ đang đối mặt với cuộc tấn công mạnh từ phiến quân.

    Các thông tin trong ngày hôm nay về tình hình Iraq cũng cho thấy chính phủ Iraq đang đối diện với nhiều sự chỉ trích, đặc biệt là việc Thủ tướng Iraq Nouri Maliki phớt lờ những khó khăn của cộng đồng Sunni và điều hành đất nước cho lợi ích của người Shia.

    Bào Nguyễn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Phiến quân tiếp tục giành chiến thắng trên chiến trường Iraq

Share This Page