Đừng dùng cùng một ổ lắp ngoài để vừa lưu trữ vừa sao lưu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Tôi lưu các tập tin đa phương tiện trên ổ đĩa cứng lắp ngoài 1TB. Theo quý báo, tôi có nên sử dụng ổ đĩa đó để sao lưu hay không?


    Về mặt kỹ thuật, không có lý do nào khiến bạn không thể sử dụng cùng một ổ cứng để sao lưu ổ đĩa lắp trong đồng thời lưu trữ dữ liệu cả. Nhưng làm như vậy không hay chút nào.

    [​IMG]a

    Trước hết, nếu có những tập tin bạn chỉ lưu trữ trên ổ cứng gắn ngoài, các tập tin đó cần được sao lưu. Hãy nhớ 2 quy tắc cơ bản của sao lưu:

    • 1. Đừng bao giờ chỉ có một bản sao của bất cứ thứ gì.
    • 2. Bản gốc và bản sao không nên ở trên cùng một ổ đĩa - hay thậm chí là trong cùng một máy tính.

    Còn có một vấn đề khác: chỉ nên cắm ổ sao lưu vào máy tính khi bạn đang thực hiện sao lưu hoặc khôi phục lại từ bản sao lưu. Tại sao ư? Vì nếu một vụ hoả hoạn, lũ lụt, trộm cắp hoặc malware phá hủy bản chính, lưu trữ trong cũng có thể phá hủy bản sao lưu.

    Lý tưởng nhất, lưu trữ trong nên đủ lớn cho tất cả tập tin của bạn. Nếu không đủ, hãy cân nhắc một trong các tùy chọn sau:

    1. Cài đặt ổ đĩa trong thứ 2

    Máy tính của bạn cần có khoang lắp ổ đĩa trống (điều đó là phổ biến trong máy tính để bàn, nhưng hiếm gặp trong máy tính xách tay). Sau khi cài đặt, hãy sao chép các tập tin hiện phải lưu trên ổ đĩa lắp ngoài sang “nhà” mới của chúng. Chỉ sử dụng ổ lắp ngoài để sao lưu cả 2 ổ đĩa trong.

    Bạn sẽ thấy làm như vậy sẽ nhanh hơn, thuận tiện hơn đáng kể so với lưu trữ các tập tin bên ngoài.

    2. Thay thế ổ đĩa lắp trong cũ bằng ổ mới lớn hơn

    Làm như vậy cũng sẽ nhanh, thuận tiện, và nó giải quyết được vấn đề khoang lắp ổ đĩa. Nhưng nó cần bỏ công làm việc nhiều hơn để thiết lập. Hãy đọc bài Cách nâng cấp lên ổ cứng có dung lượng lớn hơn để được hướng dẫn cụ thể.

    3. Sử dụng 2 ổ cứng lắp ngoài.

    Dùng 1 ổ lắp ngoài để lưu các tập tin dữ liệu, 1 ổ để sao lưu. Đây là lựa chọn tốt nhất nếu bạn không rành về việc cài đặt các ổ lắp trong, hoặc nếu chiếc máy tính bảng Windows 8 không cho phép bạn nâng cấp chúng.

    Nhằm đạt tốc độ cao hơn, ổ để lưu các tập tin dữ liệu nên dùng kết nối USB 3.0. Ngoài ra, ổ để sao lưu phải đủ lớn để sao lưu dữ liệu trên cả ổ lắp và lắp ngoài

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đừng dùng cùng một ổ lắp ngoài để vừa lưu trữ vừa sao lưu

Share This Page