Nổ súng sát đường biên giới với Triều Tiên, 10 lính Hàn Quốc thương vong

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 305)

    Nổ súng sát đường biên giới với Triều Tiên, 10 lính Hàn Quốc thương vong


    (XHTT) Vụ xả súng xảy ra vào tối 21/6 tại một đồn biên phòng ở tỉnh Gangwon, phía Nam thủ đô Seoul, AP dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.


    Một trung sĩ thuộc lực lượng biên phòng Hàn Quốc đã xả súng vào 10 đồng đội, khiến 5 người thiệt mạng, 5 người kia bị thương, AP cho biết.

    Còn BBC dẫn thông báo của các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, sau khi gây án, binh sĩ trên đã bỏ trốn, mang theo một khẩu súng trường và nhiều đạn dược. Tuy nhiên, vị quan chức kia không xác nhận thông tin này.

    [​IMG]

    Các chốt gác rải dọc biên giới trên bộ giữa 2 nước Hàn Quốc – Triều Tiên.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 21/6 (giờ địa phương) tại một chốt gác dọc đường biên giới với Triều Tiên. Chốt gác này nằm ngay phía ngoài đường ranh giới phi quân sự (DMZ) giữa 2 miền Nam-Bắc của Triều Tiên.

    Lực lượng chức năng hiện đang tiến hành truy lùng hung thủ. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ thảm sát này.

    Được biết, Hàn Quốc áp dụng chế độ nghĩa vụ quân sự bắt buộc 2 năm với nam giới để duy trì lực lượng 600.000 lính đối phó với Triều Tiên với lý do hai nước vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. Tuy căng thẳng giữa 2 miền của Triều Tiên vẫn gia tăng trong thời gian gần đây, song không có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có liên quan đến vụ việc.

    Hàng nghìn binh sĩ Hàn Quốc và Triều Tiên luôn đồn trú dọc theo biên giới trên bộ giữa hai nước trong nhiều năm qua.

    Đây không phải là lần đầu tiên binh sĩ Hàn Quốc bắn đồng đội. Vào năm 2011, một hạ sĩ thuộc lực lượng thủy quân lục chiến cũng từng xả súng trong căn cứ ở đảo Gwanghwa, phía Nam biên giới trên biển với Triều Tiên. Các nhà điều tra đã kết luận, viên hạ sĩ xả súng vì tức giận trước tình trạng nhiều đồng đội chế giễu anh ta. Hung thủ có nhiều triệu chứng tâm thần trước khi gây án.

    Trước đó, vào năm 2005, từng có một binh sĩ ném lựu đạn và bắn vào một đơn vị ở biên giới khiến 8 đồng đội thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Kim Dong Min, tên của hung thủ, khai với các nhà điều tra rằng nhiều sĩ quan cấp trên thường xuyên sỉ nhục anh ta. Vì thế anh ta giết họ để trả thù.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nổ súng sát đường biên giới với Triều Tiên, 10 lính Hàn Quốc thương vong

Share This Page