1.000 lính Mỹ sắp tập trận với Philippines gần khu tranh chấp trên biển Đông

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    1.000 lính Mỹ sắp tập trận với Philippines gần khu tranh chấp trên biển Đông


    (XHTT) Năm tàu chiến, bao gồm một khu trục hạm của Mỹ trang bị hỏa tiễn dẫn đường và 1.000 binh lính sẽ tham dự một cuộc tập trận kéo dài một tuần tại các vùng biển ở phía Tây đảo Luzon của Philippines, gần một khu vực tranh chấp trên Biển Đông, theo Reuters, ngày 19/6/2014.


    [​IMG]

    Các hoạt động tập trận được tiến hành ở địa điểm nằm cách nơi hai hoặc ba tàu tuyền duyên của Trung Quốc neo đậu ngoài khơi bãi cạn Scarborough chừng 80 dặm biển. Cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng của hai bên trong các chiến dịch đổ bộ, các chiến dịch đặc biệt và tác chiến trên mặt biển, bên cạnh việc chia sẻ thông tin, phát ngôn nhân hải quân Mỹ, Rommel Rodriquez nói.

    Tàu USS Halsey, một chiến hạm có tên lửa dẫn đường thuộc lớp Arleigh Burke, sẽ cập cảng căn cứ quân sự của Philippines ở Vịnh Subic vào ngày 26/6 để diễn tập. Hai tàu hải quân khác là USNS Safeguard và USS Ashland cũng sẽ xuất hiện để phối hợp với USS Halsey.

    Về phần mình, Manila sẽ gửi tàu BRP Ramon Alcaraz, một tàu bảo vệ cũ của Mỹ và tàu BRP Emilio Jacinto, một tàu cũ của hải quân Anh thuộc lớp Peacock, tham dự các hoạt động cùng với các trực thăng do Ba Lan chế tạo.

    Thanh Sơn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 1.000 lính Mỹ sắp tập trận với Philippines gần khu tranh chấp trên biển Đông

Share This Page