Cháo ý dĩ khoai lang cho người bị huyết áp cao

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 304)

    Huyết áp cao là bệnh rất phổ biến ở cả mọi lứa tuổi, nó gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, và chế độ dinh dưỡng cũng có liên quan ít nhiều đến bệnh cao huyết áp. Cuộc sống càng hiện đại thì mọi người lại càng ít thời gian nấu nướng, do đó nhiều người có xu hướng ăn các món ăn nhanh, các món ăn chế biến sẵn, phần lớn đồ ăn nhanh (fasfood) lại nhiều dầu mỡ, ta ăn hàng ngày dẫn đến tăng lượng cholesterol trong máu, hoặc thói quen ăn mặn cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh cao huyết áp.

    Trong chữa và điều trị huyết áp cao, ngoài việc dùng thuốc thì rất cần kết hợp với chế độ ăn uồng phù hợp. Dưới đây là một món cháo thanh đạm, có thể ăn hàng ngày, thay cho bữa sáng, rất tốt cho sức khỏe.

    Nguyên liệu (vì chỉ ăn trong ngày không để sang hôm sau nên chỉ nấu 1 lượng vừa ăn):

    - Gạo nếp: 1 nắm
    - Ý dĩ: 20gr
    - Khoai lang: 200gr (hoặc 1 củ vừa)
    - Muối (chỉ cho một chút xíu nếu thấy nhạt, không cho càng tốt)

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Gạo nếp, ý dĩ cho ra rá, vo thật sạch.

    [​IMG]

    Bước 2: Khoai lang gọt bỏ vỏ, cắt miếng vuông nhỏ, ngâm nước để khoai khỏi thâm.

    [​IMG]

    Bước 3: Cho gạo nếp, ý dĩ vào nồi, đổ 1 lượng nước vừa đủ rồi ninh, chú ý khi cháo sôi thi thoảng ngoáy đều nếu không cháo sẽ bị cháy dưới đít nồi.

    [​IMG]

    Bước 4: Nếu thích lúc ăn còn nguyên miếng khoai lang thì cháo gần được mới cho khoai vào nồi, còn nếu thích khoai nhuyễn cùng cháo thì lúc cháo sôi cho ngay khoai vào.

    [​IMG]

    Bước 5: Nếu thấy quá nhạt miệng thì có thể nêm một chút muối, nhưng lưu ý là không nêm quá nhiều. Món cháo này ăn càng nhạt càng tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công với cháo thanh đạm cho người cao huyết áp!


    Xem thêm chủ đề: chao cho nguoi huyet ap cao, chao y di khoai lang, chao y di, chao khoai lang, thuc pham cho nguoi bi huyet ap, mon an tot cho suc khoe, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Cháo ý dĩ khoai lang cho người bị huyết áp cao

Share This Page