Kính màn hình smartphone sẽ tích hợp các tính năng bảo mật

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 278)

    Kính trên màn hình smartphone hiện tại không có nhiều chức năng, nó chỉ hiển thị hình ảnh và thu nhận những thao tác cảm ứng. Trong tương lai nó sẽ được thêm một vài tính năng đặc biệt.

    Các nhà nghiên cứu tại Polytechnique Montreal đã phát triển các cảm biến có thể đặt bên dưới bề mặt kính Gorilla Glass chống xước trên các thiết bị di động. Các cảm biến này có thể gắn vào những ống dẫn sóng quang vào màn hình, cho phép chúng theo dõi những thay đổi trong ánh sáng. Do đó màn hình có thể làm những điều mà trước đây chỉ có các cảm biến hoặc hệ thống mạch chuyên dụng mới có thể thực hiện được.

    [​IMG]
    Kính trên màn hình smartphone trong tương lai sẽ tích hợp biện pháp bảo mật

    Lúc đó, điện thoại của bạn có thể kiểm tra nhiệt độ của nó bằng ánh sáng, và các nhà sản xuất thậm chí còn có thể nhúng một mô hình quang học độc đáo vào kính để điện thoại có thể tự xác định chính nó, nhằm gây khó khăn cho việc sao chép hoặc nhân bản (dữ liệu, các thành phần của smartphone).

    Ngoài ra còn có nhiều lợi thế mà chúng ta không ngờ tới. Do không có gì ngoài các photon di chuyển thông qua ống dẫn sóng, và không thể nhìn thấy chúng bằng mắt thường nên có thể sắp xếp nhiều ống dẫn (và có thể nhiều cảm biến) mà không làm lu mờ hình ảnh. Về lâu dài, đây có thể là chìa khóa làm trong suốt các thiết bị điện tử để ẩn nhiều chức năng khỏi tầm nhìn.

    Mặc dù có sự tham gia của một nhà khoa học của Coring, nhưng hiện tại họ không có kế hoạch chính thức tích hợp các cảm biến ánh sáng vào kính Gorilla Glass. Tuy nhiên, Polytechnique Montreal hoàn toàn tin vào khả năng ứng dụng thực tế của công nghệ mà họ sáng tạo ra. Dây chuyền sản xuất của phát minh này sẽ sẵn sàng trong một năm tới, và nhóm nghiên cứu đang tìm kiếm các công ty có thể trang bị các cảm biến này trong thiết bị phần cứng hoàn chỉnh.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Kính màn hình smartphone sẽ tích hợp các tính năng bảo mật

Share This Page