21/6: Phóng viên xinh đẹp trổ tài vào bếp

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 249)

    Truyền hình là lĩnh vực luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Với phóng viên truyền hình, để hoàn thành và phát sóng được một phóng sự từ 1,5-2 phút cũng là một quá trình nhiều khó khăn, bao gồm công việc tìm kiếm đề tài, lên ý tưởng kịch bản, trình lãnh đạo duyệt, liên hệ với nhân vật, phối hợp cùng quay phim, đạo diễn, lái xe, kỹ thuật viên dựng phim, bộ phận phát sóng để đảm bảo chương trình đảm bảo được thời lượng và cả chất lượng.

    [​IMG]

    Đang công tác tại một kênh truyền hình về văn hóa, phóng viên Nguyễn Hương Trang chia sẻ: "Chương trình do tôi đảm nhận chỉ có thời lượng 30 phút nhưng công tác chuẩn bị phải đến cả tuần lễ".

    Theo Hương Trang, bất cứ công việc nào cũng cần sự đam mê chứ không riêng nghề báo. Cứ mỗi dịp 21/6, nữ phóng viên trẻ lại nhớ đến ngày mới chập chững vào nghề với biết bao bỡ ngỡ, lạ lẫm nhiều khi bối rối vì những tình huống phát sinh ngoài dự kiến.

    "Công việc truyền hình không phải là kết quả nhiều nhất thuộc về một cá nhân nào mà đó là kết quả của một tập thể, sự phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều con người. Mỗi người một công việc nhưng phải có sự ăn ý để hoàn thành được tác phẩm", Hương Trang kể.

    Nói về sự bận rộn của nghề báo, Hương Trang chia sẻ, trong dòng chảy của thông tin, nghề báo luôn luôn bám sát từng hơi thở của cuộc sống, làm sao để chuyển tải được nhanh nhất đến công chúng. "Mọi người nhìn vào có thể thấy, nhà báo có giờ giấc làm việc khác với nhiều người lắm. Ví dụ như có những sự kiện diễn ra vào buổi tối khi mọi người đã quây quần bên bữa cơm gia đình. Hoặc những ngày nghỉ, các gia đình khác đi chơi thì nhiều phóng viên vẫn trực hoặc đi thực hiện chương trình. Đặc thù nghề nghiệp là vậy, tôi nhận thấy, nghề báo có lúc bận rộn nhưng cũng có lúc khá rỗi, tùy vào phần việc mà bản thân sắp xếp", Trang tâm sự.

    Chương trình của Hương Trang đang làm cũng có những phóng sự liên quan đến ẩm thực. Tự nhận không phải là một người tài năng trong việc nấu nướng nhưng ẩm thực và tìm hiểu về ẩm thực là đam mê của nữ phóng viên này từ khi còn là một cô bé tập nấu những món đầu tiên.

    "Tôi không nấu ăn giỏi như nhiều cô gái khác, công việc cũng bận rộn nên không có nhiều thời gian để vào bếp thực hiện các món ăn cầu kỳ. Nem rán là món mà tôi cảm thấy tự tin nhất khi thực hiện, mỗi khi về nhà mẹ tôi vẫn thường làm để đãi cả nhà. Ngày 21/6, tôi nhớ bữa cơm ở nhà lắm, nhớ món nem giòn tan ngập trong nước chấm đậm đà mà mẹ làm", Trang kể.

    [​IMG]

    Món nem không còn xa lạ với nhiều người, nguyên liệu chuẩn bị khá đơn giản

    [​IMG]

    Thịt rửa sach và xay nhuyễn, mộc nhĩ ngâm nước nóng, miến chần qua nước lạnh

    [​IMG]

    Đầu tiên sẽ là bước chế biến các nguyên liệu như thái cà rốt, bóc tỏi,

    [​IMG]

    thái hành...

    [​IMG]

    Hương Trang chia sẻ: "Để có món nem ngon, ngoài kỹ thuật rán thì cách trộn các gia vị và nguyên liệu làm sao phải dậy được mùi thơm".

    [​IMG]

    Miến sau khi chần qua được vớt ra, mộc nhĩ thái nhỏ, cà rốt thái sợi...

    [​IMG]

    Thêm một chút ớt chuẩn bị làm nước chấm, thêm một chút cà rốt để tỉa hoa, thêm một chút ngò và mùi tàu

    [​IMG]

    Trộn thịt, miến, hành, ngò, cà rốt, một chút tỏi, hạt tiêu đều tay

    [​IMG]

    Cho thêm một quả trứng

    [​IMG]

    Tiếp tục đảo đều tay để hỗn hợp nhuyễn hơn

    [​IMG]

    Sau khi hỗn hợp đều tay, Hương Trang bắt đầu quấn nem. Khi quấn nem nên chuẩn bị 1 cái thớt to để bánh đa nem được trải ra

    [​IMG]

    Khi gói chú ý nhẹ tay để bánh đa nem không bị vỡ, dùng nước lọc thấm vào tay để bánh đa nem mềm và dễ gói hơn

    [​IMG]

    Việc quấn nem đã hoàn thành, nên quấn ngay để tránh bị vỡ bánh đa bên ngoài

    [​IMG]

    Sau khi quấn xong, cho dầu ăn vào chảo

    [​IMG]

    Khi dầu đã nóng già, bắt đầu rán nem

    [​IMG]

    Sau 30 phút, 1 đĩa nem vàng rụm, giòn tan đã hoàn thành

    [​IMG]

    Thật ngon mắt quá

    [​IMG]

    Trang cho biết: "Thành phẩm sau khi rán phải không bị cháy, giòn, mùi thơm của các gia vị hòa quyện"


    Cách làm món nem rán

    Nguyên liệu:

    - Thịt sấn vai xay

    - Trứng vịt

    -Mộc nhĩ

    - Miến

    - Cà rốt

    - Hành hoa

    - Bánh đa nem, hạt tiêu

    Bước 1: Nấm hương ngâm với nước nóng, nấm sẽ nở và thơm hơn.

    Bước 2: Cà rốt, hành lá thái nhỏ

    Bước 3: Miến cũng ngâm nở với nước lạnh, cắt ngắn. Tất cả đem trộn đều cùng thịt xay, trứng vịt, mộc nhĩ, cà rốt, hạt tiêu.

    Thông thường các loại bánh đa nem bán trên thị trường đều có 1 độ mặn nhất định nên các bạn chú ý không cần thêm gia vị vào nhân, hoặc nếu có chỉ cho 1 chút xíu để nhân được đậm đà thôi nhé, kẻo nem sau khi rán sẽ bị mặn.

    Bước 4: Trải bánh đa nem ra 1 mặt phẳng, muốn vỏ nem giòn và có màu vàng ruộm đẹp mắt thì trước khi gói các bạn có thể phết lên vỏ bánh đa 1 chút hỗn hợp gồm bia + nước hàng hoặc dấm + đường + nước lọc. Xúc nhân nem vào 1 đầu của tấm bánh đa nem rồi gấp 2 mép bánh và cuộn tròn lại.

    Bước 5: Các bạn lưu ý là không nên cuộn quá chặt tay nhé, để khi rán nhân còn có độ nở, cuộn chặt quá là nem rất dễ bị bục.

    Bước 6: Làm nóng dầu mới thả nem vào rán, bí quyết rán nem ngon, giòn chính là rán ngập dầu hoặc ngập 1/2 chiếc nem và lửa luôn duy trì ở mức liu riu.


    Xem thêm chủ đề: bếp, nem rán, nguyên liệu, nướng, nấu ăn, ẩm thực

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 21/6: Phóng viên xinh đẹp trổ tài vào bếp

Share This Page