Bỏ thuốc lá với SmartStop

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 376)

    Công ty Chrono Therapeutics của Mỹ vừa phát triển một thiết bị gọi là SmartStop, được cho có thể nâng cao hiệu quả cai thuốc lá của liệu pháp thay thế nicotine (NRT) nhờ vào công nghệ số kết nối không dây.

    [​IMG]

    SmartStop bao gồm 2 bộ phận: một vòng dùng đeo trên cổ tay, cánh tay hoặc thân mình và các hộp chứa nicotine có thể thay thế được. Thiết bị được lập trình để thỏa mãn cơn thèm thuốc của một người trong ngày bằng cách cung cấp NRT qua da với liều lượng nhất định. Nó cũng được trang bị công nghệ Bluetooth nhằm cho phép người dùng kết nối với một ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các hướng dẫn theo thời gian thực và giúp họ áp dụng hiệu quả liệu pháp này.

    Cụ thể, SmartStop đồng bộ hóa thời điểm người dùng thèm thuốc với ứng dụng trên điện thoại để kịp thời ngăn họ châm thuốc. Thiết bị cũng gửi tin nhắn nhắc nhở hoặc động viên, giúp thiết lập mạng lưới hỗ trợ và cung cấp phần thưởng khi người dùng bỏ được thuốc.

    "Hút thuốc làm giảm sức khỏe thậm chí lấy đi sinh mạng của con người, nhưng các công nghệ hiện tại như miếng dán và kẹo cao su chứa nicotine dường như không có tác dụng giúp người ta bỏ thuốc vĩnh viễn. Chúng tôi tin rằng thiết bị này sẽ giải quyết nhiều vấn đề vốn làm cho việc cai thuốc gặp nhiều khó khăn" - Tiến sĩ Alan Levy, Giám đốc điều hành của Chrono Therapeutics, cho biết.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Bỏ thuốc lá với SmartStop

Share This Page