Earin: Tai nghe không dây nhét tai nhỏ nhất thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 391)

    Tai nghe không dây đem đến sự tiện dụng và cung cấp một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng.

    Nhóm các kỹ sư tại Malmo, Thụy Điển đã nghiên cứu và phát triển thành công Earin - chiếc tai nghe nhét tai không dây có kích thước nhỏ nhất thế giới hiện cho tới lúc này. Trưởng nhóm thiết kế Olle Lindén cho biết, họ muốn tạo ra một bộ tai nghe nhét tai không chỉ giúp loại bỏ cảm giác bị vướng víu bởi dây nhợ và cáp, mà còn mang đến trải nghiệm âm thanh đặc biệt với chất lượng cao.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Earin có trọng lượng chưa tới 5g, có đường kính 14mm và dài 20mm, phần khung bằng nhựa trên tai nghe với một đầu nhét silicon được thiết kế để có thể nhét vào tai vừa khít và chống ồn. Earin sử dụng công nghệ giống với các máy trợ thính, nhưng được tinh chỉnh để có kích cỡ nhỏ hơn và mà vẫn có thể chạy được với công suất cao và ngốn ít năng lượng hơn. Giống như các tai nghe không dây khác, Earin được trang bị Bluetooth 3.0 và 4.0 để truyền tải âm thanh từ các thiết bị kết nối.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Earin hoạt động bằng pin Li-ion 50 mAh có thể sạc lại được và cho thời lượng nghe liên tục lên đến 3 tiếng đồng hồ. Đi kèm với Earin là hộp đựng có gắn sẵn cục pin Li-ion 100 mAh giúp sạc cho 2 chiếc tai nghe khi đặt chúng vào trong. Hộp đựng nặng 25g và có thể sạc pin thông qua cáp USB.

    Có 3 kích thước núm silicon nhét tai để phù hợp với nhiều người. Vì có kích thước khá nhỏ gọn nên Earin có nguy cơ bị rơi khi người dùng vận động mạnh vì thế các kỹ sư đã tạo ra thêm món phụ kiện mà họ gọi là “khoá Concha”, khi gắn vào trong tai nghe, nó sẽ có thêm phần “cánh” giúp bám dọc theo vành tai trong để chắc chắn hơn.

    [​IMG]

    Hiện tại, Earin đang huy động góp vốn cộng đồng trên trang Kickstarter. Họ đã thu được 445 nghìn GBP (~16 tỷ VND), khá thành công so với dự kiến ban đầu khi họ chỉ cần khoảng 150 nghìn GBP.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Earin: Tai nghe không dây nhét tai nhỏ nhất thế giới

Share This Page