Thực đơn: Cá trứng kho, canh trùng trục

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 229)

    Hôm qua mình có đi siêu thị gặp món cá trứng ngon quá, cả nhà mình cũng rất cá trứng vì thế mình sẽ mua cá trứng về để kho cay. Để làm món này cần có hạt tiêu, sa tế, gừng, bột nghệ, hành tỏi, gia vị. Nhưng nhà mình chỉ thiếu bột nghệ vì thế mình chỉ mua nguyên liệu này thôi. Chiều nay qua chợ, mình mua ít trùng trục về nấu canh. Chỉ cần 1kg trùng trục là được bát canh chua ngon rồi. Mình mua thêm ít cà chua, rau răm và hành để thêm vào canh cho hấp dẫn. Như vậy bữa cơm vẫn chưa có rau nên mình mua su su về luộc. Để tiết kiệm thời gian mình đã nhờ chị bán hàng gọt. Vậy là xong buổi chợ.

    CÁ TRỨNG KHO CAY

    Cá trứng là nguyên liệu khá rẻ, vì thế mình đã lấy một vỉ (500g). Sau khi rã đông cá (khoảng 15 phút), mình đem rửa sạch với nước muối. Khi cá ráo nước, cho cá vào chảo rán vàng 2 mặt. Chị em lưu ý, cá trứng rất dễ bị cháy vì thế lửa rán cá chỉ nên để nhỏ. Xếp, tỏi, gừng, hành vào trong nồi. Cho cá rán vào, rồi cho bột nghệ, dầu hào, tiêu, mắm, hạt nêm, sa tế rồi cho lên bếp kho. Món cá trứng kho cay ăn với cơm trắng rất ngon miệng.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết cách làm nhé!

    CANH TRÙNG TRỤC

    Trùng trục tuy không ngọt như ngao nhưng cũng rất ngon. Nếu biết cách nấu và nêm nếm gia vị, món này chắc chắn ai cũng sẽ mê. Khi mua trùng trục về mình phải rửa nhiều lần cho vỏ sạch hết bùn đất rồi đem luộc. Cách luộc trùng trục cũng như luộc ốc, chỉ cần đổ sâm sấp nước, đậy vung và đun sôi. Trùng trục rất mau chín, khi trùng trục đã há hết miệng tắt bếp, vớt trùng trục ra 1 cái rổ cho nguội và ráo nước. Sau đó, lấy thịt trùng trục ra khỏi vỏ, dùng tay bóp vỏ phần ruột đen rồi đem rửa lại với nước sạch. Còn nước thì gạn lấy phần trong để nấu canh.

    [​IMG]

    Phần thịt trùng trục sẽ được xào với hành củ thái nhỏ trong 2 phút rồi cho ra ngoài. Cà chua xào thơm rồi đổ nước trùng trục vào. Canh sôi, thả trùng trục vào rồi cho rau, hành. Món canh này ngon vô cùng nhé!

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết cách làm nhé!

    SU SU LUỘC

    Vì su su đã gọt sẵn vỏ rồi nên mình chỉ việc dùng dao gọt lại phần vỏ còn sót ở khe quả, sau đó rửa sạch, bổ miếng vừa ăn. Thả vào nước luộc. Mình cho thêm ít muối để su su luộc được xanh. Su su luộc mà thêm muối cũng sẽ nhanh chín hơn bình thường.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN CHO MỖI MÓN ĂN

    CÁ TRỨNG KHO CAY

    - Cá trứng: 1 túi (mua trong siêu thị)

    - Tiêu, bột nghệ, sa tế, gừng

    - Hành, tỏi, mắm, hạt nêm, dầu hào
    55.000 đồng

    CANH TRÙNG TRỤC

    - Trùng trục: 1kg

    - Cà chua: 2 quả, hành lá, rau răm

    - Sấu: 3 quả
    17.000 đồng

    SU SU LUỘC

    - 2 quả su su

    4.000 đồng
    Tổng tiền: 76.000 đồng

    Như vậy bữa cơm nhà mình chỉ có 3 món thôi nhưng vẫn đủ cho 4 người ăn nhé! Món cá trứng nếu sợ cay quá thì bạn có thể giảm bớt lượng sa tế. Cá trứng thơm ngon, đưa cơm vô cùng. Bé nhà mình rất thích phần trứng bên trong bụng cá nên với món này, cô nàng tỏ vẻ rất thích thú. Bữa cơm này rất thành công vì chẳng còn thừa món nào cả mặc dù trời khá nóng. Mình sẽ lại tiếp tục nghĩ các món ăn cho ngày hôm sau. Mai mình sẽ làm món lưỡi heo kho nước dừa, canh bí đỏ đậu xanh, rau lang luộc, cà muối. Vải được bán nhiều mà giá lại rẻ nên mình sẽ làm nước ép cho cả nhà thưởng thức. Khoảng 110.000 đồng cho bữa ngày mai.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: Cá trứng kho, canh trùng trục

Share This Page