Thực đơn: Ba chỉ rang cháy cạnh, canh mướp

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 18, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 273)

    Trời oi nóng, ông xã thương vợ bảo chỉ nấu những món ăn đơn giản, gọn nhẹ cho đỡ mệt. Mà gọn nhẹ với nhà mình (4 người lớn, 2 trẻ con) thì thường phải nấu 5 món một bữa cơ. Hôm nay mình sẽ giảm xuống 4 món cho đỡ vất vả đi tý vậy. Mời mọi người tham khảo mâm cơm 4 món của nhà mình nhé!

    Bắt đầu vào khâu chuẩn bị, thịt ba chỉ và thịt bê được rửa sạch sẽ và thái miếng vừa ăn đem ướp vị trước khi chế biến. Nếu muốn thái thịt mỏng mà nhanh, mình thường mua thịt buổi sáng, để đông đá, trước khi chế biến 30 phút thì bỏ ra giã đông, thịt vẫn hơi cứng lúc đó thái thịt mỏng rất nhanh và dễ. Nếu bạn có nhiều thời gian thì có thể mua cua về nhà làm sạch rồi xay, giã nhưng nếu mà vội bạn có thể nhờ người bán cua làm hộ cho mình nhưng nhớ yêu cầu xóc rửa mấy nước cho sạch đất hơn nhé.

    Trong lúc bạn lọc cua thì những món thịt cần ướp cũng được ướp đủ thời gian để đem vào chế biến rồi. Với hai bếp cùng nấu mình sẽ nấu món thịt ba chỉ rang cháy cạnh với canh cua trước, sau đó là hai món bê xào và đậu phụ rán là nấu xong bữa.

    [​IMG]

    THỊT BA CHỈ RANG CHÁY CẠNH

    Thịt ba chỉ sau khi thái miếng vừa ăn bạn ướp thịt với hai thìa cà phê dầu hào và một thìa cà phê hành khô bằm nhỏ trong 10 phút. Cho chảo lên bếp, cho xíu dầu ăn vào chảo (nếu thịt nhiều mỡ thì cũng không cần cho dầu ăn vào chảo), đổ thịt ba chỉ vào đảo chin. Đảo thịt cho đến khi thịt xém vàng cạnh bạn cho thêm 1 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê đường hoa mai (nếu không có dùng đường thường hoặc ít mật ong cũng được), vặn nhỏ bớt lửa để đường không bị cháy mà kịp thấm vào miếng thịt. Đảo luôn tay một lúc bạn sẽ thấy miếng thịt có màu vàng cánh gián rất ngon, rắc phần đầu hành lá vào chảo và bắc ra khỏi bếp.

    [​IMG]

    CANH MỒNG TƠI MƯỚP

    Cua sau khi được lọc với lượng nước phù hợp với lượng ăn canh của gia đình bạn. Cho canh lên bếp để lửa to, dùng đũa ngoáy liên tục theo một chiều, khi bạn thấy thành nồi bắt đầu có thịt cua bám thì dừng tay không ngoáy nữa, khi thịt cua bắt đầu nổi lên bạn hạ bớt lửa ngay để không bị sôi bùng lên. Làm như vậy phần thịt cua sẽ đóng bánh chứ không bị tơi ra trong nồi. Khi thịt cua đã đóng bánh hết nổi lên miệng nồi bạn vớt ra một bát con phần thịt cua để khi cho rau vào nấu đảo cũng không làm vỡ thịt cua.. Bạn cho rau mồng tơi nhặt, rửa sạch thái khổ nhỏ từ 1-2cm vào, sau đó cho mướp rửa sạch thái lát lên trên rồi nêm lại mắm muối cho vừa vị.

    Hai loại rau này chin nhanh nên bạn đừng nấu lâu sẽ nhũn, chỉ cần sôi bùng lên rồi bắc ra khỏi bếp. Để món canh cua thơm ngon, bao giờ mình cũng phi hành khô rồi đổ phần gạch cua đảo vài vòng cho vàng thơm tắt bếp. Khi bạn múc bát canh bạn sẽ múc phần nước canh rau ra sau đó cho phần thịt cua vào và cuối cùng là đổ phần gạch cua chưng lên trên là bạn đã hoàn thành bát canh cua hấp dẫn mà ăn với cà muối thì đúng là cặp đôi hoàn hảo.

    [​IMG]

    THỊT BÊ XÀO SẢ ỚT

    Thịt bê sau khi thái miếng bạn ướp thịt bê với 1 thìa cà phê tỏi bằm, sả thái lát (sả chỉ lấy phần non), 2 thìa dầu hào, 1 thìa dầu mè (nếu không có dầu ăn cũng được), ướp trong 15 phút thịt bê sẽ rất mềm. Nhà mình rất thích ăn phần da bê, sau khi xào sẽ giòn sần sật nên mình mua miếng thịt có nhiều bì hơn và khi thái thịt bạn cũng phải dùng một con dao sắc để có thể thái được phần bì mỏng sẽ ngon hơn nhé!

    Cho chảo lên bếp, cho ít dầu ăn và trút thịt vào xào. Khi thịt hơi chín tái, bạn cho các lát ớt sừng vào xào cùng (chú ý bỏ hạt ớt) cho đến lúc thịt chín rồi bắc chảo ra khỏi bếp.

    [​IMG]

    ĐẬU PHỤ RÁN TẨM MẮM HÀNH

    Trước khi rán đậu thì mình sẽ thái nhỏ phần lá hành (phần đầu hành đã dùng trong món thịt rang) để ngâm mắm cho chín trước. Nước mắm ngon cho 1 thìa cà phê nước mắm, pha chút xíu nước lọc bạn nếm lại cho vừa vị gia đình bạn, sau đó cho hành lá thái nhỏ vào bán nước mắm cho ngấm đều. Đậu phụ rửa, cắt miếng rồi rán vàng. Khi nhắc miếng đậu từ chảo ra bạn có thể nhúng qua bát nước mắm tẩm hành rồi đặt vào đĩa. Nếu muốn đẹp mắt hơn sau khi rán đậu xong, ngay lúc đậu còn nóng bạn dùng thìa con xúc từng thìa mắm hành rưới lên trên từng miếng đậu nhé!

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN CHO TỪNG MÓN

    CÁC LOẠI THỊT

    - Thịt ba chỉ: 250 gr

    - Thịt bê: 200 gr

    - Cua: 200 gr

    *********

    25.000 đ

    40.000 đ

    24.000 đ


    RAU, ĐẬU

    Đậu phụ: 2 bìa

    Mướp hương: 2 quả

    Mồng tơi: 1 mớ

    *******

    5.000 đ

    6.000 đ

    3.000 đ


    KHÁC

    - Cà muối, Hành lá,1 quả ớt sừng, 2 cây xả

    - Hành khô, tỏi, dầu hào, mắm, đường

    7.000 đ

    Tổng tiền: 110.000 đồng

    Bữa ăn 4 món nhà mình đã xong, tuy nấu nướng mùa hè thật nóng bức nhưng kết thúc bữa ăn mà mâm cơm sạch bách mình cũng thấy vui vì như vậy mình đã nấu vừa miệng được tất cả các thành viên trong nhà rồi.

    Ngày mai mình sẽ làm các món gà om coca (món này các con mình đặc biệt thích). Còn món nộm tai heo xoài xanh giòn giòn để đãi ông xã nhâm nhi. Công nhận các món nộm gỏi mùa hè lúc nào cũng được ưa chuộng trong các bữa cơm. Thêm món canh rau ngót nấu suông cho thanh mát. Dưa giá kiểu Miền Nam ăn rất ngon và trôi cơm nên mình cũng mua về làm. Dưa hấu mùa hè cũng khá rẻ nên mình sẽ mua về tự làm sinh tố cho cả nhà uống. Tất cả chỉ hết khoảng 115.000 đồng và 60 phút chế biến thôi.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: Ba chỉ rang cháy cạnh, canh mướp

Share This Page