Phiến quân Hồi giáo công bố ảnh hành quyết binh lính Iraq

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 402)

    (XHTT) Tướng Qassim al-Moussawi, phát ngôn nhân quân đội Iraq nói những hình ảnh này là ‘thật’ và mô tả những gì xảy ra tại tỉnh Salahuddin. Tuy nhiên tính xác thực của những hình ảnh chưa được kiểm chứng độc lập.


    Phiến quân Hồi giáo dòng Sunni hiện đang kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ trên khắp Iraq vừa đưa lên mạng những hình ảnh cho thấy dường như các chiến binh của họ đang tàn sát binh sỹ Iraq. Trong những hình ảnh này, binh lính Iraq được dẫn đi và sau đó được thấy nằm dưới hào trước và sau khi "bị hành quyết".
    [​IMG]Một phóng viên cho biết, nếu những hình ảnh này là xác thực thì đây sẽ là vụ tàn sát đơn lẻ lớn nhất ở Iraq kể từ khi Mỹ đưa quân vào nước này hồi năm 2003.

    Những hình ảnh này, rõ ràng do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Vùng Levant (ISIS) đưa lên, được cho là mô tả những gì xảy ra với các binh sỹ sau khi phiến quân chiếm được một căn cứ quân sự ở Tikrit. Những bức hình chụp cho thấy, rất đông binh lính trẻ được đưa đi trên những chiếc xe tải.

    Chú thích các bức hình này ghi là những binh lính được đưa đi hành quyết. Trong một số hình ảnh, một số tay súng được cho là người của ISIS đang xả súng vào tù binh.

    Các nguồn tin từ các nhóm phiến quân khác với ISIS nói với BBC, họ tin có đến 1.000 binh sỹ ở căn cứ quân sự này bị hành quyết. Họ cho biết ISIS đã chia tù binh ra làm nhóm lính nhập ngũ bình thườngvà nhóm các chiến binh tình nguyện từ lực lượng dân quân Shia hay từ đơn vị tinh nhuệ của chính phủ. Họ tha cho nhóm đầu và xử tử nhóm sau.

    Trong một diễn biến khác, ở thị trấn Ishaq mà quân chính phủ giành lại được từ tay phiến quân, các quan chức Iraq cho biết họ tìm thấy xác 12 cảnh sát bị thiêu cháy.

    Trung Phạm (Theo BBC)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Phiến quân Hồi giáo công bố ảnh hành quyết binh lính Iraq

Share This Page