Intel và WiTricity liên kết phát triển sạc không dây

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 405)

    WiTricity và Intel hôm 11/6 vừa qua đã thỏa thuận rằng Intel sẽ bắt đầu tích hợp công nghệ sạc không dây từ chip WiTricity thành nền tảng chip được hỗ trợ bởi Intel.


    Tuần trước, Intel cho biết họ hy vọng sẽ thiết kế một thế hệ máy tính PC hoàn toàn không cần dây vào năm 2016, sử dụng bộ vi xử lý Broadwell của hãng với công nghệ kết nối không dây I/O tương tự như Wi-Fi và công nghệ sạc không dây. Hai công nghệ chính mà những mẫu máy tính tương lai này được tích hợp sẽ bao gồm công nghệ WiGig để truyền tín hiệu video và đồ họa không dây, cùng với công nghệ sạc không dây cộng hưởng từ.

    Intel cho hay họ đã gia nhập Tổ chức A4WP (Alliance for Wireless Power) và chuẩn sạc không Rezence của tổ chức này hiện đang được hỗ trợ bởi WiTricity. Cả hai công ty Intel và WiTricity đều là thành viên của A4WP. Kể từ bây giờ, Intel sẽ cấp bản quyền cho công nghệ của WiTricity, có thể hoạt động trên các thiết bị từ tính cộng hưởng mà không cần phải chạm vào một đế sạc để sạc không dây. Đặc tả kỹ thuật mới của A4WP sẽ tăng gấp 3 lần sức mạnh sẵn có, làm cho sạc không dây trở thành một thực tế có thể áp dụng cho nhiều thiết bị hơn.

    [​IMG]
    Sạc không dây sẽ trở nên phổ biến trong tương lai.
    Là một phần trong thỏa thuận này, WiTricity sẽ hợp tác với Intel để nghiên cứu tích hợp công nghệ của WiTricity nhằm cung cấp các giải pháp sạc không dây hiệu quả, hiệu suất cao cho các thiết bị điện toán sử dụng nền tảng của Intel.
    "Chúng tôi đã nhận được những thông tin phản hồi tốt đẹp từ người dùng cuối vốn đang thất vọng khi phải đối phó với những thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng và máy tính cá nhân đều sử dụng những dây cáp kết nối và bộ sạc điện rối rắm", Sanjay Vora, Phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc nhóm trải nghiệm người dùng của Intel cho biết. "Với Intel, chúng tôi có một tầm nhìn để loại bỏ tất cả dây cáp kết nối từ tất cả các nền tảng của chúng tôi. Thỏa thuận này là một bước quan trọng đúng hướng tạo điều kiện cho các bên làm việc cùng nhau để cung cấp các thế hệ thiết bị tiếp theo loại bỏ hoàn toàn hệ thống dây cáp kết nối".

    Intel và WiTricity hiện vẫn chưa có bình luận gì thêm về vấn đề này. Nhưng đối với cả hai bên thì có vẻ thỏa thuận này đều là một trong những ký kết có ý nghĩa quan trọng.

    Intel cũng đang xây dựng thiết kế tham khảo cho các đối tác phần cứng của họ trong lĩnh vực thị trường máy tính xách tay, máy tính bảng, và điện thoại thông minh. Tuy nhiên, hầu hết các đối tác lớn cuối cùng sẽ xây dựng thiết kế riêng của họ, mua các thành phần riêng của họ. Sự hiện diện của Intel trong thị trường điện thoại thông minh hiện nay là rất nhỏ, mặc dù hãng đã thiết lập quan hệ đối tác với Lenovo, một công ty điện thoại hầu như chưa từng được biết đến nhiều trên thị trường Mỹ từ trước đến nay, nhưng bù lại điện thoại Lenovo hiện diện phổ biến ở một số nước khác.

    Nếu Intel có thể ràng buộc công nghệ WiTricity để tích hợp vào chip của họ bằng cách nào đó, có lẽ thỏa thuận này sẽ có ý nghĩa nhiều hơn nữa.
    Intel dường như đang tập trung nhiều nguồn lực vào các khái niệm về sạc không dây. Nếu đó là sự thật thì chúng ta có thể mong đợi một sự thay đổi lớn trong kiến trúc máy tính trong thập kỷ tới hoặc lâu hơn.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Intel và WiTricity liên kết phát triển sạc không dây

Share This Page