Dính cáo buộc tham nhũng chủ tịch FIFA bị kêu gọi rời bỏ chức vụ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 328)

    Dính cáo buộc tham nhũng chủ tịch FIFA bị kêu gọi rời bỏ chức vụ


    (XHTT) Quan chức của nhiều Liên đoàn bóng đá các nước đã kêu gọi chủ tich FIFA (Liên đoàn Bóng đá Thế giới) ông Sepp Blatter rời chức vào năm sau vì các cáo buộc tham nhũng.


    Greg Dyke, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Anh (FA), nói cách mà ông Blatter phản ứng lại các cáo buộc tham nhũng về World Cup Qatar 2022 đáng lo ngại. Tờ Sunday Times cho rằng quan chức bóng đá mất chức của Qatar Mohamed Bin Hammam đã tiến hành các vụ thanh toán bất hợp pháp cho các quan chức bóng đá để đổi lại sự ủng hộ của họ với thương vụ đấu thầu World Cup thành công của Qatar. "Những cáo buộc này cần phải được điều tra và được trả lời một cách thỏa đáng," ông Dyke nói. "Thưa ông Blatter, nhiều người trong chúng ta đang gặp rắc rối sâu sắc bởi phản ứng của ông đối với những cáo buộc này."

    [​IMG]Trong khi đó, Michael van Praag, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hà Lan, nói với Blatter rằng ông không nên ra tái tranh cử vào năm 2015. "Rất ít người còn xem FIFA là nghiêm túc và, tuy nhiên nhìn vào đó, Blatter là người chịu trách nhiệm chủ yếu" van Praag nói.

    FIFA đã chịu những cáo buộc tham nhũng trong một vài năm nay và hiện tại đang cố đối phó với các cáo buộc cho rằng quá trình đấu thầu đăng cai các kỳ World Cup năm 2018 và 2022 có tì vết. Trực tiếp nói với ông Blatter tại một cuộc họp của các quan chức bóng đá châu Âu tại Brazil, ông van Praag nói: "Ông đang không làm cho mọi thứ dễ dàng với chính ông và tôi không nghĩ rằng ông là người phù hợp cho công việc (chủ tịch) nữa. "Hình ảnh của FIFA đã xấu đi bởi vì tất cả những gì đã xảy ra trong những năm gần đây.

    FIFA đã bị dư luận liên kết với tham nhũng và hối lộ. Ý kiến của van Praag được đưa ra một ngày sau khi ông Blatter tuyên bố cáo buộc tham nhũng nhắm vào Qatar sau khi nước này thành công trong việc đấu thầu đăng cai World Cup 2022 có động cơ "phân biệt chủng tộc".

    Dyke đã nói với Blatter trong cuộc họp hôm 10/6/2014 rằng những nhận xét của ông Blatter là "hoàn toàn không thể chấp nhận". Dyke nói thêm: "Các cáo buộc không có gì liên quan tới phân biệt chủng tộc. Đó là những cáo buộc về tham nhũng." Blatter cũng đã bị Phó chủ tịch UEFA David Gill thúc giục từ chức. Cựu giám đốc điều hành đội Manchester United nói, sẽ là điều "đáng thất vọng" nếu ông Blatter quyết định tái tranh cử. Khi được hỏi liệu ông Blatter có nên từ chức vào năm tới hay không, Gill nói thêm: "Cá nhân cho rằng nên. Tôi nghĩ chúng ta phải thúc đẩy tới."

    Phạm Ngọc

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Dính cáo buộc tham nhũng chủ tịch FIFA bị kêu gọi rời bỏ chức vụ

Share This Page