Bữa ăn 65.000 đồng giản dị mà ngon

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 10, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 292)

    Thấy trời có vẻ muốn mưa nên mình đã tất tả chạy xe ra chợ mua thực phẩm để nấu ăn. Thấy có món cá nục khá ngon nên quyết tâm mua về kho. Cá kho đậm đà sẽ rất hợp thời tiết mưa dông sắp tới. Còn chưa nghĩ ra phải mua món canh nào thì chị bán rau quen gọi í ới, mua giúp chị miếng bí đao cho mau hết hàng. Thế là ý nghĩ sẽ nấu canh bí đao với ít tôm khô còn ở nhà. Mình mua thêm mấy quả cà chua, sả, ớt để kho cá nữa. Thấy chị bán rau còn mấy quả dưa chuột ngon quá, mình nhặt 3 quả về làm dưa góp. Nhà chỉ có 4 người lại vội nên hôm nay mình chỉ làm 3 món thôi.

    MÓN MẶN: CÁ NỤC KHO RIỀNG

    Mình vốn hay mua sẵn các nguyên gia vị để dành ở nhà nên giềng, gừng không phải đi mua. Cá nục rửa sạch, cắt khúc rồi đem ướp với chỗ gừng, sả băm nhỏ cùng hạt tiêu, hạt nêm bột canh và 2 - 3 thìa ăn cơm nước mắm trong một cái hộp có nắp. Cho thịt đã được rửa sạch, thái vuông quân cờ vào hộp cá, đậy nắp rồi xóc mạnh sao cho cá, thịt và gia vị trộn đều vào nhau. Cho hộp cá vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng để cá ngấm gia vị. Sau đó, đem rán sơ để cá đỡ tanh. Thịt cũng được đen rán cho săn lại rồi lần lượt xếp lá nghệ, riềng, sả, thịt, cá… vào nồi, đem kho với nước hàng. Lửa kho cá phải nhỏ, đều. Nếu kho cá với lửa to sẽ nhanh cháy và thịt không chín đều. Chị em có thể xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    [​IMG]

    MÓN CANH: CANH BÍ ĐAO TÔM NÕN

    Món canh này mình chế biến rất nhanh. Trong khi chờ cá chín mình đã nhanh tay tranh thủ chế biến món canh. Trước tiên, tôm khô mình đem ngâm nước cho mềm rồi giã nhỏ. Bí gọt sạch vỏ rồi nạo nhỏ.

    Sau đó chuẩn bị một nồi, đun nóng, cho dầu ăn vào rồi phi thơm tôm khô cho săn lại, thêm ít đường, nước mắm, đảo đều. Đổ một bát tô nước lạnh vào đun sôi (lượng nước nhiều hay ít tùy vào sở thích). Khi nước sôi, thả bí, nước sôi lại thì tắt ngay bếp vì nếu để lâu bí sẽ bị nát. Thả hành, rau mùi thái nhỏ là xong. Món canh bí đơn giản nhưng lại các con và chồng mình thích chỉ rất ngọt và mát. Chị em có thể xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    [​IMG]

    MÓN ĂN KÈM: DƯA CHUỘT

    Dưa chuột ngâm với nước muối khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Sau đó mình đem thái miếng vừa ăn. Sau đó cho ít bột canh trộn đều. Sau đó cho thêm ít đường, nước chanh. Sau đó từ 1-2 phút, bạn có thể cho ớt, tỏi băm nhỏ là được. Nói chung món này chế biến khá nhanh lại dễ ăn nữa. Món này cả nhà mình ăn nhiều nhất trong mùa hè này đấy. Chị em có thể xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN CHO TỪNG MÓN ĂN

    CÁ NỤC KHO RIỀNG

    - 5 lạng cá nục

    - Cà chua

    - Sả

    30.000 đồng

    (35 phút)


    CANH BÍ ĐAO TÔM NÕN

    - 4 lạng bí xanh

    - 10g tôm khô

    - Hành, ngò

    25.000 đồng

    (20 phút)


    SALAD DƯA CHUỘT

    - 3 quả dưa chuột

    - Gia vị


    10.000 đồng

    (15 phút)

    TỔNG TIỀN: 65.000 đồng

    Tuy đây là bữa ăn giản dị, chỉ khoảng 65.000 đồng nhưng mình thấy ai cũng ăn ngon. Nhìn mọi người vừa ăn vừa vui vẻ nói chuyện, chia sẻ những vẫn đề hàng ngày mình rất hạnh phúc. Tôi chợt nhớ con trai từng nói “Con yêu tất cả những món ăn mẹ nấu”. Đó chính là động lực để mình chăm chút bữa cơm cho cả nhà. Chồng mình khá dễ tính trong việc ăn uống thế nhưng thỉnh thoảng vẫn nịnh “chỉ cơm vợ là ngon nhất”.

    Trong lúc cao hứng mình nghĩ ngay đến mai sẽ nấu món gì cho cả nhà. Mùa này hạt sen tươi rất nhiều mình sẽ làm món chè sen cho cả nhà. Vừa ngon lại rất tốt cho sức khỏe. Có lẽ mình mua thêm một bó sen về cắm tăng thêm hương sắc cho không gian nhà mình. Còn món mặn sẽ làm gà kho dứa. Món này nấu kiểu miền Nam nhưng rất dễ thưởng thức. Mình sẽ làm canh sườn nấu sấu chua chua cùng với ít rau lang xào. Như vậy đã đủ một bữa ăn no nê rồi. Tất cả chỉ khoảng 100.000 đồng và chưa đầy 60 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa ăn bên gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn 65.000 đồng giản dị mà ngon

Share This Page