Đã có giải pháp giúp smartphone không bị nứt, vỡ khi đánh rơi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 328)

    (XHTT) Nhiều khả năng khi đánh rơi smartphone xuống nền xi măng cứng sẽ khiến smartphone bị vỡ, xước. Nhưng sắp tới, bạn có thể tránh tai nạn này nhờ các nhà khoa học tại trường Đại học Akron, Mỹ, vì họ đang phát triển một loại phim giúp bảo vệ màn hình không bị vỡ.


    Sử dụng một lớp cực điện trong suốt trên một bề mặt polymer sẽ tạo ra một bề mặt cứng hơn và linh hoạt hơn. Màn hình điện thoại thông minh hiện nay dùng một lớp phủ oxit thiếc indi (ITO) - loại vật liệu giòn hơn. Ngoài ra, ITO cũng có nhiều khả năng bị vỡ, giá của vật liệu này cũng đang ngày càng tăng.

    [​IMG]

    Loại vật liệu mới dành cho màn hình smartphone đang được thử nghiệm hứa hẹn sẽ bảo vệ màn hình không bị nứt khi đánh rơi

    Loại vật liệu mới đang được thử nghiệm tại Đại học Akron cho thấy chúng không mất hình dạng sau 1.000 lần uốn cong. Nó cũng trong suốt hơn ITO. Tính linh hoạt của vật liệu có nghĩa là nó có thể được bán với giá rẻ, ở dạng cuộn lớn. Yu Zhu, trợ lý giáo sư khoa học polymer của Đại học Akron nói rằng, các vật liệu này có thể là cuộc cách mạng hóa bề mặt màn hình cảm ứng. Nếu nghiên cứu trở thành thương mại hóa, nó sẽ là vật bảo hộ tuyệt vời cho những người vội vã, hậu đậu hay làm rơi điện thoại.

    “Chúng tôi hy vọng loại vật liệu mới này sẽ xuất hiện trên thị trường như một đối thủ cạnh tranh của vật liệu ITO. Vấn đề gây phiền nhiễu khi màn hình điện thoại thông minh bị nứt có thể sẽ được giải quyết dứt điểm một lần”, Yu Zhu, trợ lý giáo sư khoa học polymer nói.

    Hiện tại, tất cả vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng mọi thứ có vẻ khá hứa hẹn.

    Thảo Nguyên

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đã có giải pháp giúp smartphone không bị nứt, vỡ khi đánh rơi

Share This Page