10 ứng dụng giúp Chromebook giống PC

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 306)

    Google Chromebook đang ngày càng phổ biến nhưng vẫn chưa mang đến những trải nghiệm máy tính thông thường cho một số người dùng. Hãy thử qua một số ứng dụng Chromebook giúp mang lại cho bạn cảm giác như đang sử dụng máy tính PC chạy nền tảng Windows quen thuộc.


    Ngày nay, hầu hết công việc của chúng ta đều thực hiện trực tuyến. Bởi vì mọi người không còn xa lạ gì với việc lưu trữ dữ liệu lên đám mây nên hầu như đã thay đổi thói quen liên quan đến những gì chúng ta cần trong một máy tính cá nhân. Mặc dù còn nhiều điểm cần cải tiến, các model máy tính xách tay chạy nền tảng Chromebook của Google đã gây được sự tò mò, hấp dẫn nhiều người tiêu dùng trong lĩnh vực giáo dục và đặc biệt là trong phân khúc máy tính dành cho doanh nghiệp. Dưới đây là 10 ứng dụng sẽ làm cho trải nghiệm Chromebook của bạn hiệu quả hơn, giống với những gì mà bạn đang làm việc trên chiếc máy tính PC chạy hệ điều hành Windows hơn.

    1. Gmail Offline
    Gmail Offline chính là ứng dụng cung cấp những gì giống như cái tên của nó. Đây là một phiên bản ngoại tuyến của Gmail được dùng để lưu trữ dữ liệu Gmail và cho phép bạn trả lời email ngay cả khi không có kết nối mạng Internet. Sau khi soạn email và nhấn nút gửi, ứng dụng sẽ giữ email cho đến khi bạn kết nối với Internet một lần nữa và nó sẽ tự động gửi email đi.
    Ứng dụng này là một lựa chọn hoàn hảo cho những người dùng cá nhân thường xuyên di chuyển, cho phép xử lý những công việc trực tuyến ở những nơi không có truy xuất Internet. Vì vậy, nếu không muốn trả tiền cho việc sử dụng Wi-Fi trên máy bay, bạn vẫn có thể dùng máy tính Chromebook của mình để trả lời email trong chuyến bay và biết rằng ứng dụng sẽ tự động gửi ngay sau khi máy bay hạ cánh và có kết nối Wi-Fi của sân bay. Với ứng dụng này, bạn thậm chí có thể truy cập vào sổ địa chỉ Gmail của mình bằng một phiên bản sử dụng bộ nhớ cache.
    Bạn có thể tải Gmail Offline từ Chrome Web Store hoặc có thể chọn “enable offline” để chuyển sang chế độ ngoại tuyến thông qua các thiết lập ứng dụng Gmail tiêu chuẩn. Một khi bắt đầu cài đặt ứng dụng này, hãy chắc chắn để cho phép nó có thể làm việc trong chế độ offline. Điều này sẽ đảm bảo rằng Gmail hỗ trợ lưu trữ email offline. Bằng cách này, bạn cũng có thể sử dụng chức năng đọc và trả lời email Gmail ngoại tuyến với trình duyệt Chrome trên máy tính bất kỳ.

    [​IMG]



    2. Pixlr Editor
    Đối người dùng chỉ có nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh ở mức độ thấp, ứng dụng Pixlr Editor cung cấp một công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí dựa trên trình duyệt cho Chromebook.
    Ứng dụng có các công cụ chỉnh sửa tiêu chuẩn như giảm hiện tượng mắt đỏ, làm mịn da, các bộ lọc và điều chỉnh các lớp. Tuy không mạnh mẽ như phần mềm Photoshop chuyên nghiệp, nhưng Pixlr Editor có tất cả mọi thứ cơ bản mà người dùng phổ thông sẽ cần để chỉnh sửa hoàn thiện một bức ảnh.
    Pixlr còn cung cấp plug-in miễn phí Touch Up có thể chạy trên các nền tảng trình duyệt dung lượng nhỏ, luôn luôn chạy nền và tự động cập nhật. Ứng dụng có tất cả công cụ cần thiết để chỉnh sửa ảnh bao gồm cắt cúp, thay đổi kích thước, xoay, hiệu ứng và phông chữ, nâng cao màu sắc, điều chỉnh độ tương phản và nhiều tính năng nữa. Pixlr Editor có thể mở các tập tin định dạng .PSD, sao chép và dán từ clipboard.

    [​IMG]



    3. Numerics Calculator & Converter
    Numerics Calculator & Converter là ứng dụng máy tính dành cho người dùng Chromebook. Nó có thể làm việc offline và có một loạt các lựa chọn để tùy biến.
    Một trong những tính năng ấn tượng nhất của Numerics Calculator & Converter là cho phép người dùng tạo ra các chức năng tùy chỉnh riêng bằng cách sử dụng JavaScript. Nếu bạn không thường xuyên cần đến các phép tính phức tạp, ứng dụng vẫn cung cấp một máy tính mạnh mẽ và những công cụ chuyển đổi để làm việc dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng chức năng tính hàm sin, cô-sin và hàm tang. Ứng dụng thậm chí sẽ giúp lưu trữ lịch sử tính toàn của bạn để truy xuất lại nếu cần thiết.
    Bàn phím lớn, dễ nhìn và giao diện người dùng của Numerics Calculator & Converter được thiết kế khá tốt. Khi chuyển sang chế độ chuyển đổi, nó hoạt động hiệu quả đáng ngạc nhiên. Người dùng có thể thực hiện chuyển đổi cho các phép đo, nhiệt độ và tiền tệ cùng một số thứ khác.


    [​IMG]

    4. Wunderlist
    Với Wunderlist, bạn có thể tạo ra những danh sách công việc cần làm được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của bạn, miễn là phải có một tài khoản Wunderlist.
    Bạn có thể đồng bộ danh sách của mình giữa một máy tính Chromebook và một chiếc iPhone, sau đó có thể chia sẻ chúng với bạn bè. Người dùng còn có thể tạo ảnh nền cho danh sách trong Wunderlist và thiết lập các thông báo cụ thể cho những cảnh báo.


    [​IMG]



    5. Feedly
    Người sử dụng Chromebook muốn tìm kiếm để thu thập và đọc nội dung web trôi chảy hơn có thể chọn Feedly. Được cung cấp miễn phí trong Chrome Web Store, Feedly cho phép người dùng tổng hợp nội dung từ các trang web khác nhau vào một giao diện cá nhân.
    Các trang web là một kho tàng kiến thức liên tục được cập nhật và những thông tin trên đó có thể giúp mọi người thực hiện tốt hơn công việc họ đang làm. Tuy nhiên, việc tìm ra những nội dung phù hợp còn thường phụ thuộc vào các thuật toán của các trang tìm kiếm. Feedly trao quyền cho người dùng để kết nối với các nguồn thông tin mà họ quan tâm và truy cập nội dung đó dễ dàng.
    Giống như Wunderlist, Feedly đã ra mắt từ lâu. Ứng dụng Feedly cho Chrome sẽ xuất hiện như một biểu tượng có thể nhấp vào để đưa bạn đến ngay trang Feedly của mình. Thiết kế tối thiểu và giao diện giống như tạp chí chính là những điểm cộng của Feedly. Ứng dụng hoạt động bằng cách thu thập dữ liệu từ RSS và sắp xếp chúng cho người sử dụng trên trang Feedly của họ. Đó cũng là một trong những công cụ chính mà người dùng có thể chuyển sang dùng sau khi Google Reader bị đóng cửa. Mặc dù Feedly miễn phí, hãng còn cung cấp một phiên bản Pro chuyên nghiệp với giá 5 USD/tháng hoặc 45 USD/năm. Feedly Pro có chức năng tìm kiếm tốt hơn, cập nhật nội dung nhanh hơn đối với các nguồn nhỏ và tích hợp một số lượng lớn các dịch vụ hữu ích bao gồm Readability, Pocket, LinkedIn, Evernote và Hootsuite.


    [​IMG]



    6. Clipular
    Clipular cho phép người dùng chụp ảnh màn hình trang web, sắp xếp và lưu chúng lên ổ đĩa Google Drive của họ. Ngoài công cụ Lasso tiêu chuẩn đi kèm, Clipular còn cung cấp nhiều tính năng bổ sung độc đáo.
    Sau khi cắt một hình ảnh trên trang web, người dùng có thể chỉnh sửa nó trong Clipular và chia sẻ lên các mạng xã hội bằng cách kéo nó vào biểu tượng của trang web mạng xã hội ưa thích của họ. Công cụ này giúp lưu lại liên kết mã nguồn và chú thích của mỗi hình ảnh. Người dùng có thể quay trở lại và chú thích hoặc tìm kiếm hình ảnh của họ dựa trên các liên kết nguồn hoặc chú thích.


    [​IMG]



    7. ShiftEdit
    ShiftEdit là một môi trường phát triển IDE (Integrated development environment) trực tuyến cho Chromebook. Có thể xem đây là ứng dụng Wunderlist dành cho các nhà phát triển để sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau.
    Mục tiêu của ShiftEdit là để bổ sung và cuối cùng là thay thế cho phiên bản IDE trên máy tính PC để bàn. Dự án này có mục đích tương tự như các ứng dụng web khác như Gmail và Google Docs, cho phép bạn dễ dàng sử dụng trên những thiết bị khác nhau. ShiftEdit chủ yếu hướng tới các ngôn ngữ lập trình web như HTML5/PHP/Ruby...
    Sản phẩm cung cấp cho các nhà phát triển cùng một trải nghiệm, không phân biệt hệ điều hành, không cần phải cài đặt phần mềm hoặc tạo ra các định nghĩa trang web. ShiftEdit có tính năng tự động hoàn chỉnh tương thích với HTML, CSS và PHP; và hỗ trợ nhiều loại máy chủ khác nhau. ShiftEdit được cung cấp miễn phí trong Chrome Web Store và có khả năng hoạt động ngoại tuyến.

    [​IMG]



    8. imo messenger
    Đối với những người dùng đang tìm kiếm một ứng dụng chat tích hợp từ các trang web như Facebook, IMO (imo messenger) là một lựa chọn tuyệt vời. Người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, văn bản và video với bạn bè trên IMO, và nó cũng đi kèm lựa chọn cho những cuộc gọi video từ trình duyệt máy tính đến thiết bị di động.
    Bạn có thể chạy nhiều phiên trò chuyện tại một thời điểm và phiên bản ứng dụng di động cũng có thể hoạt động trên các nền tảng Android và iOS. Nếu có một phiên đang mở trên một thiết bị, bạn có thể có cùng một phiên mở đồng thời trên một thiết bị khác. Vì vậy, nếu đang chat với một người quản lý dự án trên máy tính tại văn phòng và cần phải tiếp tục trò chuyện trên đường đi ăn trưa, bạn có thể làm như vậy trên điện thoại của mình.


    [​IMG]



    9. Quick Note
    Quick Note là một công cụ ghi chép và lên danh sách đơn giản. Thiết kế của ứng dụng này gợi nhớ đến các phần mềm ghi chú trong iOS, cùng với định dạng nền trang màu vàng giống như trên các tập giấy ghi chú truyền thống. Ứng dụng có giao diện đơn giản và rõ ràng. Người dùng có thể truy xuất các ghi chú trên các thiết bị Chrome khác nhau.
    Tuy không có nhiều tính năng thực sự đáng giá để đề cập, nhìn chung Quick Note là một ứng dụng tuyệt vời để ghi chép và nó sẽ giúp bạn tổ chức công việc hiệu quả hơn.


    [​IMG]



    10. WeVideo
    WeVideo là một ứng dụng chỉnh sửa video cho Chrome với ba chế độ chỉnh sửa khác nhau, phù hợp cho người dùng mới bắt đầu lẫn các chuyên gia. Người dùng có thể kéo và thả các tập tin đa phương tiện vào khung thời gian video và thêm một tiêu đề hoặc chủ đề từ ứng dụng.
    WeVideo là một ứng dụng dựa trên đám mây, cung cấp một giao diện thích hợp cho phép người dùng sáng tạo giữa các cấp độ khác nhau, dựa trên kinh nghiệm chỉnh sửa video của họ.

    [​IMG]


    Ứng dụng có thể kết nối với dịch vụ lưu trữ trực tuyến DropBox và các tài khoản mạng xã hội để người dùng có thể dễ dàng kéo thả hình ảnh, video, đồ họa và các tập tin âm nhạc để tải lên. Người dùng cũng có thể chỉnh sửa thư viện hình ảnh thông qua Google Drive và khi hoàn tất có thể xuất bản thẳng đến các trang mạng xã hội. WeVideo hỗ trợ lên đến 8 ngôn ngữ khác nhau. Người dùng có thể tải WeVideo miễn phí nhưng chi phí để xuất bản mỗi video là từ 0,99 đến 1,99 USD.


    PC World VN, 06/2014






    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 ứng dụng giúp Chromebook giống PC

Share This Page