3 cách để nén và giải nén tập tin trong Chromebook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 320)

    (XHTT) Chromebook vẫn còn khá mới mẻ với người dùng, vì vậy mà các dịch vụ hỗ trợ, các chức năng, phần mềm hay ứng dụng dành cho Chromebook vẫn hạn chế. Ngay cả chức năng thông dụng nhất là nén và giải nén tập tin với nhiều người cũng không hẳn đã biết cách sử dụng thành thạo. Dưới đây là ba tùy chọn để người dùng Chromebook có thể nén và giải nén các tập tin.


    Sử dụng Chrome OS

    Việc giải nén các tập tin ZIP trên Chromebook không quá phức tạp, nhưng cách giải nén các tập tin này lại khác so với cách mà chúng ta vẫn thường thao tác trên Windows hoặc Mac.

    [​IMG]

    Theo đó, hệ điều hành Chrome OS sẽ xử lý một tập tin ZIP như một ổ đĩa ngoài. Điều này có nghĩa khi nhấp đúp chuột vào tập tin nén ZIP thì chỉ có thể duyệt nội dung tập tin nén mà không phải giải nén trực tiếp. Khi đã chọn tập tin mà bạn muốn giải nén, cần sao chép chúng vào mục Google Drive hoặc thư mục Downloads bằng cách sử dụng ứng dụng Chromebook File. Lưu ý, các tập tin ZIP phải được lưu trên máy tính trong thư mục Downloads thì mới có thể làm việc được.

    Việc tạo tập tin nén khá đơn giản với cả những người dùng ít kinh nghiệm nhất. Nhiều người dùng sẽ nhầm lẫn khi cố gắng tạo ra một tập tin ZIP trực tiếp từ các tập tin được lưu trong Google Drive. Nếu bạn chọn các tập tin muốn nén lại trong Google Drive rồi nhấp chuột phải, tùy chọn “Zip selection” sẽ bị vô hiệu hóa.

    [​IMG]

    Do đó, chỉ có thể tạo tập tin nén bằng cách di chuyển các tập tin vào thư mục Downloads trước khi thực hiện. Ở trong thư mục Downloads, chỉ cần kích chuột phải lên các tập tin cần nén và chọn lệnh “Zip selection” để nén các tập tin đó lại là xong.

    [​IMG]

    Sử dụng ứng dụng trên Chrome Web Store

    Bạn không cần phải sử dụng hệ điều hành Chrome OS để giải nén tập tin, mà có thể sử dụng một ứng dụng từ Chrome Web Store. Thực tế hiện nay, có nhiều công cụ nén và giải nén của bên thứ ba cho Windows và Mac, nhưng hệ điều hành Chrome OS lại không có nhiều sự lựa chọn. Do đó ứng dụng tốt nhất để lựa chọn lúc này là “ZIP Extractor”'.

    Không giống như hệ điều hành Chrome OS, ZIP Extractor có thể giải nén các tập tin trực tiếp trên máy tính cũng như Google Drive. Ứng dụng này cũng cho phép bạn lựa chọn các tập tin cần trích xuất trong file ZIP và hỗ trợ chia sẻ với người khác.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, ZIP Extractor cũng có những hạn chế nhất định và không phải là một ứng dụng offline trên Chrome OS, có nghĩa là người dùng sẽ cần có kết nối Internet để ứng dụng làm việc và được cấp quyền truy cập vào tài khoản Google Drive.

    Sử dụng một dịch vụ lưu trữ đám mây

    Nếu không muốn sử dụng hệ điều hành Chrome OS và không thực sự hài lòng với cách làm việc của ứng dụng ZIP Extractor, lựa chọn cuối cùng là sử dụng một dịch vụ dựa trên web như ZipShare.

    [​IMG]

    Được phát triển bởi nhà sản xuất phần mềm WinZip, công cụ này dựa trên đám mây cho phép người dùng tải lên các tập tin ZIP từ máy tính hoặc từ các dịch vụ lưu trữ đám mây khác để giải nén. Dung lượng tối đa mà ZipShare hỗ trợ giải nén là 50MB, dịch vụ này thậm chí còn cho phép chia sẻ các tập tin giải nén với bạn bè thông qua các mạng xã hội thông dụng.

    Hoàng Hải

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 3 cách để nén và giải nén tập tin trong Chromebook

Share This Page