Đàn ông đói "thèm" phụ nữ béo

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 294)

    (KhoaHoc.com.vn) - Cả nam giới và nữ giới đều cảm thấy bị cuốn hút bởi một người to béo hơn mình khi dạ dày trống rỗng.

    Đặc biệt, đàn ông sẽ chọn những người phụ nữ gợi cảm nếu anh ta chưa ăn uống gì kể cả khi họ to hơn, béo hơn anh ta. Nhưng các nhà khoa học cũng cảnh báo rằng khi cơn đói đã được thỏa mãn, họ có thể không cảm thấy như vậy.

    Tiến sĩ tâm lý học Viren Swami, thuộc Đại học Westminster cho 266 người đàn ông xem một loạt nữ nhân vật hoạt hình và yêu cầu họ đánh giá nhân vật nữ ấy về độ hấp dẫn. Kết quả là người đàn ông nào cảm thấy đói hơn sẽ chọn người phụ nữ to béo hơn, với bộ ngực lớn hơn.

    [​IMG]

    Nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng, phụ nữ cũng sẽ bị hấp dẫn bởi những người đàn ông to béo hơn khi họ đang đói. Phát biểu tại Hội nghị khoa học Cheltenham, tiến sĩ Swami nói: Cơn đói có thể thay đổi quan điểm của bạn về ai mới là người hấp dẫn. Nếu một người đàn ông đang đói họ sẽ thích những người phụ nữ có ngực to hơn một chút. Nhìn chung, họ cũng thích phụ nữ mập mạp hơn. Đối với phụ nữ, họ chọn thích người đàn ông nặng cân hơn một chút”.

    Tiến sĩ Swami tin rằng khi đói, mọi người tìm kiếm những người có khả năng cung cấp cho họ thức ăn và những người mập mạp có vẻ thành công trong việc này. Tuy nhiên, Giáo sư Gareth Leng, đại học Edinburgh, khẳng định hiện tượng này xảy ra có thể là do một bộ phận trong não vừa kiểm soát cả cơn đói lẫn ham muốn tình dục.

    Tiến sĩ Swami cũng chỉ ra con người thường thấy, đồng nghiệp và hàng xóm hấp dẫn hơn người lạ. “Chúng ta có khuynh hướng hình thành mối quan hệ với những người ở gần, những người làm việc cùng, đi học cùng. Nhưng chúng ta cũng thấy một người cuốn hút hơn khi thương xuyên nhìn họ hơn”.

    Tiến sĩ Swami cũng khẳng định bí mật cho sự thành công của những người muốn hấp dẫn hơn là “tử tế”.

    “Chúng ta có khuynh hướng chọn những người chu đáo, dễ thương hơn, cuốn hút hơn. Người tử tế không phải lúc nào cũng ăn sạch trơn. Ông cũng phát hiện ra, những người đàn ông phân biệt giới tính nhìn chung coi phụ nữ mảnh mai hơn thì cuốn hút hơn”.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Đàn ông đói "thèm" phụ nữ béo

Share This Page