9 thủ thuật dành cho BlackBerry Q10

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 459)

    (XHTT) BlackBerry Q10 là mẫu smartphone vừa được giảm giá còn 7 triệu đồng. Trước đó, mẫu BlackBerry Z10 giảm giá đã thu hút nhiều người dùng Việt Nam. Dự kiến, Q10 cũng sẽ có sức hút lớn đối với người dùng trong nước.


    Q10 có bàn phím vật lý – một niềm yêu thích của các fan BlackBerry. Ngoài ra, máy có cấu hình mạnh hơn Z10, pin lớn hơn và vì thế thời lượng sử dụng dài hơn.

    Sau đây là một số thủ thuật hữu ích khi sử dụng BlackBerry Q10.

    [​IMG]

    Cách chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang Q10

    Nếu trước đây đang dùng một chiếc BlackBerry, bạn có thể lưu các thông tin danh bạ, tin nhắn bằng cách dùng dịch vụ BlackBerry Protect. Đơn giản, chỉ cần sao lưu dữ liệu trên thiết bị cũ, sau đó vào Settings > BlackBerry Protect trên chiếc Q10 mới, bật nó lên và chạm vào Restore.

    Nếu bạn chuyển từ Android hay iPhone, hãy dùng ứng dụng Device Switch để chuyển danh bạ, sự kiện, ảnh và video sang Q10.

    Tải ứng dụng Device Switch tại đây.

    Cách cài đặt nhạc chuông và các thông báo

    Nếu có một số file audio trong máy tính và bạn muốn dùng chúng làm nhạc chuông hay nhạc thông báo trên Q10. Vào Settings > Storage and Access và bật USB Storage Mode lên. Kết nối Q10 với máy tính dùng cáp USB. Tìm điện thoại trong phần Computer trên PC và copy rồi dán nhạc chuông vào folder Ringtones (hãy tạo folder này nếu bạn không thể tìm thấy folder Ringtones). Rút thiết bị ra khỏi PC và bây giờ có thể vào Settings > Notifications trên Q10 và chọn bất cứ gì bạn muốn.

    Cũng có thể đặt nhạc chuông và âm thanh thông báo riêng cho từng danh bạ riêng. Trong ứng dụng Contacts, chọn tên liên lạc mà bạn muốn và chạm vào Ring Tone and Notifications và chọn Tone cho điện thoại, tin nhắn và BBM. Cũng có thể đặt rung và đèn LED tắt hoặc bật.

    Cách sử dụng Instant Action

    BlackBerry thực sự đang cố gắng để tận dụng lợi ích của bàn phím vật lý trên Q10 và tính năng Instant Action là một ví dụ. Đơn giản, cần bắt đầu gõ các lệnh khác nhau trên màn hình chủ, và nó sẽ hoạt động như một phím tắt. Chẳng hạn, bạn gõ “call Jenny” và Q10 sẽ thực hiện cuộc gọi mà bạn không cần phải vào ứng dụng nào nữa. Instant Action cũng hoạt động với nhiều lệnh khác như tin nhắn, BBM, note và task. Các tuỳ chọn mạng xã hội cũng có: như cập nhật Facebook, Tweet, LinkedIn.

    [​IMG]

    Cách sử dụng camera

    Có thể mở camera trên Q10 bằng cách bấm một lúc vào biểu tượng bên dưới cùng phía bên phải của màn hình khoá. Bạn có thể di chuyển hộp tiêu điểm xung quanh bằng ngón tay. Chụp ảnh bằng cách chạm vào màn hình cảm ứng hoặc chạm vào thanh space trên bàn phím. Nhớ là bạn có thể thay đổi tỷ lệ từ mức mặc định 1:1 của Q10 qua menu.

    Cách dùng ứng dụng Android trên Q10

    Nhiều người từng than vãn về việc thiếu các ứng dụng lớn trên BB10. Giờ đây, nếu muốn thêm nhiều ứng dụng và trò chơi trên Q10, bạn có thể dùng một số ứng dụng Android. Bạn sẽ cần các ứng dụng ở định dạng file BAR và phải đặt Q10 vào chế độ Phát triển, kết nối với PC hoặc máy Mac. Có nhiều phương pháp khác nhau để chuyển ứng dụng Android vào Q10, nhưng có cách khá dễ là dùng phần mở rộng Chrome được gọi là BB10/PlayBook App Manager. Bạn sẽ tìm thấy một video hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng trên phần mở rộng đó.

    Tuy nhiên, cần ghi nhớ, một số ứng dụng sẽ không chính xác như bạn nghĩ. Cũng nên thận trọng khi download các file BAR.

    Cách sử dụng phím tắt

    Bàn phím vật lý sẽ giúp bạn gõ nhanh hơn, Q10 còn được trang bị các phím tắt rất tốt. Bạn có thể nhảy lên phần đầu màn hình bằng cách nhấn T, hoặc nhấn B để xuống phía dưới. Danh sách đầy đủ các phím tắt rất nhiều, bạn có thể kiểm tra tại diễn đàn hỗ trợ BlackBerry tại đây.

    Cách bật tính năng tiên đoán từ và thêm từ vào từ điển

    Nếu bạn muốn bật tính năng tiên đoán từ trên Q10, hãy vào Settings> Language and Input > Prediction and correction và bật phần Show predictions lên On. Nếu muốn thêm một số từ ngữ của riêng bạn vào từ điển, có thể vào Settings > Language and Input > Spell Check > Edit Personal Dictionary và chạm vào Add New ở phía dưới cùng.

    Cách thiết lập tốc ký

    Bạn có thể giúp đánh máy nhanh hơn bằng cách vào Settings > Language and Input > Automated Assistance > Word Substitution. Bật nó lên và xem danh sách, danh sách này bao gồm một số cái như "bb là BlackBerry”. Có thể chạm vào phần Add Shortcut ở phía dưới để tạo ra tốc ký riêng mới của bạn.

    Cách tiết kiệm pin

    Chúng ta đã có một hướng dẫn chung về cách tiết kiệm pin cho điện thoại thông minh, nhưng có một vài lời khuyên đáng chú ý thêm cho BlackBerry Q10 về vấn đề này.

    - Sử dụng nền màu đen. Màn hình hiển thị AMOLED sẽ sử dụng ít điện năng hơn nếu dùng nền đen.

    - Chạm vào dấu X để đóng ứng dụng. Nếu mở nhiều ứng dụng Android và chúng có thể vẫn đang chạy ở chế độ nền, bạn cần phải xác định và chặn không để chúng chạy trong chế độ nền.

    - Lưu dữ liệu vào thẻ nhớ thay vì trong bộ nhớ trong.

    Thảo Nguyên

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 9 thủ thuật dành cho BlackBerry Q10

Share This Page