Sắp có màn hình tính 4K siêu rẻ, giá 399 USD?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 352)

    (XHTT) Hợp tác với Samsung, Intel hy vọng có thể mang đến thị trường màn hình 4K chất lượng cao, mà khởi điểm là mẫu màn hình 23,6 inch sử dụng panel PLS có giá bán chỉ 399 USD.


    Intel cùng Samsung vừa quyết định sẽ hợp tác sản xuất màn hình máy tính 4K với mức giá chỉ bằng 1/2 mức giá hiện tại.

    [​IMG]

    Tại triển lãm Computex 2014, Intel cho rằng lý do khiến người dùng dừng nâng cấp máy tính để bàn chính là do độ phân giải màn hình. Vì vậy, công ty đã lên kế hoạch hợp tác với Samsung để phát triển màn hình máy tính độ nét cao (độ phân giải 4K) với mức giá hấp dẫn nhất có thể.

    Theo nghiên cứu từ Intel, trong năm 2013 có đến 90% màn hình vẫn còn ở độ phân giải 1080p hoặc thấp hơn. Trong khi đó, giá bán màn hình 4K còn rất cao đối với nhu cầu đông đảo người dùng thực sự cần màn hình độ nét cao nhằm nâng cao trải nghiệm biên tập ảnh và video.

    Hợp tác với Samsung, Intel hy vọng có thể mang đến thị trường màn hình 4K chất lượng cao, mà khởi điểm là mẫu màn hình 23,6 inch sử dụng panel PLS có giá bán chỉ 399 USD. Trong khi đó, mẫu máy tính AIO với màn hình 4K được bán với giá 999 USD.

    Về cơ bản, màn hình PLS (còn gọi là Plane to Line Switching) có chất lượng rất cao với khả năng hiển thị 100% dải màu sRGB cũng như đạt chứng nhận Technicolor.

    Thông tin thời điểm sản phẩm được bán ra thị trường cũng như chi tiết sự hợp tác vẫn còn là “bí mật”. Tuy nhiên, việc tung ra màn hình 4K có kích thước lý tưởng với giá rẻ được xem là phù hợp trong thời gian tới.

    Diệp Anh
    (theo pcworld.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sắp có màn hình tính 4K siêu rẻ, giá 399 USD?

Share This Page