Trung Quốc chi bao nhiêu cho quốc phòng trong năm 2014?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 377)

    (XHTT) Trung Quốc cho biết tổng mức chi tiêu năm nay là 120 tỷ USD, tuy nhiên báo cáo của Mỹ nói con số thực tế là gần 145 tỷ USD. Ngân sách quốc phòng mà Trung Quốc công bố thấp hơn 20% so với thực tế, theo một báo cáo thường niên của Bộ Quốc phòng Mỹ.


    Mỹ đã kêu gọi Trung Quốc công khai minh bạch hơn về các kế hoạch của mình. Trung Quốc thường cáo buộc Mỹ là "đạo đức giả" vì ngân sách quốc phòng nước này cao hơn nhiều lần so với của Bắc Kinh. Ngân sách quân sự của Mỹ trong năm 2013 là khoảng 600 tỷ USD.

    [​IMG]Những nước có ngân sách quốc phòng nhiều nhất thế giới

    Báo cáo thường niên của Mỹ về quốc phòng Trung Quốc thường đưa ra ước tính về chi tiêu quân sự. Năm ngoái, con số này được cho là khoảng từ 135 - 215 tỷ USD.

    Mỹ nói Bắc Kinh đang chú trọng hiện đại hóa các loại vũ khí như máy bay không người lái, tàu chiến, máy bay tiêm kích, tên lửa và vũ khí mạng. Trọng tâm chính của Bắc Kinh vẫn là khả năng xảy ra đụng độ trên Eo biển Đài Loan, báo cáo viết.

    Tuy nhiên, nước này cũng đang ngày càng hướng sự tập trung vào vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông và Biển Hoa Đông. Mỹ nói sự thiếu minh bạch của Trung Quốc đang gây những mối lo ngại lớn cho các nước khác trong khu vực. "Những mối lo ngại này sẽ ngày càng tăng trong lúc Bắc Kinh thúc đẩy chương trình hiện đại hóa quân đội", báo cáo viết. Trung Quốc vẫn chưa có bình luận chính thức về lời chỉ trích này.

    Trung Phạm

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc chi bao nhiêu cho quốc phòng trong năm 2014?

Share This Page