Đã một đời chồng, vẫn lận đận tình duyên

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jun 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 269)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em đang gặp những rắc rối trong cuộc sống và em mong chị tư vấn giúp em.

    Bài liên quan:

    Tái hôn mà vẫn không hạnh phúc

    Gái một con có nên tái hôn với 'giai tân'?

    Tại sao anh ấy chưa cầu hôn bạn?

    Muốn ly hôn vì vợ quá sĩ diện


    Em năm nay 26 tuổi. Em có công việc ổn định nhưng chuyện tình cảm lại không suôn sẻ như em mong muốn. Năm 22 tuổi em bắt đầu đi làm và em quen một người. Gia đình em đều là người đi làm nhà nước, gia đình anh ấy thì làm ruộng. Bản thân anh ấy cũng học xong Đại học và có công việc ổn định . Em và anh ấy kết hôn sau 2 tháng quen biết.

    Sau 8 tháng sống chung và xảy ra nhiều mâu thuẫn do chồng em vẫn yêu người cũ nên chúng em đã chia tay. Hai vợ chồng em chưa có con. Từ ngày chia tay đến nay cũng được 3 năm. Trong thời gian 3 năm em đã đi học nâng cao trong công việc, và em vẫn chưa dám quyết định lấy ai. Thời điểm này em nghĩ mình không thể ở như thế này mãi được vì người phụ nữ có chồng có con bên cạnh mới hạnh phúc được.

    Em đã quen và yêu một anh hơn em 7 tuổi, anh ấy là đồng nghiệp với em. Anh tên là T . Anh đã đưa em về nhà chơi vài lần, ngày tết anh ấy cũng mời em về nhà ăn cơm Tết cùng gia đình. Nhà T gần nhà em. Sau khi gặp gỡ gia đình, bố anh ấy quý em và không phản đối gì chuyện 2 đứa nhưng mẹ anh ấy thì không đồng ý. Anh ấy cũng đã đến nhà em chơi nhưng không hề xin phép bố mẹ em cho đi lại với em. Em rất thất vọng. T cũng không đề cập đến vấn đề cưới xin gì với em.

    [​IMG]

    Em đã từng đau khổ trong hôn nhân, giờ em không biết phải lựa chọn ai giữa hai người đàn ông mà em mới quen (Ảnh minh họa)

    Trong thời gian này có vài người cùng giới thiệu cho em một anh tên H. Anh này có cùng hoàn cảnh như em, cũng chia tay vợ và không có con. Em có gặp anh này một lần trong khi đi chơi với T. Hai người họ là bạn thân của nhau. Gia đình H rất muốn em nói chuyện với H. Họ hàng nhà anh H đã nói chuyện với bố mẹ em. Em không biết phải làm thế nào, em yêu T nhưng T chưa muốn xác định nghiêm túc với em. Em không thể chờ đợi trong vô vọng vì 27 tuổi là đến tuổi em cần lấy chồng. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên để em có sự lựa chọn chính xác cho mình. Em nên tiếp tục chờ đợi T hay là tiến tới với H để có một tấm chồng? Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang cảm thấy khó xử và bối rối trước con đường tình của mình. Em đã từng đổ vỡ một lần trong hôn nhân, giờ đây em yêu một người nhưng người đó lại có vẻ như không nghiêm túc với em. Còn một người có hoàn cảnh giống em thì em lại không có tình cảm. Em băn khoăn không biết nên lựa chọn ai để đi tiếp cùng mình trong chặng đường đời sắp tới.

    Trước tiên, chị xin chia sẻ cùng em với nỗi buồn trong hôn nhân mà em phải trải qua khi mà tuổi đời của em còn rất trẻ. Đó thực sự là một cú sốc tinh thần rất lớn. Nhưng nó cũng đồng thời là một bài học để em phải cân nhắc kĩ càng hơn, cẩn thận hơn khi quyết định tái hôn.

    Trong trường hợp của em, chị nghĩ rằng vấn đề đầu tiên bây giờ là em phải giải quyết rõ ràng mối quan hệ của em và T. Có thể T chưa đặt vấn đề cưới xin với em, cũng chưa thưa chuyện với bố mẹ em bởi vì anh ấy cần thời gian để xác định lại tình cảm của mình, chắc chắn với mối quan hệ này thì mới tiến hành làm những điều đó. Không phải cứ yêu là người ta phải ngay lập tức đề cập chuyện cưới xin, hai bên cùng phải có thời gian để cân nhắc và xem xét đối phương ra sao. Nhất là khi em đã từng có quá khứ như vậy nên giờ đây việc T chưa vội vã đề cập tới chuyện cưới xin cũng là có lí do.

    [​IMG]

    Thực ra, 27 tuổi không phải là một con số khủng khiếp để buộc em phải hối thúc lấy chồng ngay. Cuộc hôn nhân đầu vội vàng đã thấy hậu quả nhãn tiền, vì vậy lần thứ hai này em không nên sốt ruột. Em cần thời gian để tìm hiểu con người họ. (Ảnh minh họa)

    Vì em không nói rõ, mức độ tình cảm của em và T đang ở giai đoạn nào, quen nhau, yêu nhau được bao lâu nên chị khó có thể cho em được một lời khuyên chính xác. Nhưng có lẽ lúc này, em nên thử trao đổi với anh ấy xem sao. Hãy nói với anh ấy về tình cảm của em và mong muốn nghiêm túc hóa mối quan hệ này để xem thái độ của anh ấy ra sao. Nếu anh ấy yêu em, xác định đến với em thì anh ấy sẽ phải có sự thay đổi trong hành động, ví dụ như thưa chuyện với bố mẹ em, bàn tính tương lai cùng em. Còn nếu như anh ấy vẫn lưỡng lự, bản thân em lại thấy không thể chờ đợi anh ấy thêm được nữa thì em có thể tạm dừng mối quan này lại. Tất nhiên, việc xét xem có nên đợi anh ấy hay không còn phụ thuộc vào thời gian mà hai em đã yêu nhau. Nếu yêu nhau 2, 3 năm rồi mà anh ấy vẫn không quyết định sẽ khác hoàn toàn với việc chỉ mới yêu nhau vài tháng. Do đó, em hãy tự mình cân nhắc trong tình huống này.

    Dù em đến với T hay với H thì em cũng không nên nóng vội. Thực ra, 27 tuổi không phải là một con số khủng khiếp để buộc em phải hối thúc lấy chồng ngay. Cuộc hôn nhân đầu vội vàng đã thấy hậu quả nhãn tiền, vì vậy lần thứ hai này em không nên sốt ruột. Em cần thời gian để tìm hiểu con người họ. Nếu em chọn T, em cũng vẫn cần thời gian để hiểu anh ấy hơn, xem tính cách anh ấy có phù hợp với em không, hai bên có cùng chí hướng không… Còn nếu như em không chọn T thì cũng đừng vội vẫ nhận lời yêu và lấy H. Cả em và H đều đã trải qua nỗi buồn trong hôn nhân vì thế lần này càng phải thận trọng hơn để tìm cho mình một người thực sự phù hợp. Đừng nhắm mắt đưa chân để một lần nữa thêm hối hận.

    Chúc em mạnh khỏe và có quyết định sáng suốt cho mình.


    Xem thêm chủ đề: ly hon, mot doi chong, qua khu, voi vang, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    BÌNH LUẬN
    Đã một đời chồng, vẫn lận đận tình duyên

    (1 bình luận)

    Xem bình luận Xem tất cả bình luậnBình luận của độc giả mới nhấtBình luận của độc giả cũ nhấtBình luận hay nhất

    Nhập ý kiến của bạn ở đây.
    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đã một đời chồng, vẫn lận đận tình duyên

Share This Page