Phần mềm độc hại trên Android đòi tiền chuộc cho các tập tin microSD

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Jun 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 507)

    Cụ thể, theo một báo cáo được đưa ra vào ngày hôm qua, Simplocker- một phần mềm độc hại Android sẽ đóng băng các tập tin trên thẻ SD của người dùng và yêu cầu tiền chuộc nếu họ muốn mở khóa các tập tin này.
    Được biết, Simplocker lấy được quyền truy cập vào các tập tin trên thẻ nhớ microSD, bao gồm cả hình ảnh, PDF, tập tin âm thanh, và các tài liệu khác. Sau đó, nó mã hóa chúng bằng cách sử dụng tiêu chuẩn mã hóa AER. Ngoài ra, các tin tặc còn đòi 17,70 đô la Mỹ cho việc mở khóa các tập tin. Tuy nhiên điều tồi tệ hơn là số IMEI (Số nhận dạng thiết bị di động trên toàn thế giới) duy nhất của điện thoại còn được gửi đến một máy chủ điều khiển bởi các tin tặc. Những kẻ xấu này sẽ sử dụng việc mã hóa và một số máy chủ, khiến các nhà thực thi pháp luật khó theo dõi chúng.

    Theo Robert Lipovsky - người đứng đầu cơ quan an ninh tình báo ESET, những người bị ảnh hưởng không nên trả tiền chuộc vì điều này sẽ khuyến khích những kẻ xấu. Ngoài ra không có gì đảm bảo các tin tặc sẽ mở khóa tập tin ngay cả khi bạn đã trả tiền.

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Phần mềm độc hại trên Android đòi tiền chuộc cho các tập tin microSD

Share This Page