Cách tìm các tin nhắn bị “bỏ qua” trong Facebook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    (XHTT) Có thể bạn chưa biết, Facebook hiện đã lọc các tin nhắn từ những người gửi "không quen biết" vào một thư mục gần như vô hình. Sau đây là cách để bạn tìm thấy chúng.


    Thông thường, khi một người gửi cho bạn một tin nhắn, bạn nhận được một thông báo trong Messages feed của Facebook (khi đó, nếu người gửi là một trong số những người bạn biết, bạn sẽ không thấy phiền khi đọc chúng). Ngoài ra, tùy thuộc vào phần Cài đặt, bạn cũng sẽ nhận được một email thông báo của Facebook.

    Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra khi ai đó bạn không hề biết lại gửi cho bạn một tin nhắn trên Facebook? Mạng Facebook sẽ giữ im lặng về việc này và bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào cả. Thay vào đó, các tin nhắn "lạ" này sẽ được gửi vào một hộp thư khác với tên gọi "Khác" (Other). Như vậy, các tin nhắn đó sẽ gần như bị "bỏ qua" trừ khi bạn muốn truy cập vào hộp thư "Khác" để đọc chúng.

    Lưu ý, nếu bạn đang truy cập Facebook qua trình duyệt máy tính, sẽ không khó để tìm ra hộp thư "Khác", tuy nhiên, ứng dụng Facebook trên di động không cung cấp cách thức để mở thư mục này.

    [​IMG]

    Cụ thể, tại thanh công cụ bên trái của trình duyệt, nhấp chọn vào nhãn Tin nhắn (Messages), sẽ thấy Hộp thư đến chính. Đồng thời, nếu bạn nhấp chọn vào thư mục "Khác", bạn sẽ thấy các tin nhắn đã được chuyển trực tiếp vào hộp thư này.

    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp chọn vào biểu tượng Tin nhắn ở phía trên cùng thanh công cụ, sau đó nhấp chọn "Khác" ở cửa sổ thả xuống.

    [​IMG]

    Khi đó, nếu đang đọc một tin nhắn trong thư mục hộp thư đến "Khác", bạn sẽ nhìn thấy nút "Hành động" (Action). Nhấp chọn vào đó, bạn có thể thực hiện yêu cầu chuyển đến Hộp thư đến, mở trò chuyện với người gửi...

    [​IMG]

    Như vậy, để tránh bỏ sót các tin nhắn có thể bạn quan tâm, Facebook cần làm gì đó để những tin nhắn "lạ" trong Hộp thư đến "Khác" cũng được thông báo tới người dùng.

    Cẩm Thịnh
    (Theo CNET)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách tìm các tin nhắn bị “bỏ qua” trong Facebook

Share This Page