Tương lai ngành máy tính nhìn từ Computex 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 338)

    Từ những con chip mới của Intel và AMD cho tới các bộ nhớ siêu nhanh và những cải tiến đáng kinh ngạc về kết nối, tương lai ngành máy tính hé lộ tại Computex.


    Cùng với đủ loại máy tính để bàn, máy tính xách tay và thiết bị lai khoe sắc, Computex năm nay còn tràn ngập các thành phần máy tính thế hệ mới đua nhau trình diễn: những bộ vi xử lý mới của Intel và AMD hứa hẹn đem lại sức mạnh xử lý cho thiết bị; các kiểu kết nối mới tăng tốc độ truyền cao hơn; lưu trữ SSD dung lượng lớn, tốc độ cao; RAM DDR4 siêu nhanh; những bộ định tuyến thế hệ mới; màn hình 4K giá rẻ tới mức hấp dẫn…

    Bộ xử lý Devil's Canyon của Intel

    [​IMG]
    Intel đã làm “nóng” triển lãm với màn trình diễn bộ xử lý Devil's Canyon. Các bộ xử lý bốn nhân mở khóa (unlocked) này cho phép tăng xung nhịp lên cao hơn cùng chế độ “Turbo Frequency”. Hãng cũng đồng thời giới thiệu giải pháp tản nhiệt mới, gọi là “Next-Generation Polymer Thermal Interface Material”, để CPU chạy ổn định ở xung nhịp cao. Các CPU được Intel giới thiệu gồm: Core i7-4790K đạt tới xung nhịp 4GHz đầu tiên của Intel, có thể nâng lên 4,4GHz; và Core i5-4690K chạy ở xung nhịp 3,5GHz, có thể nâng lên 3,9GHz.
    Ngoài ra, Intel còn giới thiệu bộ xử lý không khóa nhân Pentium G3258 mới để kỷ niệm 20 năm ngày ra đời của bộ xử lý Pentium.

    Chip Broadwell và Core M cho di động

    [​IMG]
    Các chip dựa trên kiến trúc Broadwell mới của Intel có thể trễ hẹn, nhưng hãng dự kiến các bộ xử lý mạnh mẽ của mình sẽ có mặt trên các laptop và máy tính bảng vào cuối năm nay. Những con chip này sẽ đem đến cho thế hệ máy tính bảng mới có thiết kế mỏng hơn cả iPad Air, trong khi khả năng chạy nhanh hơn PC.
    Intel đã trình làng một mẫu tham chiếu máy tính bảng dùng chip Broadwell. Hãng cũng đã công bố dòng vi xử lý Core M dành cho di động. Với Core M dựa trên kiến trúc được dùng cho các bộ xử lý Core trang bị cho PC, Intel nhắm tới mục tiêu tăng hiệu suất cho máy tính bảng đồng thời giảm muwcc tiêu thụ điện năng.

    Kaveri – APU di động mới thuộc dòng FX của AMD

    [​IMG]
    AMD cũng bắt đầu lao vào cuộc đua di động. Tại Computex kỳ này, AMD đã trình làng Kaveri - APU thuộc dòng FX đầu tiên của AMD dành cho thiết bị di động. APU mới của AMD tích hợp các nhân CPU dựa trên kiến trúc mới Steamroller và nhân đồ họa Radeon. AMD tuyên bố các chip này có thể sánh với những chip Core i7 Haswell của Intel.
    Router Asus RT-AC3200

    [​IMG]
    Bộ định tuyến mới của Asus có thiết kế hầm hố với 6 anten. Asus cho biết, RT-AC3200 có thể hỗ trợ băng thông lên tới 3,2 Gb/s, với hai băng tần kết hợp 2,4GHz và 5GHz, trở thành bộ định tuyến nhanh nhất thế giới. Asus RT-AC3200 hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây 802.11ac và 802.11n, sử dụng công nghệ tăng tốc TurboQAM đưa tốc độ lên 2,6 Gb/s cho thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac và 600 Mb/s với Wi-Fi 802.11n.
    SSD Extreme Pro của SanDisk

    [​IMG]
    Ổ lưu trữ SSD Extreme Pro mới của SanDisk có tốc độ đọc và ghi lần lượt lên tới 550 MB/s và 520 MB/s, nhờ công nghệ lưu đệm (cache) của DRAM. SSD Extreme Pro có dung lượng lưu trữ lớn, gồm các mức 240, 480, và 960 GB. SanDisk bảo hành 10 năm cho các ổ SSD Extreme Pro, tự tin khẳng định độ bền của các sản phẩm của mình.
    SSD Voyager Extreme GTX của Corsair

    [​IMG]
    Voyager Extreme GTX của Corsair vẻ ngoài trông như mọi ổ lưu trữ SSD dạng thanh khác, nhưng khác biệt là ở tốc độ - đọc 450 MB/s và ghi 350 MB/s, dung lượng cao 256GB, và hỗ trợ đầy đủ các công nghệ tối ưu hóa lưu trữ, như TRIM, USB Attached SCSI, và công nghệ giám sát SMART để duy trì độ tin cậy cho thiết bị.
    RAM DDR4 Ballistix Elite của Crucial

    [​IMG]
    Các nhà sản xuất RAM đang vào cuộc đua thế hệ RAM mới cho các bộ xử lý Intel Haswell-E sẽ ra mắt vào cuối năm nay cùng với mainboard chipset X99. Crucial công bố Ballistix Elite DDR4 có băng thông tăng gấp hai lần và tiết kiệm tới 40% điện năng so với các module DDR3. Những lô sản phẩm RAM DDR4 đầu tiên của Crucial sẽ được xuất xưởng vào tháng 8, với các dung lượng 8GB, 16GB, và 32GB. Theo AnandTech, RAM DDR4 sẽ có xung nhịp cao tới 2,666MHz và 3,000MHz. Cuộc đua RAM DDR4 đã bắt đầu.
    Màn hình 4K giá rẻ bất ngờ

    [​IMG]
    Intel đang hợp tác cùng các nhà sản xuất màn hình để giảm giá thành nhanh chóng cho màn hình 4K và máy tính tất cả-trong-một trang bị màn hình độ nét siêu cao. Intel kỳ vọng ViewSonic, MSI, TPV, và nhiều nhà sản xuất khác sẽ hạ giá màn hình 4K xuống mức khoảng 400 USD vào cuối năm nay, và máy tính AiO trang bị màn hình 4K sẽ có giá khoảng dưới 1.000 USD. Có vẻ như cuộc cách mạng 4K hứa hẹn đã lâu, nay sắp bùng phát.
    Intel không phải là công ty duy nhất khuếch trương công nghệ 4K tại Computex. DisplayLink và IO DATA cùng giới thiệu bộ chuyển tín hiệu 4K đầu tiên cho thị trường đại chúng, với một cổng kết nối USB 3.0 ở một đầu, đầu kia là cổng DisplayPort.

    Một sợi cáp cho tất cả…

    [​IMG]
    Hiệp hội tiêu chuẩn điện tử video (VESA) đã công bố DockPort, thế hệ tiếp theo của DisplayPort, tại Computex 2014. DockPort sẽ làm tăng thêm sức mạnh đồ họa của DisplayPort với khả năng cung cấp điện năng và truyền dữ liệu trên cùng một sợi cáp USB, nhập ba bộ cáp điện, video và USB vào một sợi cáp duy nhất.
    … hoặc không cần cáp

    [​IMG]
    Intel muốn rồi đây PC sẽ không cần cáp. Tại Computex, Kirk Skaugen, phó chủ tịch mảng PC của Intel đã trình bày chi tiết và trình diễn các công nghệ mới về sạc không dây, đế kết nối, màn hình hiển thị và các công nghệ truyền dữ liệu mà công ty đang phối hợp phát triển cùng nhiều đối tác trong nghành. Skylake, thế hệ kế tiếp của những bộ vi xử lý Broadwell tới đây của Intel, sẽ hỗ trợ đầy đủ các công nghệ khác nhau, như sạc không dây WiGig và A4WP, được thiết kế để biến giấc mơ này thành thực tế vào năm 2016.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tương lai ngành máy tính nhìn từ Computex 2014

Share This Page