Sang chảnh với bữa cơm 130.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 4, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 305)

    Tôm rim nấm đậm đà, hoa bí nấu canh với cua đồng ngòn ngọt cùng salad khoai tây hấp dẫn sẽ là thực đơn cho bữa tối. Chị em thử nhé!

    THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

    Thời gian: Khoảng 60 phút

    Giá tiền: Khoảng 130.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    TÔM RIM NẤM

    - Tôm tươi: 300g

    - Nấm hương tươi: 200g

    - Hành hoa

    - Dầu hào


    CANH HOA BÍ CUA ĐỒNG

    - 2 lạng cua đồng

    - 1 bó nhỏ hoa bí

    - Muối, hạt nêm


    SALAD KHOAI TÂY

    - 2 củ khoai tây

    - 1 củ cà rốt

    - 1 quả dưa chuột

    - 1 lạng thăn heo xông khói

    - 2 quả trứng gà

    - 2 thìa sốt mayonnaise


    MÓN ĂN CHÍNH: TÔM RIM NẤM

    Tôm là thực phẩm không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng. Tôm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như hấp, rang, kho, rim… mà món nào cũng hấp dẫn. Hôm nay đi chợ mình thấy tôm khá ngon nên mua về. Tiện ở nhà còn ít nấm hương tươi vì thế mình quyết định làm món tôm rim nấm. Món này đảm bảo chẳng ai có thể chê được về độ ngon cả. Tôm rim nấm ăn với cơm trắng rất tuyệt.

    [​IMG]

    Để nấu món ăn này chị em sẽ mất khoảng 75.000 đồng và 35 phút chế biến. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    MÓN CANH: CANH HOA BÍ CUA ĐỒNG

    Đây là món ăn rất giản dị nhưng lại thích hợp vô cùng trong những bữa cơm mùa hè. Canh ngon ngọt, thanh mát sẽ hút hồn cả những ai khó tính nhất. Để nấu món ăn này chị em chỉ cần mua khoảng 2 lạng cua đồng (có thể dùng rạm hay cáy theo sở thích), 1 bó hoa bí nhỏ cùng chút gia vị là được.

    [​IMG]

    Để nấu món này, mất thời gian hơn cả là khâu chế biến cua. Cua rửa sạch bằng cách thả vào 1 chậu nước, cầm nghiêng 1 cái rổ đè lên trên và xoay theo vòng tròn, sau đó đổ cua qua rổ để bỏ nước bẩn đi và lại thực hiện rửa cua như thế trong vài lần để cua sạch hết bùn đất. Cua đã sạch đem bóc mai, bỏ yếm, xóc cùng một thìa muối, giã nhỏ, lọc lấy nước (không có cối có thể dùng máy xay sinh tố để xay hoặc có thể nhờ người bán cua làm giúp). Gỡ gạch cua tráng qua nước lạnh cho hết mùi hoi, để riêng rồi đem nấu canh.

    Tuy nhiên, cua có số lượng ít nên làm cũng không quá mất nhiều thời gian. Món canh này rẻ, chỉ khoảng 20.000 đồng thôi chị em nhé! Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    MÓN ĂN KÈM: SALAD KHOAI TÂY

    Khoai tây là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng tuy nhiên thỉnh thoảng chị em nên thay đổi cách chế biến cho đỡ ngấy nhé! Như làm salad khoai tây chẳng hạn. Món salad này vừa ngon mát lại khá dễ làm. Khoảng 32.000 – 35.000 đồng và 30 phút chế biến, món salad sẽ hoàn thiện. Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn này!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Sang chảnh với bữa cơm 130.000 đồng

Share This Page