Trung Quốc lại nổ mỏ than, 22 người chết

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 274)

    (XHTT) Theo Xinhua, một vụ nổ mỏ than vừa xảy ra chiều tối hôm qua (3/6) tại Trùng Khánh, Trung Quốc, khiến 22 thợ mỏ thiệt mạng và 2 người khác bị thương.


    Cơ quan an toàn mỏ than Trùng Khánh cho hay, vụ nổ xảy ra tại mỏ than Yanshitai, ở huyện Wansheng. Trong khi 28 thợ mỏ đang làm việc thì tai nạn xảy ra, 6 người đã thoát kịp ra ngoài. Thi thể các nạn nhân đã được đưa ra ngoài. Nguyên nhân được cho là bởi lượng khí gas tích tụ trong mỏ đã gây nổ.

    [​IMG]

    Đưa thi thể nạn nhân ra khỏi mỏ bị nổ.

    Mỏ than Yanshitai thuộc sở hữu của tập đoàn Nantong Mining - một doanh nghiệp nhà nước và đây là nhà sản xuất than lớn nhất ở Trùng Khánh.

    Hiện chưa có thông tin tiếp theo liên quan đến vụ việc.

    Cũng ngày 3/6, chính quyền tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) thông báo, cơ quan chức năng vừa bắt giữ 9 người có liên quan tới vụ nổ mỏ than Hongtutian ở tỉnh này vào hôm 21/4, khiến 14 thợ mỏ thiệt mạng. Những người bị bắt chủ yếu là lãnh đạo mỏ.

    Trước đó, 10 quan chức địa phương tỉnh Vân Nam đã mất chức hoặc bị đình chỉ công tác vì liên đới vụ tai nạn.

    Hồi tháng 8/2012, một vụ nổ mỏ than ở tỉnh Tứ Xuyên đã làm 44 người chết. Xa hơn, vào tháng 2/2009, vụ một nổ mỏ than Tunlan thuộc tỉnh Guijao, cách Taiyuan – thủ phủ Sơn Tây - 50km đã làm 73 người thiệt mạng.

    Cục An toàn Lao động Trung Quốc thông báo, nước này có kế hoạch đóng cửa hơn 2.000 mỏ than lớn nhỏ từ nay đến năm 2015, trong đó có nhiều mỏ than ở tỉnh Liêu Ninh, Hắc Long Giang, Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam, Tứ Xuyên, Vân Nam và Quý Châu.

    Tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc xảy ra thường xuyên và có mức độ thương vong vào hàng cao nhất thế giới, chủ yếu do quy định về an toàn lao động rất lỏng lẻo, trong khi ý thức chấp hành không cao.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc lại nổ mỏ than, 22 người chết

Share This Page